Hơn 600 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia VINAMAC EXPO 2019

Hơn 600 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia VINAMAC EXPO 2019

1.469 lượt xem

Được sự ủng hộ, tư vấn của các Ban ngành hữu quan, các Hiệp hội ngành hàng, Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam – VIETFAIR phối hợp với một số đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức “Triển lãm Quốc tế máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu và sản phẩm công nghiệp Việt Nam lần thứ 14 – VINAMAC EXPO 2019.

Triển lãm diễn ra từ ngày 27 – 30/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh với quy mô hơn 1.000 gian hàng của 610 đơn vị tham dự đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực: Máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu và sản phẩm công nghiệp / công nghệ hàn cắt, gia công kim loại, luyện kim, ống thép, gang thép (ISME, VIMM, METAL & WWELD) / sản phẩm cơ khí và điện tử (CA-MEXPO) / công nghiệp hóa chất, máy móc thiết bị hóa chất, sơn và vật liệu phủ (VINACHEM – VINACOATINGS) / đồ gỗ, nội thất quốc tế, công nghệ chế biến gỗ (VIFF)…

Lễ khai mạc “Triển lãm Quốc tế máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu và sản phẩm công nghiệp Việt Nam lần thứ 14 – VINAMAC EXPO 2019.

Trong khuôn khổ Triển lãm, Hiệp hội Cơ khí Việt Nam chủ trì tổ chức Hội thảo “Thực trạng ngành cơ khí Việt Nam, khó khăn và giải pháp” từ 10h00 – 11h30 ngày 27 tháng 11 năm 2019; Hội Khoa học Kỹ thuật Hàn Việt Nam (VWS) chủ trì, phối hợp với Ban tổ chức METAL & WELD tổ chức “Hội thi trình diễn kỹ năng hàn 2019”; Hội thi trình diễn kỹ năng hàn sẽ diễn ra từ 08h00 – 17h00 ngày 28/11 /2019 với đối tượng tham dự là giảng viên, kỹ sư, chuyên gia, kỹ thuật viên, học viên Việt Nam và quốc tế đam mê nghề hàn, có khả năng thực hiện hàn theo quy trình thi bao gồm các nội dung Hàn hồ quang tay (SMAW); Hàn bán tự động (MAG), Hàn TIG.

Cùng với đó; Cục Hóa chất – Bộ Công Thương, Cục Bảo vệ Thực vật – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Hiệp hội Doanh nghiệp Thuốc bảo vệ Thực vật Việt Nam, Hiệp hội phân bón Việt Nam và một số doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội ngành hàng trong nước và quốc tế phối hợp tổ chức “Hội thảo – Tọa đàm chuyên ngành công nghiệp hóa chất, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật” và giao lưu giữa cơ quan quản lý, hiệp hội ngành hàng với các doanh nghiệp ngành thuốc thuốc bảo vệ thực vật và ngành phân bón từ 14h00 – 16h30 ngày 27 tháng 11 năm 2019.

Tổng cục Lâm nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các tổ chức, đơn vị trong nước và quốc tế như Phái đoàn liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Hiệp Hội các nhà sản xuất đồ gỗ Đài Loan, Hiệp Hội chế biến gỗ cứng Hoa Kì, Hiệp Hội đồ gỗ và Mỹ nghệ thành phố Hồ Chí Minh (HAWA), Tổ chức PEFC (Chương trình phê duyệt các hệ thống chứng chỉ rừng) … tổ chức các Hội nghị, Hội thảo chuyên ngành như: Hội nghị “Xúc tiến đầu tư nước ngoài vào ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản Việt Nam” tổ chức 13:00 – 17:00 ngày 27 tháng 11 với nội dung chính Xúc tiến đầu tư nước ngoài vào ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp đến từ EU. Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và giao lưu, hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp đến từ EU; Hội thảo “Chứng nhận PEFC/VFCS: Nhu cầu, nguồn cung và lợi ích” với các nội dung: Nghiên cứu điển hình về việc sử dụng chứng nhận PEFC đáp ứng nhu cầu thị trường. Tọa đàm: Các vấn đề liên quan tới lợi ích, nhu cầu và nguồn cung của gỗ có chứng nhận PEFC trên toàn cầu. Giải pháp cho doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm nguồn gỗ có chứng nhận PEFC. Sự phát triển của Hệ thống chứng chỉ rừng Việt Nam. Tiềm năng về gỗ trong nước có chứng chỉ VFCS/PEFC. Và hội thảo của Ban Công nghệ  BIFA với tiêu đề: “Chuẩn bị vận hành hiệu quả nhà máy từ Thiết kế  – Xây dựng – Lựa chọn thiết bị – Ứng dụng CNTT” tổ chức 13:30 – 16:30 ngày 29 tháng 11 …

Sau các kỳ tổ chức thành công, Ban tổ chức tin tưởng với sự tham gia hiệu quả của doanh nghiệp và sự ủng hộ, tư vấn của các Ban ngành hữu quan, các Hiệp hội ngành hàng, Triển lãm sẽ trở thành nhịp cầu nối liền sự giao thương, là một địa điểm lý tưởng để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường công tác tiếp thị, góp phần giúp nhà đầu tư quốc tế nắm bắt được nhu cầu và những thông tin về tình hình đầu tư tại Việt Nam, tiếp cận với các bạn hàng trực tiếp, giảm dần các khâu trung gian, tối đa hóa hiệu quả của các cơ hội kinh doanh.

Triển lãm cũng góp phần thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tập trung nguồn lực để đổi mới công nghệ nâng cao năng lực canh tranh, quy cách phẩm chất, chất lượng, giá thành, đa dạng hóa các sản phẩm, đặc biệt là xây dựng các mối quan hệ thương mại hợp tác bền vững, đảm bảo hơn nữa nhu cầu của doanh nghiệp, người dân tiêu dùng và thực hiện theo chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Huyền Hân