Thông báo chính thức từ công tố: Cả 4 mùa ‘Produce 101’ đều có gian lận

Thông báo chính thức từ công tố: Cả 4 mùa ‘Produce 101’ đều có gian lận

1.209 lượt xem

8 người có liên quan hiện đã bị bắt giữ trong bê bối thao túng này.

Vào sáng ngày 4 tháng 12, văn phòng công tố đã thông báo rằng cả 4 phần của series “Produce 101“, bao gồm “Produce 101” mùa 1, “Produce 101” mùa 2, “Produce 48” và “Produce X 101”, đều đã bị thao túng để có kết quả bỏ phiếu cuối cùng có lợi cho một số thực tập sinh cụ thể. Phía cảnh sát đã đưa 8 người, bao gồm cả PD Ahn Joon Young, ra tòa vì vụ bê bối này. Những người này bị bắt vì tội danh lừa đảo và cản trở kinh doanh và. 5 nhân viên của các công ty giải trí cũng bị bắt vì nhiều cáo buộc khác nhau, bao gồm cả vi phạm ủy thác.

công tố xác nhận cả 4 mùa Produce 101 đều có gian lận

Theo cáo trạmg truy tố, PD Ahn Joon Young đã thao túng số phiếu bình chọn mà khán giả gửi đến (có trả phí) trong buổi phát sóng trực tiếp ở đêm chung kết của các mùa “Produce 101” để đảm bảo rằng một số thực tập sinh nhất định phải có mặt trong đội hình ra mắt. Trong quá trình điều tra, Ahn Joon Young đã thừa nhận thao túng kết quả “Produce 48” và “Produce X 101”, nhưng lại phủ nhận hành vi tương tự cho 2 mùa đầu tiên. Tuy nhiên sau một quá trình điều tra, có vẻ như các công tố viên đã tìm thấy những bằng chứng mới giúp chứng minh được rằng “Produce 101” mùa 1 và mùa 2 cũng xảy ra gian lận.

công tố xác nhận cả 4 mùa Produce 101 đều có gian lận

Trong khi I.O.I và Wanna One(2 nhóm ra mắt từ mùa 1 và mùa 2) hiện đã tan rã, thì IZ*ONE và X1 (2 nhóm ra mắt từ mùa 3 và mùa 4) đều phải tạm dừng các hoạt động quảng bá vì vụ bê bối này. Phía CJ ENM cho biết họ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về số phận của 2 nhóm nhạc này vào cuối năm 2019.

Theo tinnhac