Hướng Nghiệp Á Âu hưởng ứng Ngày đầu bếp quốc tế 20.10

Hướng Nghiệp Á Âu hưởng ứng Ngày đầu bếp quốc tế 20.10

1.466 lượt xem

Ngày đầu bếp quốc tế (International Chefs Day – 20/10) được khởi xướng từ năm 2004 theo sáng kiến của ông Bill Gallagher – Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới (WACS).

Từ ngày 10 đến 20/10/2019, Hướng Nghiệp Á Âu phát động chiến dịch dịch “Proud Chefs – Tự hào nghề đầu bếp” nhằm hưởng ứng Ngày đầu bếp quốc tế (International Chef’s Day – 20/10). Với những hoạt động online như thay avatar Facebook, thực hiện video về những khoảnh khắc vui nhộn của nghề đầu bếp trên TikTok… chiến dịch đã thu hút đông đảo hơn 1.000 lượt tham dự.

Hơn 1.000 giáo viên và học viên thay avatar hưởng ứng chiến dịch “Proud Chefs – Tự hào nghề đầu bếp”

Rất nhiều thông điệp chúc mừng và tôn vinh giá trị người làm nghề đã được chia sẻ.

“Những món ăn tuyệt vời đều được tạo ra từ cái “tâm” của người đầu bếp” – FB-er Nhi Lê

“Đối với nghề bếp, chúng ta trân trọng con dao, cái thớt, đồ dùng, thức ăn sạch sẽ, đẹp mắt, đảm bảo và hài lòng những vị thực khách ở nhà cho đến nơi mình làm. Sắc – Hương – Vị – Chúng ta làm món ăn, chúng ta phục vụ hết lòng và làm hết tâm” – FB-er Trúc Lâm

“Mọi thứ nên bắt đầu từ đam mê, từ việc biết mình làm gì và muốn làm gì”
– Nguồn: Facebook
Lê Châu Hương

Thông qua chiến dịch, Hướng Nghiệp Á Âu cũng phát động gây quỹ cho chương trình Đầu Bếp Nhân Ái nhằm hướng đến các hoạt động phục vụ cộng đồng.

“Làm bếp với cả tình yêu và niềm đam mê”

Trong những năm qua, sự đầu tư giáo dục tại các trường nghề đã giúp vị thế nghề đầu bếp ở Việt Nam nâng tầm trong nước và tạo uy tín trên thị trường quốc tế. Tại Hướng Nghiệp Á Âu, mỗi năm có 15.000 học viên ngành bếp nóng và 5.000 học viên ngành bếp bánh tốt nghiệp, là nguồn nhân lực chủ đạo của rất nhiều Nhà hàng – Khách sạn 4-5 sao, đồng thời mở ra rất nhiều cơ hội khởi nghiệp, kinh doanh trong lĩnh vực F&B của rất nhiều bạn trẻ, đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch tại nhiều địa phương trong cả nước.

Những chuyển biến tích cực trong công tác định hướng nghề nghiệp trong những năm qua đã giúp phụ huynh có thêm niềm tin, ủng hộ con em khi theo đuổi sự nghiệp đầu bếp. Đây là tín hiệu vui, đồng thời là niềm khích lệ cho đội ngũ đầu bếp trẻ có thể tập trung và tự tin phát triển tay nghề, góp phần đưa nền ẩm thực Việt Nam nâng tầm thế giới.

Hành trình Đầu Bếp Nhân Ái đã có 54 chương trình được thực hiện hướng đến nhiều mục đích xã hội khác nhau.

Ngày đầu bếp quốc tế (International Chef’s Day – 20/10) được khởi xướng từ năm 2004 theo sáng kiến của ông Bill Gallagher – Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới (WACS). Trong dịp này, các tổ chức đầu bếp trên toàn thế giới tiến hành nhiều hoạt động sôi nổi: Tổ chức các hoạt động hướng tới cộng đồng, giúp đỡ, giáo dục trẻ em trên toàn thế giới kiến thức về dinh dưỡng và thói quen ăn uống lành mạnh; Tổ chức các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn về nghề đầu bếp; Liên hoan ăn mừng, tôn vinh nghề đầu bếp… Hằng năm, có hơn 100 quốc gia hưởng ứng sự kiện này.
Đầu Bếp Nhân Ái là chương trình hướng đến các hoạt động phục vụ cộng đồng của Hướng Nghiệp Á Âu. Đầu Bếp Nhân Ái được tổ chức định kỳ và diễn ra song song tại khắp các tỉnh thành có chi nhánh của Hướng Nghiệp Á Âu trên cả nước. Đến nay, hành trình Đầu Bếp Nhân Ái đã có 54 chương trình được thực hiện với các chủ đề đa dạng, hướng đến nhiều mục đích xã hội khác nhau như: Bếp Ấm – Mang đến bữa ăn cho người già tàn tật, neo đơn; Giọt hồng Á Âu – Đóng góp vào quỹ máu công đồng; Nụ cười trao em – Nấu ăn và tặng quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn…

 

Sơn Thành