Ngưỡng mộ cặp đôi doanh nhân xây dựng hạnh phúc hơn 30 năm nơi xứ người chỉ từ 100 USD

Ngưỡng mộ cặp đôi doanh nhân xây dựng hạnh phúc hơn 30 năm nơi xứ người chỉ từ 100 USD

1.233 lượt xem

“Mảnh Ghép Hoàn Hảo” – chương trình phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là talkshow giúp khán giả, đặc biệt những cặp vợ chồng hiểu và thông cảm với nhau hơn trong cuộc sống, để rồi sau những hiểu lầm, mất mát, mọi người nhận ra người bạn đời của mình chính là mảnh ghép hoàn hảo.

Trailer “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” tập 28 “Hôn nhân nơi xứ người”: 

Doanh nhân Đoàn Anh và vợ Mỹ Dung gặp nhau lần đầu tiên tại Nhật vào năm 1989. Sau 6 tháng yêu nhau nơi xứ người, cả hai quyết định đi đến hôn nhân. Trải qua hơn 30 năm chung sống và gắn bó, hiện cặp đôi đang có một cuộc sống viên mãn với 3 người con thành đạt.

Chia sẻ trong chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo, doanh nhân Mỹ Dung cho biết, chị sang Nhật từ năm 28 tuổi. Thuở ấy, chị chưa bao giờ nghĩ sẽ kết hôn ở Nhật Bản vì muốn tập trung học và làm việc để phụ giúp gia đình ở Việt Nam. Thế nhưng mọi thứ thay đổi từ khi chị gặp anh Đoàn Anh.

Chị Mỹ Dung kể, chị gặp chồng lần đầu tiên khi cả hai đi xem thể thao và vô tình ngồi cạnh nhau. Chị có một cảm giác rất lạ khi chạm mắt anh và chị biết mình đã trúng “tiếng sét ái tình”. Trong khi đó, doanh nhân Đoàn Anh cũng thú nhận, để gặp một người đồng hương tại Nhật vào những năm đó không hề đơn giản. Vì vậy, khi nghe một cô gái nói tiếng Việt, anh đã cố tình đến gần và ngồi bên cạnh để làm quen. Cứ như vậy, cặp đôi bắt đầu tìm hiểu nhau và sau 6 tháng, cả hai quyết định đi đến hôn nhân.

Vợ chồng chị tổ chức đám cưới tại Nhật không hề có sự góp mặt của người thân, bạn bè vì visa đi Nhật thời đó rất khó. “Đám cưới xong, hai vợ chồng tôi chỉ còn 100 đô, nhưng cảm thấy rất hạnh phúc. Rồi khó khăn lại chồng chất khó khăn khi chúng tôi sinh con”. Nữ doanh nhân cho biết, đó là lúc chị nhớ ba mẹ nhất vì không có một ai giúp đỡ. Nhưng may mắn vì còn có chồng bên cạnh làm chỗ dựa, giúp chị vượt qua những khoảng thời gian khó khăn khi một mình vượt cạn, con đau ốm, bản thân bệnh tật…

Clip Cặp đôi doanh nhân xây dựng hạnh phúc chỉ từ 100 USD:

Clip Ốc Thanh Vân cảm phục người mẹ dũng cảm “vượt cạn” nơi xứ người:

https://youtu.be/hECMIZ7Zcz0

Dù Ốc Thanh Vân ngưỡng mộ câu chuyện “ngôn tình ngoài đời thật” của cặp đôi, nhưng doanh nhân Mỹ Dung lại thú nhận trong suốt hơn 30 năm chung sống, cặp đôi cãi nhau khá nhiều: “Những lúc như vậy, nếu tôi đúng, anh ấy sẽ ngồi cười. Còn nếu tôi sai, tôi sẽ xin lỗi. Thường thì tôi là người xin lỗi và làm hoà trước. Vì với tôi cuộc đời rất ngắn, tại sao mình không cười với nhau? Tại sao mình không vui vẻ và lại gây lộn với nhau?”.

Bên cạnh đó, điều khiến chị càng thêm yêu ông xã là ở sự bao dung: “Ai cũng có khuyết điểm và vợ chồng nào cũng có những điểm không hợp nhau, nhưng ông xã tôi lại là một người rất bao dung. Và cũng nhờ vậy mà khiến cho cuộc hôn nhân của chúng tôi bền vững đến bây giờ”.

Về phần mình, doanh nhân Đoàn Anh cho biết, trong cuộc sống không có ai hoàn hảo, nên với anh, một người vợ chung thuỷ, thương chồng thương con và chăm lo cho gia đình, là một người vợ tuyệt vời. Còn lại anh sẵn sàng chấp nhận những điều thiếu sót từ đối phương để cùng nhau hoàn thiện. Anh nói: “Mình cũng có những cái sai của riêng mình, nếu cứ cố chấp với vợ thì làm sao có thể sống vui vẻ. Vì vậy mà vợ chồng tôi không bao giờ giận nhau lâu được. Chỉ tầm 1-2 tiếng là chúng tôi lại làm lành và nói chuyện với nhau”.

Dẫu gặp lắm gian truân, nhưng nhìn lại chặng đường đã qua, chị Mỹ Dung vẫn hay nói với chồng: Nếu kiếp sau vẫn là phụ nữ, chị vẫn sẽ tìm anh để cưới làm chồng. Chị nói thêm: “Bây giờ nghĩ lại, tôi cũng không hiểu vì sao mình có thể vượt qua được nhiều khó khăn đến vậy. Có lẽ vì tình yêu đã giúp chúng tôi hạnh phúc và không biết cực khổ là gì. Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi, mà tất cả những người phụ nữ được làm vợ và làm mẹ, khi nhìn lại quãng đường đã qua đều sẽ cảm thấy mình vĩ đại quá”.

Chứng kiến sự hạnh phúc và niềm tự hào của cặp đôi, MC Ốc Thanh Vân đồng tình: “Không phải tự đắc về bản thân, nhưng nếu phụ nữ nghĩ bản thân mình vĩ đại cũng là điều đúng. Không ai có thể kể ra hết những khó khăn, vất vả của mình, chỉ có những người đã từng trải qua thì mới cảm nhận được”.

Clip Cặp đôi doanh nhân với câu chuyện “ngôn tình ngoài đời thật” khiến Ốc Thanh Vân ghen tỵ:

Trong khi đó, thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A cảm ơn cặp đôi vì tình yêu của cả hai chính là thứ hạnh phúc trải đường cho những đứa con sau này có thể trưởng thành một cách tốt đẹp, giúp người trẻ tin tưởng hơn vào tình yêu và nỗ lực cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Chương trình “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” với câu chuyện dễ thương của cặp vợ doanh nhân Đoàn Anh – Mỹ Dung, cùng với đó là sự tư vấn sâu sắc của MC Ốc Thanh Vân và Thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A sẽ được phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 20/10/2019 trên VTV9.

Sơn Thành