Chinh phục Núi Bà Đen – nóc nhà Đông Nam Bộ ở Tây Ninh

1.669 lượt xem

Được mệnh danh là nóc nhà Đông Nam Bộ, núi Bà Đen – Tây Ninh là một điểm đến vô cùng tuyệt vời dành cho những ai thích cảnh thiên nhiên hùng vỹ, tráng lệ.

Hướng dẫn đường đi chinh phục núi Bà Đen – Tây Ninh

Trước đây, nhiều người muốn chinh phục đỉnh núi Bà Đen nhưng rất khó tiếp cận khu vực này, bởi con đường lên núi vô cùng gian nan vất vả, những bậc thang đá trơn trượt hay những con dốc thẳng đứng 90 độ khiến họ không thể thực hiện được mong muốn. Hiện nay, Tây Ninh đã đầu tư một hệ thống cáp treo mới giúp du khách có thể vừa di chuyển từ chân núi lên đỉnh núi vừa ngắm cảnh trên đường đi mà không hề tốn sức.

Một bước lên mây tại Núi Bà Đen - Tây NinhCáp treo đi lên núi Bà Đen. Ảnh: @saigon_streets

Để đến ga cáp treo, bạn nên đi xe điện hoặc xe ngựa từ đường chính. Giá vé xe điện rất rẻ chỉ từ 8.000đ/người/lượt, đây là lựa chọn thích hợp để bạn không mất quá nhiều sức lực cho việc đi bộ.

Một bước lên mây tại Núi Bà Đen - Tây NinhGa cáp treo vô cùng hiện đại. Ảnh: @superthuyy

Giá vé đi cáp treo: 85.000đ cho vé một chiều và 160.000đ cho vé khứ hồi đối với người lớn, 50.000đ vé một chiều và 90.000đ vé khứ hồi cho trẻ em.

Đi cáp treo bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức. Nếu như trước đây phải mất để 3 – 6 tiếng để chinh phục chặng đường dài 1.048 m thì nay, bạn chỉ cần 20 phút di chuyển, mà vẫn có thể ngắm cảnh xung quanh và đến đỉnh núi an toàn.

Một bước lên mây tại Núi Bà Đen - Tây NinhĐường lên đỉnh núi được phủ bởi một màu trắng xóa. Ảnh: FB: Nguyễn Duy Tùng

Hệ thống cáp treo ở đây gồm có 37 cabin, mỗi cabin sẽ chứa được 8 người. Vì vậy bạn chỉ cần chờ trong vòng 5 phút là đã có thể lên cáp treo để đến với Điện Bà trên núi Bà Đen rồi.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng tại núi Bà Đen

Địa điểm nhất định phải ghé khi đến núi Bà Đen – Tây Ninh

Nói đến núi non chắc hẳn bạn đã tưởng tượng ra được sự hùng vỹ và không khí trong lành ở nơi đây. Núi Bà Đen sở hữu cả một khung cảnh nên thơ trữ tình. Xung quanh cây cối xanh mướt bao phủ, phía trên là những đám mây lững lờ trôi tựa như sắp hạ xuống đỉnh đầu.

Một bước lên mây tại Núi Bà Đen - Tây NinhKhung cảnh xinh đẹp của thiên nhiên trên ngọn núi. Ảnh: FB: Nguyễn Duy Tùng

Đến Núi Bà Đen bạn không cần lo thiếu điểm tham quan. Nơi đây có một quần thể kiến trúc chùa, miếu và tháp nằm rải rác từ dưới chân lên đỉnh núi. Trên đường đi bạn có thể ghé vào tham quan, thắp hương.

Một bước lên mây tại Núi Bà Đen - Tây NinhGóc check-in sống ảo siêu lung linh. Ảnh: @phuong_anh_mm
Một bước lên mây tại Núi Bà Đen - Tây Ninh
Trên núi Bà Đen có rất nhiều điểm tham quan. Ảnh: @hynrae
Đặc biệt, điểm đến không thể không ghé thăm ở trên núi là Điện Bà – nơi linh thiêng bậc nhất mà người dân hay đến để cầu may, lấy lộc. Nếu đi bằng cáp treo thì cũng sẽ dừng ở Điện Bà để du khách có thể tham quan nơi này.

Sau khi dừng chân tại Điện Bà, hãy tiếp tục leo bộ lên đỉnh núi để trải nghiệm cảm giác chinh phục nóc nhà của Đông Nam Bộ. Ở đây nhìn xuống dưới khung cảnh vô cùng hùng vỹ, tựa như một bức tranh thiên nhiên được vẽ từ duy nhất một màu xanh.

Thời gian thích hợp để đến núi Bà Đen

Có thể nói núi Bà Đen đẹp 4 mùa vì vậy dù bạn đi vào lúc nào đi chăng nữa thì cũng sẽ được chiêm ngưỡng những nét đặc trưng riêng của mỗi mùa.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác được “đặt chân lên mây” thì hãy đến núi Bà Đen vào mùa đông. Với độ cao 996 m, ngọn núi này vào mùa đông sẽ được bao phủ bởi những làn sương mù. Khi lên tới đỉnh núi, bạn sẽ cảm giác như chỉ cần đưa tay chạm nhẹ là có thể hòa mình vào những đám mây trời đang hạ xuống thấp.

Một bước lên mây tại Núi Bà Đen - Tây NinhĐứng trên đỉnh núi ngắm nhìn toàn cảnh Tây Ninh. Ảnh: @vuongquoctuan

Vào mùa đông bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những hàng cây cao lớn trụi lá. Cành cây màu nâu vô cùng nổi bật trên nền trắng khiến khung cảnh nơi đây thêm phần lãng mạn. Bước vào lớp sương mù bạn sẽ thấy khung cảnh thiên nhiên trở nên lung linh, huyền ảo hơn bao giờ hết.

Còn nếu như bạn thích sự đông đúc, nhộn nhịp thì hãy đi vào dịp lễ tết, mùa xuân hoặc những ngày rằm. Đây là thời gian cao điểm của núi Bà Đen vì các du khách đổ bộ về tham quan cũng như dâng hương.

Một bước lên mây tại Núi Bà Đen - Tây NinhLeo từng bậc thang lên đỉnh núi cũng là một trải nghiệm thú vị. Ảnh: @ttthuy187

Mùa hè và mùa thu là lúc bầu trời xanh nhất và cũng là lúc cây xanh thay lá. Đi vào thời gian này, bạn sẽ được thấy những hàng cây lá vàng tựa như khung cảnh lãng mạn trong các bộ phim Hàn Quốc. Bầu trời trong veo với gam màu xanh dương nổi bật cũng sẽ là background tuyệt đẹp để check-in.

Một bước lên mây tại Núi Bà Đen - Tây NinhKhung cảnh xanh mướt có một không hai. Ảnh:@momitraveltheworld

Nếu như có dịp đến với Tây Ninh thì nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội chinh phục nóc nhà của Đông Nam Bộ. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, mới lạ và khó quên tại núi Bà Đen  – Tây Ninh.