Người Hàn Quốc kêu gọi tẩy chay MAMA 2019 và các nghệ sĩ tham gia lễ trao giải này

Người Hàn Quốc kêu gọi tẩy chay MAMA 2019 và các nghệ sĩ tham gia lễ trao giải này

1.425 lượt xem

Cư dân mạng bức xúc trước quyết định ‘ngoan cố’ của Mnet.

Đài Mnet đang chuẩn bị tổ chức lễ trao giải thường niên, Mnet Asian Music Awards 2019 (MAMA). Như thường lệ, MAMA 2019 sẽ tổ chức tại Nhật Bản. Tuy nhiên, sự kiện này đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người Hàn Quốc vì những xung đột giữa 2 quốc gia.


Một số cư dân mạng đã yêu cầu Mnet không tổ chức chương trình tại Nhật Bản do các vấn đề chính trị gần đây giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Hai đất nước đã có một lịch sử lâu dài về sự căng thẳng nhưng vấn đề đã leo thang trong năm qua vì nhiều lý do, cụ thể là kinh tế và chính trị. Nhiều người Hàn Quốc đã tích cực tẩy chay các mặt hàng xuất xứ Nhật Bản và hủy chuyến bay đến xứ sở hoa anh đào. Theo dòng sự kiện, không ít người nổi tiếng cũng cắt hợp đồng với các thương hiệu đến từ quốc gia đối thủ.
Trước cuộc tẩy chay này, Mnet vẫn quyết định tổ chức MAMA 2019 tại Nagoya, Nhật Bản vì sự kiện của họ không liên quan đến chính trị. Đội hình gồm các nghệ sĩhàng đầu như BTS, TWICE, GOT7, SEVENTEEN, MONSTA X , v.v.
Cả Mnet và các nghệ sĩ đều phải đối mặt với nhiều lời công kích khi netizen Hàn Quốc bắt đầu ủng hộ việc tẩy chay sự kiện: “Làm ơn tẩy chay vụ này đi… Họ sẽ chỉ học theo những trò này”, “Trong tình cảnh kinh thế như vậy, tại sao họ có thể làm thế chứ? Cực kỳ vô tâm”, “Các nghệ sĩ phải tẩy chay nó ngay từ đâu đúng không? Nhưng giờ họ đang làm gì vậy?”, “Cuối cùng thì vẫn chọn Nhật Bản… Công ty này hoàn toàn bỏ qua dư luận. Mong nó sẽ thất bại thảm hại”, “Tôi đã tẩy chay. Các nghệ sĩ tôi thích sẽ tham dự, chắc chắn họ sẽ tham gia do nhiều thỏa thuận trong hợp đồng nhưng tôi nghĩ điều mình nên làm là tẩy chay”,v.v.

Theo tinnhac