Jimin (BTS) bỗng bị netizen chỉ trích bất tài sau những đoạn adlib ‘lỗi’ khi trình diễn ‘Fake Love’ phiên bản phối lại

Jimin (BTS) bỗng bị netizen chỉ trích bất tài sau những đoạn adlib ‘lỗi’ khi trình diễn ‘Fake Love’ phiên bản phối lại

1.370 lượt xem

Phần thể hiện của Jimin trong một vài sự kiện gần đây đã vấp phải ý kiến trái chiều từ một bộ phận cư dân mạng.

Mới đây, một bài viết về Jimin(BTS) được đăng tải trên diễn đàn Theqoo của Hàn Quốc đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm dữ dội của cư dân mạng nước này. Bài viết đã tạo nên một làn sóng tranh cãi lớn xung quanh khả năng ca hát cũng như trình diễn live của thành viên BTS.

Người đăng bài đã chia sẻ 2 đoạn video khi BTS trình diễn ca khúc “Fake Love” tại 2 sự kiện gần đây, bao gồm “Lotte Family Concert 2019” diễn ra tại Hàn Quốc vào giữa tháng 8 và concert “Love Yourself: Speak Yourself” được tổ chức tại Shizuoka, Nhật Bản vào giữa tháng 7. Ở phần điệp khúc của cả 2 phần trình diễn này, thay vì hát đúng theo bản gốc, Jimin đã thêm vào những đoạn adlib đầy ngẫu hứng. Và chính những đoạn adlib này đã tạo ra những luồng ý kiến tranh cãi dữ dội xung quanh khả năng thanh nhạc của Jimin.

Ở phút thứ 1:55 và 3:20

Ở phút thứ 2:05

Người đăng bài trên Theqoo nhận định: “Tôi thực sự hy vọng rằng cậu ấy chỉ hát điệp khúc theo đúng giai điệu của bản gốc. Tôi biết rằng họ đã phối lại bài hát và thay đổi các nốt nhạc, thế nhưng những gì mà cậu ấy đã làm không thể gọi là adlib, đó chỉ là la hét mà thôi“.

Bài viết này hiện đã thu hút đến gần 1.000 bình luận và chưa có dấu hiệu dừng lại khi mà rất nhiều người đang liên tục để lại bình luận ngạc nhiên trước đoạn adlib quá kỳ lạ của Jimin trong “Fake Love“. Một số cư dân mạng không tiếc lời chê bai khả năng ca hát của thành viên đảm nhận vị trí lead vocal của BTS, trong khi vài người khác cảm thấy tiếc nuối khi Jimin đang cố gắng quá mức để thử sức với những việc mình không giỏi.

– “Cậu này thật sự thất bại nghiêm trọng khi hát live rồi”

– “Cố gắng thử sức với adlib thì cũng tốt thôi, nhưng nó thực sự không phù hợp với cậu ấy mà chỉ càng làm cho bài hát trở nên tồi tệ hơn thôi”

– “Nghe xong chỉ còn biết cười ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ”

– “Cái quái gì vậy.. Tôi có phải là người duy nhất cảm thấy adlib của cậu ấy rất hài hước không???”

– “Giống như một người bình thường đang hưng phấn quá mức trong phòng karaoke vậy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ”

– “Dù sao thì cậu ta vẫn có thể hát theo bất cứ cách nào mà mình muốn và người hâm mộ vẫn sẽ nghĩ cậu ta là một ca sĩ giỏi thôi”

– “Tôi không có ý để lại bình luận ghét bỏ hay gì đâu, nhưng sự thật là cậu ta không thể hát. Làm ca sĩ thì phải chấp nhận bị chỉ trích vì giọng hát của mình thôi”

– “Màu giọng của Jimin rất đẹp nhưng chỉ phù hợp với những bài hát như “Serendipity” thôi, không hợp với mấy cái adlib kỳ lạ đó đâu ㅜㅜ”

– “Bạn này hát tệ thật sự ㅋㅋ Adlib lỗi của cậu ta khiến tôi nhớ đến GD”

– “Tôi biết chủ thớt viết bài này với ý định gì, nhưng nghiêm túc mà nói cậu ta thực sự không biết hát”

– “Tôi nghĩ sẽ thoải mái hơn khi nghe bản gốc”

– “Dù thế nào thì tôi vẫn nghĩ Jimin cần phải rèn luyện kỹ năng thanh nhạc của mình nhiều hơn nữa”

– “Jimin à, làm ơn luyện giọng nhiều hơn nữa đi..”

– “Tôi không nghĩ rằng Jimin hát live tốt đâu”

– “Thành thật mà nói thì đến một rapper như J-Hope còn hát tốt hơn Jimin đấy”

– “Nói thật nhé, vocal line của BTS có màu giọng đẹp nhưng kỹ thuật thanh nhạc lại quá yếu. Ít ra thì Jungkook vẫn ổn vì cậu ấy được hát trong vùng an toàn, còn Jimin cứ liên tục bị bắt hát ở những khoảng mà cậu ấy không cảm thấy thoải mái”

– “Jimin không thể live rất tốt nhỉ.. Khi trình diễn “Fake Love” với Charlie Puth hồi năm ngoái cậu ấy cũng mắc lỗi rồi mà..”

Dù vậy, vẫn có không ít ý kiến bênh vực Jimin và cho rằng đây là phiên bản trình diễn ở concert, vì vậy họ cần phải có những thay đổi nhất định so với bản gốc. Ngoài ra, một số người khẳng định không thể vội vàng đi đến kết luận tiêu cực về khả năng ca hát của Jimin chỉ thông qua vài màn trình diễn.

– “Nhưng tôi thấy hay mà.. Ca sĩ khi hát live đâu nhất thiết phải thể hiện giống 100% với bản thu âm chứ”

– “Tôi không thấy có gì lạ ở đây cả. Đó chỉ là cách giúp khán giả cảm thấy phấn khích hơn thôi”

– “Đây là concert mà, nên cậu ấy muốn hát khác đi một chút thì có gì lạ đâu”

– “Kể từ năm ngoái đã có tranh cãi đôi chút về chuyện này rồi, nhưng thật sự thì không nhiều thần tượng hát live như Bangtan đâu. Thành thật mà nói, nhóm hoàn toàn có thể hát nhép, nhưng thật tuyệt khi họ vẫn lựa chọn hát live. Dù sao thì tôi vẫn tin rằng Jimin sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai”

– “Tôi nghĩ đây chỉ là một phiên bản khác cho concert thôi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Cá nhân tôi không thấy kỳ lạ; Sân khấu của Jimin rất tuyệt vời mà”

– “Tôi thích adlib của cậu ấy.. Nó giống như phiên bản rock và giọng hát của cậu ấy cũng rất mạnh mẽ mà”

– “Nhưng đâu thể chỉ qua 1,2 sân khấu mà gọi Jimin là kẻ bất tài được chứ”

– “Cậu ấy có thể hát live rất tốt đấy.. Không thể chỉ vì vài sân khấu không như mong đợi mà phủ nhận toàn bộ khả năng của cậu ấy được”

Theo tinnhac