Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn thứ 2 với người nước ngoài

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn thứ 2 với người nước ngoài

1.322 lượt xem

Tăng 12 bậc so với năm ngoái Việt Nam vươn lên vị trí á quân trong bảng xếp hạng những nơi sống và làm việc tốt nhất đối với người nước ngoài.

Mới đây mạng lưới InterNations thực hiện cuộc khảo sát Expat Insider tiến hành tại 64 điểm trên thế giới với hơn 20.000 người nước ngoài đại diện cho 182 quốc tịch ở 187 quốc gia. Nội dung Expat Insider đánh giá mức độ hài lòng chất lượng sống, nơi ở, công việc, tài chính, chi phí sinh hoạt và cuộc sống gia đình tại đất nước mà họ lựa chọn ở Châu Á.

Kết quả đánh giá với vị trí đầu bảng là Đài Loan (Trung Quốc), á quân là Việt Nam với sự tăng 12 bậc so với năm ngoái là vị trí thứ 14. Khảo sát còn cho biết Việt Nam đang nổi lên như một địa điểm tốt nhất dành cho người nước ngoài muốn sống và làm việc với môi trường mới mẻ, năng động.

Việt Nam Du khách nước ngoài đến Việt Nam ngày càng đông (Ảnh: Plo)

Trong đó những yếu tố tích cực giúp Việt Nam được đánh giá và tăng tới 16 bậc trong bảng xếp hạng về tiêu chí dễ dàng hòa nhập. Cụ thể về yếu tố tài chính Việt Nam đứng số một thế giới khi cứ 4/5 (tương đương 81%) người nước ngoài hài lòng với tình trạng tài chính so với mức trung bình thế giới là 64%.

Về tiêu chí làm việc tại nước ngoài Việt Nam đứng đầu và về mức độ thân thiện xếp vị trí thứ 5. Ngoài ra Việt Nam còn được đánh giá cao về mức độ thân thiện và mến khách của người dân. Tuy nhiên trở ngại lớn với người nước ngoài chính là ngôn ngữ, khi 75% số người được hỏi cho rằng tiếng Việt rất khó học, và 18% trong đó cảm thấy khó khăn khi dùng ngôn ngữ địa phương.

Mặc khác du khách nước ngoài cũng chưa hài lòng cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phúc lợi, cuộc sống số tại Việt Nam. Về chất lượng cuộc sống được đánh giá tích cực với sự tăng bậc từ vị trí 51 lên 42 trong năm 2019.

Việt Nam Du khách tham quan Tràng An – Ninh Bình (Ảnh: VietnamBiz)

Ngoài Việt Nam khu vực Đông Nam Á còn có sự góp mặt của 2 quốc gia là Singapore vị trí thứ 6 và Malaysia vị trí thứ 9 trong bảng xêp hạng top 10 của mạng lưới InterNations.

Trong kết quả thống kê 7/2019 của HSBC Expat công bố Việt Nam tăng từ vị trí số 19 lên thứ hạng số 10 trong bảng xếp hạng. Việt Nam trở nên hấp dẫn đối với người nước ngoài được HSBC nhấn mạnh là đất nước ổn định chính trị, cơ hội việc làm rộng mở, chi phí sinh hoạt rẻ… Đánh giá còn cho biết Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn của một loạt các doanh nghiệp nước ngoài trong những năm gần đây.

Những nổ lực cải cách luật pháp và cải thiện môi trường kinh doanh giúp Việt Nam đang trở nên phát triển nhanh, năng động mặc dù vẫn còn một số hạn chế về thủ tục hành chính.

Theo Thể thao Việt Nam