Thần thám Bao Thanh Thiên – Khi bí mật cuộc đời Bao Công được hé lộ

Thần thám Bao Thanh Thiên – Khi bí mật cuộc đời Bao Công được hé lộ

1.748 lượt xem

Khai thác câu chuyện về cuộc đời, con người và câu chuyện tình yêu của “Bao Hắc Tử”, đạo diễn Tiền Nhạn Thu đã lần đầu hé lộ cho những người yêu mến tài năng đức độ của vị quan thanh liêm chính trực của lịch sử Trung Hoa những câu chuyện bí mật thú vị.

Bao Thanh Thiên – Chàng trai không sinh ra từ kẽ đá

Bao Thanh Thiên hay còn được biết tới là Bao Công, là một trong những vị quan thanh liêm nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Hoa. Cuộc đời ông là nguồn cảm hứng dạt dào cho văn học lẫn điện ảnh Hoa ngữ. Có rất nhiều đạo diễn đã làm phim về cuộc đời làm quan của ông và hình ảnh một người đàn ông da đen với vết sẹo hình mặt trăng lưỡi liềm ở giữa trán, tính cách phân minh thanh liêm chính trực, không sợ quyền uy cũng trở nên thân thuộc với tất cả những ai yêu mến ông… thế nhưng với vô số bộ phim được công chiếu, tất cả những gì người xem biết về vị quan này có lẽ cũng chỉ dừng lại qua những vụ án của ông trên Phủ Khai Phong.

Bao Thanh Thiên

Khi đạo diễn Tiền Nhạn Thu bắt tay làm bộ phim “Thần thám Bao Thanh Thiên” và hé lộ những bí mật về con người, gia đình, người thân của Bao Công, ngay lập tức đã thu hút sự hiếu kỳ của công chúng. Phim phát sóng, sự quan tâm theo dõi của khán giả không ngừng tăng lên và cũng qua bộ phim, lần đầu tiên công chúng được biết đến cha đẻ của Bao Công là Bao Thiết Sơn. Như vậy, Bao Thanh Thiên của Phủ Khai Phong là một nhân vật được sinh ra từ một gia tộc làm quan trong triều đình chứ không phải nứt ra từ kẽ đá. Bên cạnh đó, bộ phim cũng hé lộ với người xem về Triển Côn Luân- cha đẻ của chàng ngự tiền hộ vệ Triển Chiêu mà các bộ phim trước đây không hề nhắc đến.

Bao Thanh Thiên- Vị quan phong lưu đa tình

Nếu như Bao Thiết Sơn- cha đẻ của Bao Công, được biết đến là một tráng sĩ nghĩa hiệp với mối tình sâu đậm cùng Cam Thu Nương- bà chủ hắc ám của nhà nghỉ Cam Tuyền, nhưng vì yêu phải cô gái đa tình mà cuộc đời vướng phải rắc rối…. thì câu chuyện tình cảm của Bao Thanh Thiên lại lãng mạn và ngọt ngào hơn rất nhiều.

“Bao Hắc Tử” không chỉ là một vị quan thanh liêm mà còn rất phong lưu đa tình. Công chúa Tây Hạ- cô nàng xinh đẹp nhưng cũng lắm rắc rối, vì quá say đắm chàng trai lạnh lùng này mà đã phải thốt lên mong muốn được cưới chàng. Xây dựng câu chuyện tình yêu giữa đôi trai tài gái sắc là một điểm cộng giúp bộ phim thu hút sự quan tâm và chờ đợi đón xem của khán giả.

Trương Tử Kiện – Chàng trai ngọt ngào hiếu thuận

Đảm nhận vai Bao Công là Trương Tử Kiện. Anh tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh Yin Jianping. Cũng như vai diễn trong phim, ngoài đời Tử Kiện là một người trọng nghĩa tình. Anh nói rằng, trong gia đình, ba mẹ anh luôn tạo cho con cái một bầu không khí công bằng, họ không quá khắt khe với con cái, nên sau này lớn lên, trưởng thành và gầy dựng được sự nghiệp, Tử Kiện vẫn luôn nhớ về những lời dạy của cha: “Hãy luôn là một người chân thành và luôn biết nghĩ về người khác. Hãy thử thách bản thân với những khó khăn để khi những người thân yêu hay bạn bè của con gặp khó khăn, con có thể giúp lại họ”.

Thành công và có một cuộc sống đủ đầy, nhưng Trương Tử Kiện cho biết, tài sản lớn nhất mà anh có chính là tính cách ấm áp và hào sảng mà anh may mắn được thừa hưởng từ người cha của mình. Nam tài tử bộc bạch, mong muốn lớn nhất của anh chính là có thật nhiều thời gian để đưa cha mẹ đi du lịch khắp thế giới: “Bây giờ, khi điều kiện cho phép và để cha mẹ có nhiều thời gian vui vầy bên con cái, tôi luôn cố gắng để có thể cùng ông bà đi du lịch đến những vùng đất mà chúng tôi chưa từng đặt chân đến như Kenya, Nam Phi, và cả những nơi trước đây khó có thể đặt chân đến như Nam Cực”.

Thuần Vu San San- Triển Chiêu bước ra từ trong truyện

Cùng với Trương Tử Kiện, dấu ấn của bộ phim “Thần thám Bao Thanh Thiên” không thể không nhắc đến sự góp mặt của chàng ngự tiền thị vệ Triển Chiêu do nam diễn viên Thuần Vu San San đảm nhận. Dù bị đem ra so sánh với các phiên bản khác, nhưng với Thuần Vu San San, anh cho biết tạo hình của mình đúng như miêu tả trong truyện và bản thân khá hài lòng: “Nhiều người cùng đóng một vai diễn sẽ tạo nên những nhân vật khác nhau. Tôi đã xem qua phiên bản Triển Chiêu của Hà Gia Kính và Tiêu Ân Tuấn, họ theo phong cách phim võ hiệp, phù hợp với thẩm mỹ quan của khán giả lúc bấy giờ. Còn với Triển Chiêu trong “Thần thám Bao Thanh Thiên”, tôi nghĩ là mình được tạo hình đúng như miêu tả trong truyện”.

Thuần Vũ San San

Đón xem bộ phim “Thần thám Bao Thanh Thiên” lần đầu tiên được phát sóng trên TodayTV lúc 19h00 thứ 2-7 hàng tuần, từ 12/11/2019.

Sơn Thành