Thú vị chuyện nam ca sĩ nhạc đỏ làm thay đổi hoàn toàn quan điểm trai Bắc gia trưởng của nữ luật sư xinh đẹp người miền Nam

Thú vị chuyện nam ca sĩ nhạc đỏ làm thay đổi hoàn toàn quan điểm trai Bắc gia trưởng của nữ luật sư xinh đẹp người miền Nam

1.207 lượt xem

“Mảnh Ghép Hoàn Hảo” – chương trình phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là talkshow giúp khán giả, đặc biệt những cặp vợ chồng hiểu và thông cảm với nhau hơn trong cuộc sống, để rồi sau những hiểu lầm, mất mát, mọi người nhận ra người bạn đời của mình chính là mảnh ghép hoàn hảo.

Trailer Mảnh Ghép Hoàn Hảo tập 38 “Định kiến Bắc Nam”:

Dương Ánh Nga xuất thân từ một luật sư, nhưng với niềm đam mê nghệ thuật, cô quyết định theo đuổi con đường ca hát một cách nghiêm túc. Trong khi đó, Thành Long được biết đến với nghệ danh Long Ca, là giọng ca được đào tạo bài bản đến từ Bắc Ninh. Anh là ca sĩ solo chính trong Nhà hát quân đội phía Nam. Từ một ca sĩ chuyên hát “nhạc đỏ”, anh không ngừng thay đổi bản thân để đến gần với khán giả của nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

Nữ luật sư Dương Ánh Nga

Lần gặp đầu tiên của cả hai là lúc Dương Ánh Nga tham gia một cuộc thi âm nhạc, cô tìm kiếm một bạn nam để hát song ca. Nữ ca sĩ đang loay hoay vì không có ai kết đôi cùng, tình cờ nhìn thấy Thành Long đang ở ngoài, cô nhờ người quen ngỏ ý mời anh tham gia chung. Chia sẻ trong Mảnh Ghép Hoàn Hảo, Dương Ánh Nga cho biết, ban đầu cô không nghĩ sẽ yêu Thành Long vì định kiến trai Bắc gia trưởng. Cô nói: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, tôi luôn có một định kiến trai Bắc rất gia trưởng”. Dù không gặp trực tiếp một trường hợp nào, và chỉ nhìn thấy qua phim ảnh hay nghe ba mẹ nói, nhưng điều đó lại trở thành một định kiến trong cô.

Teaser Nghĩ trai Bắc gia trưởng, nữ luật sư vớ phải anh người yêu sĩ diện:

Thế nhưng kể từ khi gặp Thành Long, suy nghĩ của Dương Ánh Nga có chút thay đổi. Cô thành thật tiết lộ: “Anh Long không gia trưởng nhưng hay sĩ diện. Nếu tôi nói ra một điều gì đó, dù chắc chắn đúng nhưng anh ấy không bao giờ theo ý tôi”. Cô thậm chí còn hài hước kể cả hai vừa cãi vã khi tìm đường đến phim trường vì Thành Long không nghe Dương Ánh Nga chỉ đường:  “Chúng tôi cũng gặp vấn đề văn hoá khác biệt. Như về giọng nói, có những từ anh ấy nói tôi không hiểu như phiên phiến chẳng hạn” – Dương Ánh Nga thú thật.

Clip Yêu trai Bắc, nữ luật sư xinh đẹp không hiểu từ “phiên phiến” là gì?:

Dù “bóc phốt” Thành Long như vậy, nhưng Dương Ánh Nga cũng chia sẻ cô rất thương anh vì anh luôn nhường nhịn và chịu đựng tính thích bắt nạt người khác của cô. Nữ ca sĩ nói: “Bình thường nói chuyện với người khác, tôi rất “thảo mai” nhưng với anh Long thì khác. Dù anh Long hơn tôi đến 7 tuổi, những lúc tập chung, anh ấy còn là thầy dạy của tôi, nhưng tôi vẫn hay nạt nộ anh ấy. Vậy mà anh vẫn quan tâm và chăm sóc tôi lúc cả hai chỉ là bạn”.

Về phía Thành Long, anh cho biết, ngay lần gặp đầu tiên, anh đã cảm thấy rất thân thiết với Dương Ánh Nga. Sau đó, cả hai thường xuyên gặp nhau để tập luyện cho chương trình và tình cảm nảy sinh lúc nào không hay.

Thành Long chia sẻ, anh là kiểu người không quan trọng chuyện yêu người miền nào, nhưng đôi lúc vì văn hoá khác biệt, dẫn đến suy nghĩ khác nhau: “Có những vấn đề, dù cả hai chúng tôi cùng nhìn một hướng, nhưng có thể đường đi hơi lệch nhau một chút. Ví như đi ăn ở nhà hàng, Nga muốn ăn tiết kiệm còn tôi muốn ăn ngon, hoành tráng một tí cũng được. Quan điểm hơi khác nhau, nhưng đôi lúc tôi phải chiều cô ấy”.

Chưa kịp dứt lời thì Dương Ánh Nga ngay lập tức “vạch mặt” người yêu, cô khẳng định Thành Long rất chiều mọi người nhưng lại không chiều cô. Thế nhưng biết bản thân đang bắt nạt người yêu nên Dương Ánh Nga cũng e thẹn, nhanh chóng nhận lỗi sai, vì khi đi ăn cùng nhiều người nhưng cô lại khăng khăng chỉ muốn ăn món cô thích.

