Yuqi (G)I-DLE bị fan quốc tế ném đá vì nghi vấn phân biệt chủng tộc

Yuqi (G)I-DLE bị fan quốc tế ném đá vì nghi vấn phân biệt chủng tộc

1.505 lượt xem

Câu nói đùa đã biến nữ idol người Trung Quốc trở thành tội đồ trong mắt fan quốc tế.

Vừa qua, 3 thành viên (G)I-DLE  là Yuqi, Shuhua và Minnie đã bật livestream để trò chuyện với người hâm mộ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Em út Shuhua đã kể về việc mình đang xem bộ phim Hàn Quốc có tên ‘Signal’. Ngay sau đó , Yuqi nói đùa rằng: “Em cần có làn da tối màu hơn nếu muốn làm cảnh sát vì họ phải trốn trong tối để bắt tội phạm mà”.


Câu nói này của Yuqi đang khiến người hâm mộ quốc tế tức giận vì cảm thấy nữ thần tượng người Trung Quốc đang có tư tưởng phân biệt màu da, một vấn đề vốn đã rất nhạy cảm. Các fan tin rằng cô nàng không nên được bênh vực bởi phát ngôn trên là một lỗi nghiêm trọng trong giao tiếp.

Các fan tin rằng Yuqi cần phải thay đổi cách suy nghĩ của mình về việc phân biệt chủng tộc bằng cách đọc nhiều bình luận góp ý về mình. Tuy nhiên, một số người khác cho rằng lời nói vô tư của nữ thần tượng chỉ xuất phát từ việc Shuhua quá trắng trẻo, đây là một lời khen cho em út của nhóm.

Song đây không phải lần đầu tiên cô nàng dính vào nghi vấn phân biệt chủng tộc. Trong khi tham gia show “Queendom”, (G)I-DLE đã thảo luận với nhau về cách thể hiện ca khúc ‘Fire’ của đàn chị 2NE1. Trưởng nhóm Soyeon yêu cầu Yuqi hát đoạn đầu theo phong cách Mỹ. Sau đó, cô nàng đã cố gằn giọng để tạo ra chất giọng trầm khàn hơn nữa so với giọng thật của bản thân. Điều này đã khiến Yuqi nhận về không ít lời chỉ trích vì thái độ thiếu nghiêm túc.

Theo tinnhac