Hoàng Mèo lần đầu trải lòng về lí do muốn mở nhiều sân khấu cho thiếu nhi

Hoàng Mèo lần đầu trải lòng về lí do muốn mở nhiều sân khấu cho thiếu nhi

1.065 lượt xem

Trong Chuyện Của Sao với MC Minh Đức, Hoàng Mèo lần đầu chia sẻ về nghệ danh ngộ nghĩnh và cho biết cái tên đã “vận” vào sự nghiệp của anh như thế nào.

Link trailer Chuyện Của Sao – Đạo diễn Hoàng Mèo:

Lần đầu lên tiếng về nghệ danh ngộ nghĩnh bỗng dưng mà có

Hoàng Mèo tên thật là Nguyễn Lê Hoàng. Anh là diễn viên hài xuất thân từ sân khấu Nụ Cười Mới do cố nghệ sĩ Hữu Lộc thành lập. Anh và bà xã, diễn viên Đại Ngọc Trâm kết hôn cách đây 9 năm, có hai con đáng yêu là Mì Gói và Bún Gạo. Sau nhiều năm kết hôn, cặp đôi vẫn giữ được lửa hôn nhân bằng tình cảm chân thành, nồng ấm.

Diễn viên Hoàng Mèo

Bên cạnh diễn hài, Hoàng Mèo còn được khán giả chú ý với vai trò huấn luyện viên trong chương trình Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí 2017. Những tiểu phẩm dự thi của các bé trong đội đều do chính anh cùng vợ dàn dựng và được đánh giá rất cao về mặt ý tưởng, nội dung Anh còn dày dạn kinh nghiệm trong vai trò tổng đạo diễn gameshow; đạo diễn ca nhạc và ánh sáng các liveshow của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Chí Tài, Cẩm Ly….

Giải thích về nghệ danh “Hoàng Mèo”, anh cho biết thời điểm học trường Cao đẳng Sân khấu Kịch và Điện ảnh, lớp anh hay có những bài diễn hóa thân con vật, đồ vật. Trong một buổi “trả bài”, NSƯT Công Ninh là thầy chủ nhiệm lớp đã dành nhiều lời khen cho cậu học trò Lê Hoàng khi diễn vai con mèo. Sau những lời tấm tắc khen ngợi từ thầy, Lê Hoàng mới thú nhận thực ra anh vừa hóa thân thành “một chú hổ”. Cả lớp khi ấy được một tràng cười nắc nẻ, kể từ đó bạn bè đều gọi anh là “Mèo”. Nghệ danh “Hoàng Mèo” cũng theo nam nghệ sĩ từ dạo đó.

Clip Sự ra đời của nghệ danh Hoàng Mèo:

Trước đó, Hoàng Mèo lấy nghệ danh từ cái tên thật của mình nhưng lại bị trùng với một tên tuổi lớn khác. Sau khi đổi nghệ danh sang Hoàng Mèo, con đường nghệ thuật của nam diễn viên có phần suôn sẻ hơn.

“Kể từ ngày mang cái tên Hoàng Mèo, cuộc đời tôi thay đổi, nhiều người biết đến, công việc trôi chảy hơn dù lúc học trường sân khấu, tôi chỉ đóng vai “kép đẹp”. Mọi người sẽ bất ngờ khi biết vai diễn tốt nghiệp của tôi chính là Romeo”. Nam nghệ sĩ cũng thú nhận sau khi đổi nghệ danh, anh có nhiều hợp đồng, được khán giả yêu thích hơn bởi “mọi người đều biết Hoàng Mèo là ai”.

Clip Nghệ danh Hoàng Mèo đã “vận” vào sự nghiệp Lê Hoàng như thế nào?:

Trước việc diễn viên nam hội tụ ngoại hình nhưng từ khi bước sang lĩnh vực hài thì không có “đất” phô diễn vẻ đẹp bản thân, Hoàng Mèo hài hước: “Nếu bây giờ tôi được đóng kép đẹp chắc không ai đẹp bằng tôi bởi tôi đẹp theo cách của riêng mình”.

