U23 Việt Nam vs U23 Jordan: Mục tiêu là 3 điểm

U23 Việt Nam vs U23 Jordan: Mục tiêu là 3 điểm

1.506 lượt xem

U23 Việt Nam cần một chiến thắng trước U23 Jordan để có thể tự quyết định số phận của mình ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng VCK U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Jordan ở lượt trận thứ 2 bảng D, VCK U23 châu Á 2020. Ở trận ra quân trước đối thủ là U23 UAE, dù đã chơi rất cố gắng và đã có những cơ hội để kết liễu trận đấu, nhưng U23 Việt Nam đã không thể tận dụng thành công và phải chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Một điểm có được trước U23 UAE ở trận ra quân không phải là kết quả tồi với thầy trò HLV Park Hang Seo, khi đội bóng Tây Á phần nào đó vẫn được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam. Tuy nhiên, trận hòa này đã chỉ ra cho chiến lược gia người Hàn Quốc những điểm yếu mà ông cần phải khắc phục ở U23 Việt Nam trong những trận đấu sắp tới.

U23 Việt Nam cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để đánh bại U23 Jordan

Đó là vị trí hành lang cánh phải nơi Bùi Hoàng Việt Anh trấn giữ ở trận đấu vừa qua. Đây là lần đầu tiên trung vệ của Hà Nội FC thi đấu ở vị trí này, khiến cho anh bị trật nhịp so với các đồng đội cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Đây cũng là vị trí mà U23 UAE thường xuyên khai thác và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm trong suốt 90 phút của trận đấu.

Ngoài Việt Anh, ở bộ 3 trung vệ của U23 Việt Nam, Huỳnh Tấn Sinh cũng không cho thấy sự chắc chắn cần thiết của mình ở trận đấu vừa qua. Là một cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi từng tham dự U20 World Cup 2017, tuy nhiên trung vệ của Quảng Nam lại thi đấu thiếu bình tĩnh và thiếu quyết đoán.

Tấn Sinh có nhiều tình huống phạm lỗi không cần thiết ngoài vòng cấm khiến anh phải nhận thẻ phạt không đáng có. Bên cạnh đó, trung vệ này cũng gặp rất nhiều khó khăn trước tốc độ và kỹ thuật của ngôi sao Ali Saleh bên phía UAE. Không dưới 2 lần, tiền vệ của UAE đã vượt qua Tấn Sinh và gây nguy hiểm lên khung thành của Bùi Tiến Dũng.

Ngoài những điều chưa tốt kể trên, U23 Việt Nam cũng đón nhận một vài điểm tích cực ở trận đấu với UAE. Đó là sự trở lại của Đình Trọng. Dù mới chỉ trở lại sau chấn thương, nhưng khi được vào sân thay Tấn Sinh, trung vệ của Hà Nội FC đã thi đấu tròn vai và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Từ khi Đình Trọng vào sân, khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng trở nên an toàn hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó là sự liên kết của các cầu thủ trên hàng tấn công cũng là tương đối tốt. Bộ đôi Tiến Linh và Đức Chinh thi đấu ăn ý trên hàng tiền đạo của U23 Việt Nam. Cùng với sự trợ giúp đắc lực của Quang Hải và Hoàng Đức, đã không ít lần hàng công của U23 Việt Nam gây nguy hiểm cho khung thành của U23 UAE. Đây sẽ là điểm tựa để U23 Việt Nam hướng tới chiến thắng trước U23 Jordan ở trận đấu sắp tới.

Đội bóng Tây Á khởi đầu thuận lợi tại VCK U23 châu Á 2020 với chiến thắng 2-1 trước U23 Triều Tiên. Họ đã thể hiện được sức mạnh của mình khi thi đấu lấn lướt đối thủ trong suốt 90 phút. U23 Jordan sở hữu những cầu thủ tấn công giàu thể lực, tốc độ và kỹ thuật rất tốt. Đây sẽ là bài toàn mà HLV Park Hang Seo cần tìm lời giải nếu muốn giành chiến thắng trước đội bóng này.

Với 3 điểm có được ở trận ra quân, lợi thế đang thuộc về U23 Jordan khi họ được quyền chủ động lựa chọn lối chơi. Còn với U23 Việt Nam, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ cần một chiến thắng để có thể tự quyết số phận ở lượt trận cuối cùng gặp U23 Triều Tiên. Chắc chắn các cầu thủ và BHL của U23 Việt Nam sẽ có những chiến lược để khắc chế lối đá của U23 Jordan và đạt được mục tiêu ở trận đấu quan trọng này.

Trận đấu giữa U23 Jordan và U23 Việt Nam sẽ được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 lúc 20:15.

Theo Tinnhanhonline.vn