5 phiên bản bánh mì Việt Nam vừa lạ vừa quen, bạn đã thử hết chưa?

5 phiên bản bánh mì Việt Nam vừa lạ vừa quen, bạn đã thử hết chưa?

1.422 lượt xem

Bánh mì hấp mềm thơm, bánh mì tóp mỡ giòn rụm hay nướng muối ớt cay xè… những phiên bản bánh mì Việt Nam vừa lạ, vừa quen này liệu bạn đã thử hết chưa?

Bánh mì là một trong số những món ăn thể hiện tinh hoa ẩm thực Việt Nam, từng nhiều lần được thực khách quốc tế ca ngợi hay các website du lịch uy tín xếp hạng trong top món sandwich ngon nhất thế giới.

Mặc dù  thừa kế di sản ẩm thực mang tên “bánh mì” này từ người Pháp, nhưng không thể phủ nhận việc nâng tầm bánh mì lên một đẳng cấp mới lại phải nhờ sức sáng tạo vô biên của người Việt. Ngoài bánh mì nhân truyền thống như pate, thịt quay, chả, trứng,…thì những phiên bản bánh mì vừa lạ, vừa quen đang được giới trẻ tung hô như một xu hướng mới, liệu bạn đã được thử hết chưa?

1. Bánh mì hấp

Bánh mì Việt Nam
Bánh mì hấp ngon nức tiếng Sài thành. Ảnh: Cooky.vn

Nói không quá, món bánh mì hấp của Sài Gòn đã phá vỡ mọi định kiến cố hữu nào cho rằng bánh mì phải giòn rụm hay phải nướng cháy mới ngon. Không giống như những loại bánh mì nướng quen thuộc, bánh mì hấp  mang đến một hương vị mới mẻ hơn. Bánh mì hấp ngon nhất là khi khi có sự hòa quyện của tất cả hương vị: độ mềm mại của bánh mì kết hợp cùng vị tươi ngọt của thịt bò, vị giò, mát của rau, chút thơm lừng của đậu phộng, béo ngậy của mỡ hành…

Từng miếng bánh mì mềm nhưng không nát, ẩm nhưng không ướt, để rồi cái mềm của vỏ bánh hoà với cái dai của miếng thịt làm tê lưỡi, mát rượu và giảm độ béo ngậy của thịt xuống. Cảm xúc rất dễ bị du lôi cuốn, dắt dẫn bởi hương vị khác lạ so với bánh mì truyền thống.

Địa chỉ tham khảo: Bánh mì  83 Cô Giang 83 Cô Giang, P. 1, Quận Phú Nhuận, TP. HCM (83, quận Phú Nhuận, TP.HCM)

Giá: 40.000 đồng/suất nhỏ, 60.000 đồng/suất to

2. Bánh mì bột lọc 

Bánh mì Việt Nam
Thay cho các loại nhân quen thuộc như thịt, chả, xíu mại… bánh mì xứ Huế nổi tiếng với phần nhân bột lọc bên trong đem đến sự thú vị cho người ăn. Ảnh: Metrip.vn
Thay cho các loại nhân quen thuộc như thịt, chả, xíu mại… bánh mì xứ Huế nổi tiếng với phần nhân bột lọc bên trong đem đến sự thú vị cho người ăn. Bánh bột lọc bé xinh xinh, nhân tôm hoặc đậu xanh, vỏ bánh dai dai được bọc bởi lớp bánh mì giòn và rưới nước mắm chua chua ngọt ngọt.

Quả không ngoa, ăn một miếng bánh mì bột lọc, tất cả hương vị Huế như dần tan ra nơi đầu lưỡi.  Độ dẻo dai của bột lọc hoà quyện cùng vị đậm đà quyến rũ của nhân tôm, thêm vào đó là chút cay nồng nàn của sa tế và thơm lừng của mỡ hành…

Địa chỉ tham khảo: Bánh mì Tràng Tiền, Hùng Vương, Thành Phố Huế

Giờ mở cửa: 19h00 – 1h00

Giá: 10.000 – 15.000 đồng

3. Bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì Việt Nam
Món bánh mì này “sánh đôi” cùng muối ớt và được nướng giòn trên bếp than hoa. Ảnh: tin247
Bánh mì nướng muối ớt bắt nguồn từ miền Tây và cuối cùng cũng đã “cập bến” Sài Gòn . Món bánh mì này “sánh đôi” cùng muối ớt và được nướng giòn trên bếp than hoa. Bất kỳ ai vô tình đi ngang qua, mùi bánh mì thơm nức làm thoáng chốc cũng thấy ngất ngây vì quá đỗi hấp dẫn.

