‘Nữ hoàng vai phụ’ Phi Phụng đắt sô hơn cả vai chính

‘Nữ hoàng vai phụ’ Phi Phụng đắt sô hơn cả vai chính

1.135 lượt xem

Phi Phụng tiết lộ “nặng ơn” cả cuộc đời với Thanh Thủy, Trung Dân. Gần đây, chị gây ấn tượng với vai bà Phụng trong Bí Kíp Hạnh Phúc. Chị cũng có nhiều lời mời làm giám khảo gameshow nhưng không tham gia vì sợ “nói không đúng người ta ném đá”.

Là gương mặt quen thuộc với màn ảnh nhỏ qua các bộ phim truyền hình, gần đây nhất là Bí Kíp Hạnh Phúc, nghệ sĩ hài Phi Phụng ngoài đời cũng vui tính, hài hước như những vai diễn của mình vậy. Trải qua hàng trăm vai diễn phụ, được tặng biệt danh “nữ hoàng vai phụ” và chịu không ít bạc bẽo từ nghề, nhưng Phi Phụng vẫn đứng vững trên sân khấu. Khó khăn không làm chị gục ngã, chị vượt lên để có thể khóc cười với những nhân vật của mình. Mới đây, nghệ sĩ Phi Phụng còn tham gia vào phim Bí Kíp Hạnh Phúc, với vai bà Phụng (mẹ ruột Hảo – Bình Tinh) cùng những những màn ẩu đả kịch liệt với “bà sui” Thanh Thủy, khiến khán giả không khỏi sửng sốt.

Nghệ sĩ Phi Phụng

Bí Kíp Hạnh Phúc thuộc thể loại phim hài ngắn với những câu chuyện đời thường và các tình huống gia đình hài hước, vui nhộn. Phạm vi câu chuyện xoay quanh một gia đình tam đại đồng đường nhưng phong cách thể hiện nghiêng về phía hài hước, có phần giễu cợt. Qua nhiều tháng phát sóng, có thể thấy Bí Kíp Hạnh Phúc là một món ăn tinh thần dễ chịu, gần gũi, thu hút trong đề tài và không kém phần kịch tính, xoay quanh gia đình ông Trung – bà Thủy cùng hai vợ chồng Hoàng – Hảo.

Ở trong phim, Phi Phụng và Thanh Thủy là hai bà sui gia thường bất đồng và tranh cãi, tuy nhiên ở ngoài đời cả hai lại là những người bạn thân thiết. Nữ nghệ sĩ cho biết chị và Thanh Thủy thường kể những chuyện vui với nhau, rất hợp tính. Nói về đàn chị, Phi Phụng tiết lộ Thanh Thủy là nghệ sĩ gạo cội, duyên dáng của sân khấu Idecaf, trong khi chị chỉ là diễn viên tay ngang, không học trường lớp. Tuy nhiên, nhờ một lần tình cờ chị đóng thay Thanh Thủy trong một tác phẩm mà khán giả biết đến khả năng diễn xuất của chị trên sân khấu.

Không chỉ riêng Thanh Thủy, Phi Phụng cho biết bản thân cũng “nặng ơn” với với Trung Dân bởi thời điểm 2003, Trung Dân mời chị tham gia quay hình ở Bình Dương. Đàn anh mời Phi Phụng vào vai bà Bảy (vợ Bảo Trí), một người phụ nữ chảnh choẹ, nhà giàu, khán giả xem truyền hình nhớ mặt Phi Phụng từ dạo đó.

Nữ nghệ sĩ cho biết những năm gần đây, chị được Tổ thương khi công việc ngày càng thuận lợi, hầu như ngày nào cũng quay hình, tối thì diễn ở sân khấu kịch Idecaf – nơi chị gắn bó 16 năm qua. Ngoài đóng tiểu phẩm, phim sitcom, Phi Phụng còn may mắn được các đạo diễn mời đóng phim điện ảnh với những vai phụ ghi dấu ấn. Nữ nghệ sĩ tiết lộ niềm vui gần đây là được đài “chọn mặt” cho một vai diễn trong phim một bộ phim truyền hình mới quay.

Thời còn trẻ, kịch bản nào Phi Phụng cũng nhận, ai nói quay ở đâu chị cũng đi. Những năm qua, chị cảm thấy sức khoẻ không còn như trước nên cân đo trong việc nhận show, sắp xếp hợp lý để đảm bảo phục vụ khán giả lâu dài. Sân khấu ít suất diễn nên chị đi quay nhiều và hạn chế đi diễn xa trong nhiều ngày. Phi Phụng vừa từ chối một dự án phim truyền hình phim xưa quay bối cảnh chính ở Gò Công bởi “đi tới đi lui rất mệt”. “Đến thời điểm này, tôi cho phép mình từ chối những vai diễn không phù hợp. Năm ngoái tôi quay một phim đến gần sáng, mà cảnh cuối là cảnh một nhân vật qua đời, tôi khóc nhiều mà toàn là khóc thiệt nên người mệt lã!”, chị kể lại.

Không chỉ ở lĩnh vực phim ảnh, chị nhận được nhiều lời mời làm giám khảo gameshow và hầu như đều từ chối bởi “nói không đúng người ta ném đá”. Chị nói: “Một chương trình gameshow nhiều lần mời tôi làm giám khảo chấm điểm. Họ nói họ bỏ tiền tỷ làm chương trình không sợ thì tại sao tôi lại sợ”.

Chị kể thỉnh thoảng “ham” làm chương trình bởi được mặc đồ đẹp, trang điểm, làm tóc đẹp nhưng khi ghi hình, có kịch bản, có người hỗ trợ nhưng chị vẫn áp lực: “Làm MC phải nói, chứ không được đứng như tượng. Lần đó, tôi dẫn MC với Đại Nghĩa xuyên suốt mấy tháng trời, tôi sợ và không dám nữa. Mình phải biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, chứ nhiều người gan lắm, gì cũng làm. Tôi thuộc dạng người xưa, bảo thủ, chậm mà chắc.”

Nói về những kế hoạch trong tương lai, nữ nghệ sĩ đang ấp ủ lập kênh riêng cùng nhóm Ngũ Long gồm có các nghệ sĩ, diễn viên như Phương Dung, Thụy Mười, hoa hậu Diễm Hương, Nam Trà. Chị hài hước tiết lộ thầy bói nói số Phi Phụng “chỉ làm lính chứ không thể nào làm tướng”. “Tôi như thiên lôi, ai sai đâu đánh đó. Nếu làm “thủ lĩnh” phải đi ngoại giao tôi không làm được. Tôi không có mở lớp dạy diễn, bởi bản thân là dạng tay ngang nên chỉ diễn theo cảm xúc tự nhiên”. Nữ nghệ sĩ nhìn nhận lứa diễn viên trẻ nổi tiếng quá dễ. “Từ những cái nhí nhố, chửi bới, phản cảm, thị phi mà nổi tiếng thì tôi cảm thấy rất buồn. Nghệ sĩ nên đi lên bằng thực lực của bản thân như các thế hệ trước”, chị nói.

Trailer Bí Kíp Hạnh Phúc: https://youtu.be/_oM8tIg3alA

Chương trình Bí Kíp Hạnh Phúc đang phát sóng lúc 16:40 thứ hai, thứ ba, thứ sáu, thứ bảy trên kênh THVL1.