Thất bại trong kinh doanh sân khấu, Hoàng Mèo – Đại Ngọc Trâm vẫn ấp ủ thêm sân chơi cho thiếu nhi

Cách đây 2 năm, đi ngược tìn‌h hình sân khấu thực tại, vợ chồng nghệ sĩ Hoàng Mè‌o và Đại Ngọc Trâm ra mắt sân khấu kịch Rubik dành riêng cho thiếu nhi. Qua Chuyện Của Sao, những trăn trở khi xây dựng một sân khấu kịch thiếu nhi thời điểm 2017 được anh kể lại.

Hoàng Mèo và Đại Ngọc Trâm

Sau khi tham gia Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí, Hoàng Mè‌o – Đại Ngọc Trâm “mê nghề”, mong muốn tạo nên một sân khấu kịch chuyên về thiếu nhi. Vận hành được một thời gian, việc kinh doanh của hai vợ chồng gặp nhiều trục trặc, Hoàng Mè‌o – Đại Ngọc Trâm dù nuối tiếc cũng phải đóng cửa Rubik. “Tôi và vợ mở sân khấu cho thiếu nhi nhưng sau đó khó khăn, khi phải từ bỏ nó tôi cũng tiếc. Nếu được làm lại lần nữa, tôi vẫn muốn làm sân khấu chỉ riêng cho thiếu nhi. Đây sẽ trở thàn‌h điểm vu‌i chơi cho các b‌é vào các ngày cuối tuần”, anh thổ lộ.

Bên cạnh khó khăn khi vận hành, kinh doanh sân khấu, Hoàng Mèo thú nhận ngày nay trẻ con giải trí quá khác ngày xưa: “Con nít bây giờ toàn chơi Ipad, điện thoại. Mỗi khi con khóc, tôi mở tivi hay điện thoại, quẹt quẹt là mấy đứa nhỏ nín ngay”.

Anh khẳng định, bản thân không ủng hộ trẻ tiếp cận sớm thiết bị điện tử nhưng không thể nào “bắt” các bé ra đường chơi các trò chơi tập thể như thế hệ của anh ngày trước. Vì thế nên Hoàng Mèo “cố chấp” khi làm chương trình về thiếu nhi bằng việc lồng ghép những giá trị hiện đại và truyền thống cùng nhau.

Gia đình Hoàng Mèo

Dù từng thất bại trong việc mở sân khấu thiếu nhi, song nam diễn viên vẫn ấp ủ xây dựng không gian chuyên đào tạo, bồi dưỡng các tài năng nhí. Anh muốn có nhiều lớp học để trẻ ca hát, nhảy múa hay diễn những vở kịch ngắn 5 – 10 phút. Hoặc nếu có điều kiện như trước, anh sẽ xây dựng sân khấu quy mô hơn: “Tôi luôn muốn tạo nên không gian giải trí cho trẻ em để mỗi khi nhắc đến thiếu nhi, người ta sẽ nhớ đến hai cái tên Hoàng Mèo, Đại Ngọc Trâm. Đây là tâm huyết của vợ chồng tôi”, anh khẳng định.

Để sân khấu thiếu nhi đến gần với khán giả hơn, Hoàng Mèo khẳng định sẽ bán vé với nhiều mức giá, phù hợp nhiều đối tượng: “Không chỉ có những chương trình hoành tráng, tôi sẽ xây dựng những chương trình nhẹ nhàng để bán vé giá bình dân, tìm nhà tài trợ, tạo cơ hội tất cả trẻ em đều xem được chương trình”. Anh cũng tiết lộ đã tìm ra người đồng hành và hy vọng người làm văn hóa, nghệ thuật sẽ chú trọng hơn đến đời sống tinh thần của các bé nhiều hơn.

Chương trình Chuyện Của Sao – nghệ sĩ Hoàng Mèo sẽ được phát sóng vào 20:10 thứ bảy ngày 21/12/2019 trên VTV9.

Sơn Thành