Topping ăn kèm của món bánh mì này đa đạng vô cùng như ruốc, trứng cút, chà bông, xúc xích, chả, mỡ hành… Nhưng điểm đặc biệt của món ăn này lại đến từ sốt sa tế muối ớt cay nồng dậy lên trong cổ họng. Dù đây không phải là món ăn “siêu cay khổng lồ” nhưng vị cay của nó chắc chắn sẽ khiến bạn phải “dè chừng” ngay lần đầu thưởng thức.

Địa chỉ tham khảo: Bánh Mì Nướng Muối Ớt Cô Năm 281 Đường 3 Tháng 2, P. 10, Quận 10, TP. HCM

Giờ mở cửa 15:00 – 22:00

Giá: 12.000 đồng/chiếc
4. Bánh mì ép

Bánh mì Việt Nam
Những chiếc bánh mì ép “siêu mỏng” cực kì ấn tượng cả về “cấu hình” lẫn hương vị. Ảnh: Kenh 14.vn
Dân sành ăn xứ Huế thường rỉ tai nhau về món bánh mì “mỏng dính” này ngon nhất là ở Làng An Truyền, đường đi về Đầm Chuồn Hương Quán. Mặc dù khá xa so với trung tâm thành phố, nhưng mỗi khi lên “cơn thèm”, thì các “thánh ăn” xứ Huế lại tìm về đây để thưởng thức món này cho bằng được.

Nhân bánh mì được làm từ thịt ba chỉ, thái nhỏ sau đó xào cùng sả, nêm nếm gia vị cho đậm đà. Bánh mì xẻ ra cho vài cọng rau, một ít thịt, sau đó thì ép thật mạnh vào khuôn gang để cho “ra lò” những chiếc bánh mì ép tuyệt đỉnh.

Địa chỉ tham khảo: Bánh mì ép, Làng An Truyền, Phú Vang, Huế

Giờ mở cửa: 7:00 – 15:00

Giá: Khoảng 15.000 – 20.000 đồng/ chiếc
5. Bánh mì tóp mỡ

Bánh mì Việt Nam
Bánh mỳ kẹp tóp mỡ nên căng phồng nhìn thấy rõ các loại nhân đầy ắp nom thật đã mắt. Ảnh: Wecheckin
Được thưởng thức món bánh mì tóp mỡ, hẳn cái ngon của nó tăng gấp bội phần vì gia vị ký ức. Vẫn là kiểu bánh mỳ kẹp, dù giữa muôn vàn vị bánh mỳ kẹp ngon đình đám thì bánh mỳ tóp mỡ lại nổi bật lên theo một cách rất riêng. Tóp mỡ giòn tan, lại có vị cay cay tê tê đầu lưỡi, nhai có tiếng rồm rộp không hề bị ngấy.

Cắn một miếng bánh, nó giòn tan, ngầy ngậy mơ màng béo bở. Chắc hẳn những người sinh sau đẻ muộn sẽ không bao giờ còn được biết cái cảm giác buổi sáng mùa đông được ăn tóp mỡ là như thế nào. Ai mà bây giờ còn ra chợ mua mỡ lợn về đun quắt ra lấy tóp mỡ mà ăn nữa chứ. Nhưng nếu bạn thèm có thể ghé quán này để thưởng thức món bánh mì chứa đựng “cả một trời thương nhớ” này.

Địa chỉ tham khảo: Bánh mì tóp mỡ, 44, Bùi Thị Xuân, Hai  Bà Trưng, Hà Nội

Giá: 25.000 – 30.000 đồng/chiếc

Theo Báo Thể thao Việt Nam