Nếu được hồi sinh 1 nhân vật trong ‘Tiếng sét trong mưa’ thì chắc chắn đó phải là ‘Lũ’ của Hứa Minh Đạt

Nếu được hồi sinh 1 nhân vật trong ‘Tiếng sét trong mưa’ thì chắc chắn đó phải là ‘Lũ’ của Hứa Minh Đạt

1.206 lượt xem

Hứa Minh Đạt đã khiến cho khán giả theo dõi bộ phim “Tiếng sét trong mưa” phải nghẹn đi khi chứng kiến nhân vật Lũ do anh thủ vai “chết ấm ức dưới đòn roi và âm mưu của kẻ khác”. Chính những cảm xúc chân thật mà anh đem lại đã khiến ngay cả đạo diễn cũng muốn “hồi sinh” nhân vật này. 

“Tiếng sét trong mưa” đã đi được tới tập 22 với hàng trăm cung bậc cảm xúc của các nhân vật đem lại cho khán giả. Từ thương hại và tội nghiệp nữ chính Thị Bình, sự căm phẫn đến tột độ bà Hội và mợ Hai thì sự thông cảm cho cậu Ba cũng tăng cao, nhưng đặc biệt nhất gần như chiếm toàn bộ sự chú ý của khán giả trong tập vừa qua là vai Lũ của Hứa Minh Đạt.

Tình tiết hấp dẫn, lôi cuốn, theo gia đình truyền thống Việt với những mưu mô đấu đá giữa người với người, dàn diễn viên cứng nghề, truyền tải rất chân thật cảm xúc khiến khán giả phải công nhận rằng “Tiếng sét trong mưa” thực sự đang để lại dấu ấn mạnh mẽ ngay trong từng tập phim.

Có lẽ trước giờ ai cũng hình dung gương mặt của chàng diễn viên làng hài Hứa Minh Đạt chỉ thích hợp để đóng những vai đại ca giang hồ hoặc tấu hài cực mạnh tạo viral trên màn ảnh. Thế nhưng, sự mạo hiểm thông minh của đạo diễn Phương Điền đã khiến khán giả một lần nữa phải trầm trồ kinh ngạc trước diễn xuất của Hứa Minh Đạt với vai “Lũ”. Anh cũng tạo viral nhưng không phải là sự hài hước nữa, mà là sự đáng thương cùng cực, đau khổ đến tàn nhẫn khiến người xem rơi nước mắt vì vai diễn này.

Lũ là gia đinh trong nhà của gia đình bà Hội, bị mợ Hai lăng loàng “cưỡng hiếp”, Lũ bất đắc dĩ trở thành một nút thắt bí mật cất giấu nhiều uẩn khúc của gia đình danh giá nhưng ẩn chứa bên trong những con người hiểm độc. Thương Thị Bình bị đánh đập và đối xử tệ bạc, Lũ và gia đình trong nhà quyết định dẫn Thị Bình bỏ trốn. Thế nhưng sau hàng loạt biến cố, Lũ cuối cùng bị cậu Ba (Cao Minh Đạt) hiểu lầm rồi bắt lại, nghĩ rằng Lũ có ý dẫn Thị Bình bỏ trốn, sự ghen tuông khiến cậu Ba xuống tay đánh Lũ cho tới chết khiến khán giả khóc nghẹn.

Hai phân cảnh đặc sắc nhất trong phim mà Hứa Minh Đạt đã hoàn toàn chinh phục được ngay cả những khán giả khó tính nhất với phim truyền hình Việt là phân đoạn Lũ bị mợ Hai (Cao Thái Hà) hãm hiếp mạnh bạo, thứ 2 là phân cảnh anh chết trong tức tưởi dưới những cú đấm đá, roi da quật vào người của cậu Ba Khải Duy. Để có thể hóa thân làm Lũ, Hứa Minh Đạt đã phải tìm tòi, học hỏi rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất của những người mà anh tin tưởng. Anh đã nhiều lần hỏi đạo diễn liệu có giao sai vai không vì anh cảm thấy mình không thể nào hòa nhập được với Lũ, anh sợ khán giả sẽ không tin tưởng vào nhân vật.

Thế nhưng sự khẳng định và cổ vũ của đạo diễn “Tiếng sét trong mưa” đã tạo động lực cho Đạt càng cố gắng, anh không sợ vai mà từ bỏ, và đương nhiên thành quả cho sự tâm huyết của Hứa Minh Đạt chính là sau 22 tập phim, khán giả phải khóc nức lên khi thấy Lũ nằm xuống. “Hưởng dương” 22 tập có lẽ chưa phải là con số mà khán giả mong muốn, thế nên ngay khi tập phim Lũ chết được trình chiếu, khán giả đã gửi những lời khen ngợi về cách diễn quá chân thật của Minh Đạt được thể hiện trên phim. Ngay cả đạo diễn Phương Điền còn bày tỏ hi vọng muốn cứu anh sống lại cho phần 2 của phim.

Là một người diễn viên, có lẽ điều mà ai cũng sợ chính là sợ bản thân không thể chinh phục được khán giả tin tưởng mình là nhân vật. Hứa Minh Đạt sau thời gian dài hài hước trong các vai diễn giang hồ hay kiểu “ba trợn”. Nay “Lũ” đã đánh dấu một bước tiến mới khiến thay đổi hình ảnh của anh trong lòng khán giả. Anh chứng minh rằng bản thân luôn luôn không ngừng tiếp thu kiến thức và tiến bộ lên trong từng vai diễn. Chắc chắn, Lũ đã chết trên phim nhưng sẽ không bao giờ chết trong lòng khán giả.

Mà thành tựu của một người diễn viên thì chỉ đơn giản là sống được trong lòng khán giả bằng 1 vai diễn ý nghĩa là đủ. Đương nhiên với Hứa Minh Đạt thì sự đa dạng, biến hóa khiến anh có thể hóa thân vào nhiều thể loại vai thì khán giả khó mà quên anh cho được. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về phần 2 của phim “Tiếng sét trong mưa”, liệu đạo diễn Phương Điền có cứu sống “Lũ” hay không thì chắc khán giả lại phải chờ đợi mà thôi.

Sơn Thành