Leo cầu thang mỗi ngày: Giảm đến 5kg/tháng, tốt cho tim mạch

Leo cầu thang mỗi ngày: Giảm đến 5kg/tháng, tốt cho tim mạch

1.831 lượt xem

Leo cầu thang giảm cân đốt mỡ là phương pháp luyện tập đơn giản đến bất ngờ mà ai cũng có thể thực hiện mỗi ngày để sở hữu một thân hình thon gọn, săn chắc và quyến rũ.

Thân hình quá khổ, nhiều mỡ thừa là điều mà các cô nàng không ai mong muốn. Để giảm cân giữ dáng, không ít người đã tìm đến những câu lạc bộ Gym, dưới sự hướng dẫn của PT cùng kế hoạch ăn uống khoa học để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Tuy nhiên, các nàng còn có thể giảm mỡ thành công khi thực hiện chăm chỉ bài tập leo cầu thang.

Phương pháp giảm cân hiệu quả

Theo đó, leo cầu thang giúp đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất được nhiều HLV trên toàn thế giới khuyến khích các chị em chăm chỉ thực hiện. Ai cũng thành công mỹ mãn nhờ tập luyện đều đặn mỗi ngày, có người chỉ leo cầu thang thôi cũng giảm được 5kg/tháng.

Việc đi thang bộ tiêu hao năng lượng gấp 8-9 lần so với ngồi và gấp 7 lần so với đi bằng thang máy. Cụ thể, nhiều nghiên cứu đã đưa ra kết luận, trung bình một người sẽ giải phóng được tối thiểu 0.1 calo mỗi bước leo lên cầu thang và 0.05 calo trong mỗi bước đi xuống.

Leo cầu thang tác động trực tiếp vào các cơ bắp chân và mông, giúp giảm size bắp đùi, nâng cơ mông rất hiệu quả, đồng thời đây còn là phương pháp giúp đốt cháy mỡ bụng. Lên và xuống cầu thang liên tục khoảng 10 phút bạn đã giúp cơ thể mình đến cháy 100 calo, rất tốt cho những nàng muốn giảm cân, giữ dáng.

Cải thiện sức khỏe 

Ngoài hiệu quả giảm cân, việc leo cầu thang còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Cụ thể, leo cầu thang sẽ giúp tăng tuổi thọ, đây là kết luận của một nguyên cứu được thực hiện ở Mỹ “1 tầng cầu thang bằng 10 giây tuổi thọ”. Bên cạnh đó, leo cầu thang còn có những lợi ích sức khỏe khác như: tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa tiểu đường, giảm đau đầu, đồng thời làm tăng sức bền cho cơ thể và giúp tinh thần sảng khoái hơn.

Cách leo cầu thang đúng và hiệu quả nhất

Dù mang lại rất nhiều ích lợi, nhưng khi áp dụng phương pháp này, bạn cũng cần phải biết những lưu ý nhất định để tránh gặp sai sót. Dưới đây là một số lưu ý khi thực hiện bài tập leo cầu thang:

– Khởi động phần cổ chân và cơ chân trước khi leo cầu thang để tránh bị chuột rút khi leo.

– Hướng người về phía trước, chân bước vững vàng để giữ thăng bằng tránh tình trạng lệch lạc dễ bị trượt chân, rất nguy hiểm.

– Không chạy khi xuống dễ gây trượt ngã nguy hiểm.

– Khi mới tập nên chọn tốc độ chậm, không tăng cường độ quá 10% qua mỗi tuần.

– Khi thấy mệt, chóng mặt, hoa mắt thì không nên cố chạy tiếp.

– Tuyệt đối tránh việc đốt cháy giai đoạn và bước nhiều bậc thang cùng một lúc sẽ khiến đầu gối chịu áp lực.

– Biến tấu leo cầu thang để cải thiện vòng mông bằng cách:

Vẫn bước từng bậc một nhưng nhấn sâu người một chút.

Tách chân rộng ra hai bên khi leo lên từng bậc thang. 

Lợi thế và bất lợi trong việc leo cầu thang

Leo cầu thang để giảm cân rất dễ dàng để thực hiện, bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi ở những nơi có cầu thang. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì và quyết tâm, hãy làm quen với cầu thang ở công ty, chung cư hay trung tâm mua sắm ngay từ bây giờ. Ngay cả khi bận rộn đi làm bạn vẫn có thể thực hiện được tại chính văn phòng làm việc của mình.

Leo cầu thang là bài tập tác động lên đầu gối khá nhiều nên phải hết sức cẩn thận khi đi lại. Những người bị thương đầu gối, thoái hóa khớp gối mà vẫn tiếp tục tập chạy, tập leo thang thì tình trạng sẽ ngày càng nặng hơn.

Leo cầu thang không phù hợp với những ai bị thoái hóa khớp gối

Nếu bạn đang mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn thì phương pháp leo cầu thang sẽ là sự lựa chọn dễ dàng nhất. Bằng cách thay đổi một chút thói quen, quên thang máy đi và hãy di chuyển bằng thang bộ, leo cầu thang. Chẳng mấy chốc bạn sẽ sở hữu thân hình đồng hồ cát quyến rũ cho mà xem. Đừng quên kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để nhanh chóng mang lại hiệu quả nhé!

Theo Bestie