Thấy bạn gái bị mọi người trêu, Thành Long cũng thú tội: “Tôi là đàn ông có nhiều tật xấu như hút thuốc, ngủ ngáy… Nga hay chỉnh tôi nên nhiều lúc tôi nghĩ không biết mình có thêm người mẹ thứ hai từ bao giờ”. Anh cũng đồng ý với Dương Ánh Nga rằng, ngày xưa lúc chưa quen cô, anh rất tự tin. Nhưng từ ngày quen cô, luôn nghe cô phân tích rằng anh không được điều này, không ổn điều kia nên giờ Thành Long không được tự tin, lúc nào cũng nghĩ phải thay đổi nhiều thứ. Tuy nhiên, Thành Long cũng tự nhận là người có sức chịu đựng tốt, nên việc hay bị bạn gái bắt nạt như vậy anh cảm thấy rất bình thường.

Clip Yêu gái Nam, chàng ca sĩ miền Bắc khổ sở vì có thêm… người mẹ thứ 2:

Cũng nhờ Thành Long mà đến thời điểm hiện tại, Dương Ánh Nga thú nhận, bản thân đã hoàn toàn thay đổi định kiến về trai Bắc. Cô không ngần ngại tuyên bố: “Bây giờ tôi cực kỳ thích trai Bắc và nếu chọn tôi sẽ chỉ chọn trai Bắc”.

Dương Ánh Nga chia sẻ thêm, việc gì cô cũng bàn bạc cùng Thành Long, nhưng anh là người thiên về tình cảm, còn cô vì đặc thù công việc luật sư, nên luôn phân tích mọi thứ theo lý trí. Đôi khi chỉ vì chuyện người khác mà cả hai tranh luận rồi cãi nhau, nhưng người quyết định cuối cùng vẫn là Dương Ánh Nga.

Clip 1001 lý do cãi vã của nữ luật sư người Nam yêu chàng trai ca sĩ miền Bắc:

Lắng nghe câu chuyện dễ thương của cặp đôi, Ốc Thanh Vân chia sẻ: “Hai bạn quen nhau chưa lâu và vì tính cách sôi nổi nên đôi khi có những câu chuyện hài hước. Sau khi cưới sẽ có những việc cả hai cần phải cân chỉnh lại, như chuyện đường sá là câu chuyện không đáng để cãi nhau. Tuy nhiên, việc này không dễ gì để làm được ngay mà cần có thời gian để thay đổi”. Biết cặp đôi đang lập kế hoạch cho một đám cưới không xa, Ốc Thanh Vân động viên cả hai chia sẻ những điều mà họ mong muốn đối phương thay đổi trước khi bắt đầu một chặng đường mới – về chung một nhà.

Được sự khuyến khích của Ốc Thanh Vân, Dương Ánh Nga cũng thẳng thắn chia sẻ điều mà cô không hài lòng ở Thành Long là hút thuốc. Cô nói: “Lúc mới quen nhau, anh ấy hứa với tôi sẽ bỏ thuốc lá trong vòng một tháng. Một tháng sau, anh ấy lại hứa sẽ bỏ trong hai tháng tiếp theo. Và anh ấy tiếp tục gia hạn đến bây giờ. Nhưng đến hiện tại anh ấy chỉ còn hút chút ít, nên tôi tin trong tương lai anh ấy có thể bỏ hẳn”. Nữ ca sĩ cũng hy vọng người yêu sẽ nhớ “tất tần tật” những điều mà cô nói, chứ không phải điều nhớ điều quên như hiện tại.

Trước những mong muốn của Dương Ánh Nga, Thành Long không muốn biện mình gì cho mình, anh chỉ nhẹ nhàng khẳng định: “Đàn ông yếu đuối nhất là khi bên cạnh người phụ nữ mình yêu thương. Ra ngoài tôi rất đàn ông, nhưng về đến nhà lại bớt hẳn đi”. Thành Long cũng mong Dương Ánh Nga thay đổi những lúc nói chuyện lớn tiếng hay căng thẳng quá mức dù vấn đề không nghiêm trọng đến như vậy. Tuy nhiên, Dương Ánh Nga cũng thanh minh, cô nói to là vì giọng cô lớn chứ không phải nói to tiếng bực bội.

Ốc Thanh Vân hy vọng Thành Long sẽ thực sự bỏ thuốc lá vì đây là một vấn đề rất quan trọng đối với sức khoẻ không chỉ của riêng anh mà còn của các thành viên khác trong gia đình. Về phần Dương Ánh Nga, Ốc Thanh Vân mong nữ ca sĩ có thể điều chỉnh một chút về vấn đề khiến Thành Long không thoải mái để trở nên hoà hợp hơn.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ tâm lý Hồng Quân cũng đưa ra lời khuyên dành cho cặp đôi, anh nói: “Đàn ông có kiểu tư duy khác với phụ nữ. Phụ nữ có thể tinh tế đến từng tiểu tiết nhưng đàn ông không phải như vậy. Họ sẽ nhớ những gì theo họ là quan trọng. Vì thế, cái nhìn của phụ nữ và đàn ông không phải lúc nào cũng giống nhau. Do đó, nếu Nga muốn Long nhớ điều gì, hãy nhắc anh ấy. Và Long cũng nên để ý đến cô ấy nhiều hơn”.

Chương trình “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” với câu chuyện dễ thương của nữ luật sư kiêm ca sĩ Dương Ánh Nga và nam ca sĩ Thành Long, cùng sự tư vấn sâu sắc của MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Hồng Quân được phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 29/12/2019 trên VTV9.