U23 Việt Nam vs U23 UAE: Chờ đợi cái duyên Tây Á

U23 Việt Nam vs U23 UAE: Chờ đợi cái duyên Tây Á

1.304 lượt xem

Với tư cách nhà đương kim Á quân, U23 Việt Nam sẽ mở màn vòng chung kết năm nay bằng cuộc đối đầu với U23 UAE.

Cách đây 2 năm, U23 Việt Nam đến với VCK U23 châu Á không kèn không trống. Mọi ánh mắt nghi ngại được hướng đến HLV Park Hang Seo, người từng rất thành công ở World Cup 2022 nhưng đã có quãng thời gian chìm nghỉm gần 2 thập kỷ trước khi đến Việt Nam.

Từng trận, từng trận, HLV Park Hang Seo và các học trò tiến từng bước vững chắc để rồi đường hoàng có mặt ở trận chung U23 châu Á 2018. Nhà vô địch sau đó Uzbekistan cũng phải rất vất vả mới hạ gục được U23 Việt Nam ở những phút cuối cùng của hiệp phụ.

Thành tích ấy đưa U23 Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung lên tầm cao mới. Sự nâng tầm ấy giúp bóng đá Việt Nam đến với VCK U23 châu Á trong tâm thế khác, tâm thế của một đội bóng lớn. Nhưng đó cũng là áp lực với thầy trò Park Hang Seo khi giờ đây các đối thủ đã cảnh giác hơn với đội bóng Đông Nam Á.

Như theo BLV Anh Ngọc và Quang Tùng từng nhận định, lúc này U23 Việt Nam không còn ẩn chứa sự bất ngờ nữa và đây là lúc chúng ta phải chơi bằng chính thực lực của mình mà không thể nghĩ đến sự may mắn hay những yếu tố bên lề nữa.

Áp lực là điều hiển hiện và một nỗi khó khăn hơn khi lực lượng năm nay không được đánh giá cao như lứa cầu thủ trước. Dù có rất nhiều cầu thủ triển vọng nhưng U23 Việt Nam thiếu một điều gì đó đột phá, sáng tạo trong lối chơi. Dù vậy HLV Park Hang Seo đã có nước đi cao tay khi đã dành một chặng đường dài chuẩn bị cho giải lần này.

Với những con người khác với kỹ năng khác, U23 Việt Nam đang có sự biến chuyển trong lối chơi. Vẫn là ưu tiên chắc chắn trong phòng thủ nhưng các bài tấn công đã trở nên đa dạng hơn. Phối hợp có, đánh đầu có, tỏa sáng cá nhân cũng có. Dường như lúc này U23 Việt Nam có thể ghi bàn từ nhiều phương án trong những thời điểm không thể dự đoán được.

Bị đánh giá thấp hơn lứa 2018 nhưng sức mạnh thực sự của U23 Việt Nam 2020 là một ẩn số. Chức vô địch SEA Games là thử thách đầu tiên mà họ đã vượt qua và bây giờ là ngọn núi U23 châu Á. Kẻ ngáng đường đầu tiên mà thầy trò Park Hang Seo gặp phải là UAE, đội bóng mà Việt Nam đã gặp cách đây 1 tháng tại sân Thống Nhất.

Đây có thể coi là trận đấu cân tài cân sức bởi ở cấp độ bóng đá trẻ, UAE chưa bao giờ là một ông lớn. Thậm chí họ còn không có được lực lượng mạnh nhất khi mới đây mất đi tiền đạo Mohammed Jumaa. Chuẩn bị cho giải lần này, U23 UAE cũng không có nhiều thời gian khi đến ngày 1/1 giải VĐQG UAE vẫn diễn ra, điều đó ảnh hưởng lớn đến kế hoạch tập trung của HLV Skorza.

Dù vậy trên băng ghế chỉ đạo của UAE là chiến lược gia người Ba Lan đầy kinh nghiệm và lão luyện. Tại Asiad 2018, Olympic UAE đã đánh bại Việt Nam trên chấm penalty. Đó là trận đấu mà đội bóng Tây Á tỏ ra khôn ngoan hơn và có sự nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Việt Nam.

Dù không có được những quân bài tốt nhất nhưng trong đội hình của UAE vẫn còn nhiều cầu thủ giỏi đang là trụ cột ở ĐTQG. Thậm chí có 7 người từng dự trận tranh hạng ba Asiad 2018. Trận hòa trên sân Thống Nhất cách đây 1 tháng không đảm bảo điều gì nhưng phần nào đó cho thấy sự cân tài cân sức giữa 2 đội bóng.

Vì những ẩn số này mà cuộc chạm trán giữa hai đội sẽ vô cùng thú vị và NHM Việt Nam có thể đặt niềm tin vào cơ hội giành 3 điểm của đội nhà. Niềm tin đó càng lớn hơn khi trên băng ghế huấn luyện là “phù thủy” Park Hang Seo, người luôn tính mọi đường đi nước bước để đảm bảo đội nhà giành kết quả tối ưu nhất.

Với kỳ vọng lớn từ NHM quê nhà, hi vọng các chàng trai trẻ sẽ vững tin, thể hiện những phẩm chất tốt nhất trên hành trình mới, nơi những người đàn anh từng khiến cả dân tộc Việt Nam tự hào.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam  và U23 UAE sẽ diễn ra lúc 17h15 hôm nay (10/1).

Theo tinnhanhonline.vn