‘Lạp xưởng ơi, chờ tụi tui’ – phim thiếu ấn tượng trong dịp đầu năm mới 2020

‘Lạp xưởng ơi, chờ tụi tui’ – phim thiếu ấn tượng trong dịp đầu năm mới 2020

1.349 lượt xem

Trong xu hướng phim web drama ngày càng nở rộ thì “Lạp xưởng ơi, chờ tụi tui” ra đời như một dấu ấn đặc biệt. Một phim web drama thiếu nhi đầu tiên được đầu tư khá công phu do nhà sản xuất Phạm Tuyết Hường và đạo diễn Phạm Khiết Uy đồng thực hiện.

Làm phim thiếu nhi không hề dễ

Bộ phim xoay quanh 4 bạn nhỏ: Hiền, Muỗi, Mạnh, Harry. Vì vô tình làm hư sào lạp xưởng của mẹ Hiền nên 4 bạn nhỏ tìm cách chuộc lỗi. Cả 4 lên đường, tìm chỗ mua lại lạp xưởng nhưng quá trình đi đã gặp phải bao chuyện dở khóc dở cười. Từ việc bất đồng quan điểm, làm rớt hết tiền, sử dụng khả năng và trí thông minh tìm cách kiếm tiền, đụng độ nhóm giang hồ nhí cho đến khi bị hốt vào căn nhà hoang của hai tên giang hồ thứ thiệt, cứ tưởng không còn đường về nhà. Trải qua những khó khăn, cả 4 học được nhiều bài học trong cuộc sống, lại còn cảm hóa được một tên ăn trộm.

4 bạn diễn viên nhí trong phim

Nhà sản xuất Phạm Tuyết Hường cho biết “Thực hiện một bộ phim thiếu nhi là một điều không hề đơn giản nhưng bản thân tôi luôn muốn thử thách chính mình, tôi không muốn cứ đứng trong vạch mức an toàn. Thêm một lí do là tôi rất yêu trẻ con. Tôi muốn tạo thêm sân chơi cho các bé, các bé sẽ là các diễn viên chính chứ không phải chỉ tham gia những vai nhỏ nhỏ trong phim. Vì thế, tôi mới quyết tâm phát triển dòng phim thiếu nhi, mở đầu là dự án này”. Nhà sản xuất Phạm Tuyết Hường chính là biên kịch – nhà báo – tác giả sách được đông đảo khán giả biết đến với nhiều sản phẩm ấn tượng, trong đó có rất nhiều sản phẩm dành cho thiếu nhi.

Nhà sản xuất Phạm Tuyết Hường và đạo diễn Phạm Khiết Uy

Đồng hành cùng nhà sản xuất Phạm Tuyết Hường chính là đạo diễn Phạm Khiết Uy. Vốn được đào tạo bài bản từ môi trường Hàn Quốc nên đạo diễn Khiết Uy luôn ấp ủ mang một làn gió mới đến với các sản phẩm phim ảnh. “Làm phim thiếu nhi cực kì vất vả. Vì các bé còn nhỏ nên việc nhớ tình huống và những câu thoại dài khá là khó khăn. Tôi phải chia nhỏ tình huống cũng như thoại để các bé có thể nắm tốt hơn. Tuy nhiên, bốn diễn viên chính làm tôi khá hài lòng vì các bé đều rất cố gắng. Chỉ có một vấn đề đau đầu đó là xếp lịch quay, vì bốn bạn nhỏ đều bận rộn với lịch học và lịch diễn nên để có được hai ngày quay là một sự nỗ lực rất lớn”.

