Ca khúc mới của WINNER tụt dốc không phanh trên các bảng xếp hạng

Ca khúc mới của WINNER tụt dốc không phanh trên các bảng xếp hạng

1.289 lượt xem

Chỉ sau 1 ngày phát hành, ‘SOSO’ đã rơi khỏi top 50 trên nhiều bảng xếp hạng lớn tại Hàn Quốc.

Sau khoảng 5 tháng nghỉ ngơi, WINNER đã chính thức trở lại với mini album “CROSS” và ca khúc chủ đề “SOSO“. So với những ca khúc trước đó, “SOSO” đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong hình ảnh và phong cách âm nhạc của WINNER. Sự biến hóa này của WINNER khiến người hâm mộ cảm thấy rất thích thú. Thế nhưng đối với công chúng nói chung, sản phẩm mới lần này của nhóm dường như lại không có sức hút đặc biệt giống như những ca khúc phát hành trước đó.

SOSO” ra mắt vào chiều 23 tháng 10, thế nhưng đến chiều 24 tháng 10, thứ hạng của nó đã khiến nhiều người phải hoang mang. Chỉ 1 ngày sau khi phát hành, ca khúc mới của WINNER đã rơi khỏi top 50 trên nhiều bảng xếp hạng lớn. Thứ hạng thấp nhất của ca khúc này là vị trí thứ 57 trên Melon (lúc 15 giờ chiều 24 tháng 10) và thứ 69 trên Genie (lúc 13 giờ sáng 26 tháng 10). Thậm chí trên 2 bảng xếp hạng mà “SOSO” từng leo đến vị trí thứ 1 là Bugs và Soribada, hiện tại ca khúc này cũng đang tụt dốc không phanh và đã rơi khỏi top 10 realtime trên Bugs. Trên bảng xếp hạng tổng hợp iChart ghi nhận vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 25 tháng 10, “SOSO” đã rơi xuống vị trí thứ 17, xếp sau một loạt ca khúc phát hành trước nó khá lâu.

ca khúc mới của WINNER tụt dốc không phanh sau 2 ngày phát hành

Trên thực tế, trước khi “SOSO” phát hành, từng có rất nhiều khán giả kỳ vọng ca khúc mới của WINNER sẽ chấm dứt chuỗi ngày thất thế của các nhóm nhạc thần tượng trên các bảng xếp hạng nhạc số trong một năm mà ballad, R&B, nhạc phim đang thống trị tuyệt đối. Tuy nhiên, những gì mà “SOSO” làm được cho đến thời điểm hiện tại lại hoàn toàn đi ngược với những kỳ vọng đó. Một số người còn lo lắng rằng nếu tình trạng này không được cải thiện, bài hát mới của WINNER có thể sẽ sớm rơi khỏi top 100, tình huống mà không một ai nghĩ rằng một nhóm nam mạnh về nhạc số như họ lại có ngày phải đối mặt.

Đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra xung quanh lý do khiến ca khúc mới của WINNER không đạt được thành tích tốt như kỳ vọng. Ngoài tình trạng “bết bát” chung của các nhóm nhạc thần tượng trong năm nay (trừ một số ngoại lệ hiếm hoi), cư dân mạng cho rằng chiến dịch tẩy chay YG đã bắt đầu có hiệu quả khi phần lớn các nghệ sĩ công ty này đều không thể làm tốt trên các bảng xếp hạng nhạc số trong năm 2019.

ca khúc mới của WINNER tụt dốc không phanh sau 2 ngày phát hành

Tuy nhiên, khi nhìn vào thành tích của Akdong Musician trong thời gian gần đây, nhiều người lại cho rằng vấn đề chính không phải nằm ở những bê bối của YG trong năm nay mà nằm ở chính chất lượng ca khúc mới của WINNER. Không ít khán giả nhận xét rằng “SOSO” không hay, và sự thử nghiệm lần này của WINNER khiến họ cảm thấy thất vọng. Có vẻ như công chúng vẫn yêu thích những sản phẩm được thực hiện theo phong cách âm nhạc trước đó của WINNER, điều đã làm nên thành công cho họ trên các bảng xếp hạng nhạc số.

Bên cạnh đó, một số người lý giải rằng thành tích thấp dưới mức kỳ vọng của “SOSO” là kết quả từ sự tổng hợp nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngoại trừ 2 yếu tố nói trên, cư dân mạng còn nhận ra sự thiếu quảng bá của công ty quản lý cho lần trở lại này của WINNER. Ngoài ra, tình trạng gian lận nhạc số trên một số trang web, điển hình là Melon, đang tạo ra một khung cảnh hỗn loạn với những thành tích tăng giảm thất thường của nhiều ca khúc không sử dụng sajaegi.

ca khúc mới của WINNER tụt dốc không phanh sau 2 ngày phát hành

Một số bình luận của netizen Hàn về ca khúc mới của WINNER: “Dạo gần đây các thần tượng khó xếp hạng cao trên Melon lắm”, “Bài hát này thật sự không hay. Nó không phải là phong cách âm nhạc của WINNER mà tôi từng thích”, “Trừ Akdong Musician thì không có ca sĩ nào khác của YG làm tốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong năm nay cả.. YG đã không còn là công ty mà tất cả các ca sĩ đều có thành tích nhạc số cao nữa rồi”, “Akdong Musician đang dẫn đầu Melon mà, nên không phải do YG bị tẩy chay đầu. Chỉ là bài mới của WINNER không hay thôi”, “WINNER đã thử nghiệm kiểu nhạc mới nhưng nó lại quá tệ..”, “Tôi thích tất cả các bài hát của WINNER nhưng lần này thì tôi không thích chút nào”, “Kết hợp nhiều lý do: YG + tẩy chay + gian lận + thiếu quảng bả + thử nghiệm thể loại âm nhạc mới”, “Tôi thậm chí còn không biết WINNER vừa ra bài mới đấy”, “Là một người rất thích nhạc WINNER, tôi vẫn phải nói rằng bài hát lần này của họ thực sự rất tệ… Ngoài ra, do tình trạng thao túng bảng xếp hạng hiện nay mà rất khó để có thể lọt vào top 10”, “Bài này mơ hồ quá ㅜ Một bài như “AH YEAH” sẽ tốt hơn..”,…

Theo tinnhac