Phim thần thoại đặc sắc nhất Ấn Độ chính thức lên sóng THVL1

Phim thần thoại đặc sắc nhất Ấn Độ chính thức lên sóng THVL1

2.347 lượt xem

Bộ phim được yêu thích tại Ấn Độ – Cuộc chiến của các vị thần chính thức lên sóng với những tình tiết hấp dẫn và lôi cuốn kể về cuộc đời đầy bất công của thần công lý Shani và hành trình duy trì sự công bằng trong vũ trụ của ông.

Trong thần thoại Ấn Độ, thần công lý Shani là một vị thần rất uy quyền. Người có sức mạnh vượt trên mọi vị thần, người phán xét nghiệp chướng của sinh linh một cách công bằng và đưa ra hình phạt thích đáng cho những hành vi sai trái. Sức mạnh của thần Shani làm con người khiếp sợ và ngay cả các vị thần khác cũng phải nhún nhường. Nhưng thần Shani thật sự là ai? Người phán xét mọi việc công bằng theo cách nào? Tại sao người lại có thể trừng phạt con người và cả thần linh? Câu trả lời sẽ được diễn giải một cách chân thật, sống động trong bộ phim thần thoại “Cuộc chiến của các vị thần” của đạo diễn Siddharth Kumar Tewary.

Vì muốn giành thiên đàng, quỷ dữ đã gây chiến với thần linh tạo ra một trận chiến không có hồi kết. Khi trận chiến trở nên khốc liệt hơn, đấng tối cao Mahad đã xuất hiện và tuyên bố rằng vị thần mới sẽ được hạ sinh để duy trì sự cân bằng giữa thiện và ác, phân xử công bằng mọi việc giữa thần và quỷ.

Ba đấng tối cao thấy rằng thần mặt trời Surya là người luôn ban ánh sáng công bằng tới mọi nơi trong vũ trụ, nên đã quyết định vị thần mới sẽ được sinh ra trong nhà của thần Surya. Nhưng trớ trêu thay, người vợ bên cạnh thần Surya không phải là nữ thần Sangya mà là Chhaya – cái bóng của bà. Vì Sangya không thể chịu đựng được sức nóng của chồng, điều đó khiến bà vô cùng đau khổ. Cha bà – thần sáng chế Vishwakarma đưa cho bà một giải pháp để bà có thể chạm vào chồng bằng con đường thiền định.

Bà đã lấy trộm một loại thuốc của cha tạo nên Chhaya từ bóng mình để thay bà chăm sóc hai con, mặt khác là để thần mặt trời không nhận ra sự vắng mặt của vợ mình trong lúc bà đi thiền định.

Trước khi đi, Sangya đã dặn Chhaya không được lại gần Surya, nhưng để làm tròn nghĩa vụ của người vợ, Chhaya không thể giữ lời và sau đó bà sinh hạ Shani. Vừa nhìn thấy đứa bé, thần Surya vô cùng tức giận. Ông cảm thấy bị xúc phạm vì đứa bé có làn da đen, yếu ớt không giống với sự chói sáng, oai dũng của thần mặt trời. Surya chối bỏ đứa con và nguyền rủa rằng chỉ cần để ánh sáng của ông chiếu vào người thì đứa bé lập tức sẽ cháy thành tro. Lời nguyền của thần mặt trời chính là sự mở đầu cho chuỗi những bất công trong cuộc đời của Shani.

Để bảo vệ con trai khỏi ánh sáng mặt trời, Chhaya đã đưa cậu đến ở trong một khu rừng và nuôi dưỡng cậu ở đó. Shani lớn lên nhưng chỉ được gặp mẹ vào ban đêm còn ban ngày bà phải đi thiền định. Việc thiền định chỉ là lời nói dối của Chhaya. Sự thật là ban ngày bà phải trở về cung điện mặt trời để chăm sóc Yama và Yami. Dần dần Shani biết được sự thật nhưng vì yêu thương và tôn trọng mẹ nên cậu chưa bao giờ hỏi.

Sau nhiều lần nghe những lời cầu xin thống thiết của Chhaya, cuối cùng Surya cũng chấp nhận xóa bỏ lời nguyền để Shani được sống trong ánh sáng dưới danh nghĩa con trai của thần mặt trời. Kể từ đó cậu bắt đầu cuộc hành trình trở thành vị thần công lý dưới sự dẫn dắt của hai đấng tối cao thần Mahad và thần Vishnu.

Cuộc đời cậu trải qua nhiều đau thương, hiểu lầm, bị đối xử bất công thậm chí có lúc sa ngã vào con đường xấu. Khi mẹ cậu mất tích, cậu đã bị ác thần Raahu kiểm soát tâm trí. Cậu hận thần linh vì đã gây ra cái chết của mẹ cậu nên đã đứng lên chống đối với cả giới thần. Có lúc Shani phải hi sinh tình bạn cao đẹp của mình với Hanuman, hay bị chính mẹ mình hiểu lầm rằng cậu đã giết chết em gái, chống đối lại cha mình. Shani bị đuổi khỏi vùng đất Thái Dương, phải sống cô độc, đau khổ.

Có lẽ chính nhờ những đau khổ, những bất công trong đời mình mà cậu hiểu được công lý là gì. Dưới sự dìu dắt của 2 đấng tối cao, Shani dần gỡ bỏ được mọi sự u mê, hận thù trong lòng, khám phá được sức mạnh của mình và trở thành vị thần công lý đầy anh minh, duy trì sự công bằng cần thiết trong toàn vũ trụ.

Cuộc chiến của các vị thần đã giành ngay vị trí thứ 6 trong top 20 chương trình được yêu thích nhất tại Ấn Độ ngay sau ngày công chiếu (theo BARC Ấn Độ) và tỷ suất người xem đứng thứ 2 tại thời điểm phát sóng (theo Boty). Không chỉ vậy, Cuộc chiến của các vị thần còn gặt hái nhiều giải thưởng lớn như: Phim truyền hình thần thoại hay nhất, Đạo diễn truyền hình xuất sắc nhất, Nghệ sĩ nhí xuất sắc nhất tại ITA Award 2017, Zee Gold Award, Golden Petal Award 2017 và nhiều lễ trao giải khác.

Với cốt truyện hấp dẫn cùng lối diễn chân thật của dàn diễn viên, bộ phim hứa hẹn sẽ khiến người xem đắm chìm trong một thế giới thần thoại hào hùng, bi tráng đầy huyền bí. Không chỉ khắc họa thành công cuộc đời của vị thần công lý, mà còn khiến người xem không khỏi xót xa cho cuộc đời nhiều bất công của thần Shani và cảm động trước tình yêu sâu sắc mà người dành cho mẹ mình, cách đối xử rộng lượng và không tiếc hi sinh mình để bảo vệ công lý của người.

Bộ phim truyền hình “Cuộc chiến của các vị thần” được phát sóng vào lúc 12 giờ trưa hàng ngày kể từ ngày 18/12 trên kênh THVL1.

Sơn Thành