Những điểm nhấn đáng yêu của phim

Bốn diễn viên chính trong phim là Tuấn Vinh (vai Hiền), Cherry Thiên Kim (vai Muỗi), Phong Sơn (vai Mạnh), Justin (vai Harry) đều là những talent nhí có nhiều thành tích xuất sắc trong nghệ thuật. Tuy lần đầu tiên đóng vai chính nhưng cả bốn bạn nhỏ đều nỗ lực hết mình cho vai diễn. Trải qua quá trình đóng phim, cả bốn “bỏ túi” cho mình rất nhiều điều thú vị “Bộ phim là công sức của cả một tập thể, vì thế khi đã tham gia, dù ở bất kì vị trí nào cũng phải tập trung tối đa. Vì chỉ cần một người làm sai thì cả ekip đều phải làm lại hết”. Cũng vì thế mà bốn bạn nhỏ thường xuyên nhắc nhau phải tập trung để tránh làm trễ tiến độ của cả đoàn. Ngày đầu tiên đi quay, cả bốn còn bàn chuyện trưa nay sẽ ngủ ở đâu. Đến khi quay không có thời gian ngủ trưa, cả bốn đều mệt nhưng không ai than vãn. Kết thúc hai ngày quay, khi được đạo diễn hỏi “Các con có mệt không? Phim sau có muốn quay nữa không thì tất cả đều đồng thanh có”.

Diễn viên Don Nguyễn góp mặt trong phim

Ngoài bốn diễn viên chính, trong phim còn có sự góp mặt của một số diễn viên nhí khác như Anh Phúc, Quế Anh, Hoàng Nhựt, Gia Hân – các bé đều là những người mẫu nhí. Các bé đều quen với việc khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy để biểu diễn thời trang, nhưng khi tham gia phim này, nhà sản xuất yêu cầu “Không bạn nào được mặc đẹp cả”. Vì các bé sẽ vào vai những bạn nhỏ mà nhóm diễn viên chính gặp và đụng độ trên đường đi. Thế là phụ huynh các bé đều phải tích cực đi hỏi khắp nơi để mượn cho được những bộ đồ cũ, chiếc nón, chiếc túi cũ hợp với nhân vật trong phim, sau đó đều chụp và gửi lại cho nhà sản xuất lựa chọn. Bé Thiên Vũ đóng vai đại ca nhóm bán vé số cũng lần đầu tiên tham gia phim. Ngoài đời, Vũ rất hiền nhưng bé đã tập trung tiếp thu lời của đạo diễn để cố gắng hoàn thành vai cho thật tốt. Nhà sản xuất Phạm Tuyết Hường cho biết “Sự trân trọng với từng vai diễn nhỏ của phụ huynh và các bé là điều khiến tôi vô cùng cảm động”.

Diễn viên trẻ Bi Max

Trong phim, cả nhóm còn có phân đoạn đóng với nghệ sĩ Don Nguyễn và diễn viên Bi Max. Được gặp các chú thần tượng của mình, bốn bé đều rất vui. Nghệ sĩ Don Nguyễn và diễn viên Bi Max bằng khả năng của mình đã dẫn dắt các bé để có được những cảnh quay vui nhộn và hài hước, chắc chắn sẽ khiến khán giả thích thú.

Diễn viên Việt Hưng – chú ăn trộm xui xẻo trong phim luôn đồng hành cùng các bé

Đạo diễn cùng các bé trong phân cảnh canh lạp xưởng

Người bạn đồng hành bất đắc dĩ của cả nhóm trong phim là diễn viên trẻ Nguyễn Lê Việt Hưng. Việt Hưng đã góp mặt trong rất nhiều phim nhưng đây là phim thiếu nhi đầu tiên mà Hưng tham gia. Hưng cho biết “Trong phim, Hưng vào vai khá thú vị là vai ăn trộm nhưng có lẽ đây là ăn trộm số nhọ vì chưa lấy được gì còn bị bắt dính chùm với bốn đứa bé. Tuy nhiên, cũng chính sự đáng yêu, hồn nhiên của các bé mà Hưng đã quyết định hoàn lương, sau này trở thành tài xế đưa các bé đến trường và là người giao lạp xưởng cho mẹ Hiền. Làm việc với trẻ con, Hưng có rất nhiều cảm xúc. Các bé rất đáng yêu nhưng cũng đầy trách nhiệm với vai diễn của mình. Làm với các bé, Hưng thấy rất vui và mọi mệt mỏi dường như cũng tan biến hết”.

Cùng đón xem bộ phim trên kênh youtube: November Academy Offcial nhé.

Ảnh: Khểnh