Cuộc sống đơn giản là cuộc sống hạnh phúc

Cuộc sống đơn giản là cuộc sống hạnh phúc

1.100 lượt xem

Rất nhiều khi chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống thực sự mệt mỏi, ngột ngạt, thậm chí không thể bước đi được nữa. Nếu suy nghĩ đơn giản hơn một chút, chúng ta sẽ phát hiện ra rằng, liệu chúng ta có đang mệt mỏi vì sống phức tạp quá không?
Nếu một lúc nào đó trong cuộc đời, bạn không may rơi vào tình cảnh mệt mỏi này, hãy nhớ 6 câu nói dưới đây để vượt qua và bước tiếp trên con đường đời.
1. Đừng quá sợ hãi trước áp lực

Mỗi người đều có khả năng tiềm tàng được ẩn giấu ở bên trong, cho nên khi chúng ta đối mặt với áp lực, hãy đừng nôn nóng. Có lẽ đó chỉ là một chút khảo nghiệm nhỏ mà cuộc sống giành cho bạn mà thôi!

Hãy luôn tin tưởng rằng thượng đế sẽ quan tâm và giúp đỡ bạn. Đúng như trong “kinh Thánh” viết: “Tôi làm được mọi sự nhờ đấng trên ban thêm sức cho tôi”.

Người ta vẫn thường nói: “Thời thế tạo anh hùng”, “ở vào thế cùng cực, mọi việc sẽ chuyển biến”, cho nên khi phải đối mặt với áp lực thì sẽ phát sinh động lực rất lớn mạnh.

Tâm lượng (Ảnh: shutterstock.com)

2. Cuộc sống đơn giản là cuộc sống hạnh phúc 

Nếu như bạn đơn giản thì thế giới này cũng sẽ đối xử với bạn đơn giản. Cuộc sống đơn giản mới là cuộc sống hạnh phúc.

Người biết đủ thường tìm được niềm vui và khoan dung độ lượng. Bất kể sự việc gì xảy ra cũng đừng nên nghĩ quá phức tạp. Bởi vì khi trong tâm phải gánh vác điều quá nặng nề thì sẽ oán trời trách đất.

Cho nên, chúng ta cần định kỳ xóa bỏ những ký ức hay những điều khiến không thoải mái ra khỏi trí nhớ của mình.

3. Trân quý mỗi thời khắc của cuộc đời

Cuộc đời không có diễn tập, mỗi một ngày đều là hiện trường trực tiếp. Chính bởi vì thời gian trôi qua là không có quay trở lại. Mỗi một ngày đều không có khả năng lặp lại, cho nên chúng ta phải quý trọng mỗi thời khắc của cuộc đời, hiếu kính cha mẹ, chăm sóc những người yêu thương bên mình, vui vẻ sống qua từng ngày.

Người bạn (Hình minh họa: Qua pinterest)

4. Không có bạn thì cuộc đời sẽ không trọn vẹn

Cuộc đời nếu không có bạn bè sẽ rất cô độc và không hoàn chỉnh. Trong cuộc sống bận rộn, bạn bè sẽ dần dần trở nên phai nhạt bởi thiếu đi sự liên lạc, giao lưu. Nếu bạn bè gặp hoạn nạn, nhất định phải đứng ra, cho dù không giúp được gì thì lời nói an ủi cũng là một cách ủng hộ lớn nhất!

5. Đời người có lúc dừng lại chính là tiến lên

Cuộc đời nếu đi nhầm hướng thì dừng lại chính là tiến lên. Điểm yếu của con người chính là khó sửa chữa khuyết điểm của mình và cũng luôn khó phát hiện ra sai lầm của bản thân mình.

Nhưng, nhiều khi đã biết mình sai rồi, muốn dừng mà không được, lại tiếp tục mắc thêm lỗi lầm. Sống trên đời, chúng ta phải nắm chắc được phương hướng, giữ vững được nguyên tắc của mình.

Trên thế giới này, những điều say mê, hấp dẫn con người là rất nhiều, đừng vì ham muốn nhất thời mà để phải trả một cái giá thê thảm. Nếu như đã phát hiện mình sai rồi, nhất định phải dừng lại!

Buông bỏ (Hình minh họa: Qua winifera.com)
6. Hai bi kịch lớn nhất đời người

Đời người có hai bi kịch lớn nhất, một là mất hết can đảm, hai là quá thỏa thuê mãn nguyện.

Xã hội hiện đại ngày nay, con người dường như vô cùng yếu ớt. Thường xuyên xuất hiện những thông tin về một người nào đó mắc bệnh trầm uất, tự vẫn. Những người này thường đi từ cực đoan này đến cực đoán khác.

Có một số người vì một chút thành tựu nhỏ đạt được liền thỏa thuê mãn nguyện, cho rằng mình là hoàn hảo nhất, là không gì không thể làm được. Kết quả là khi gặp một số trở ngại, một chút đả kích thì trở nên vô cùng tự ti, hối tiếc, thậm chí mất đi niềm tin và dũng khí để tiếp tục sống.

Cho nên, chúng ta phải tìm được vị trí chính xác và ý nghĩa đích thực của cuộc đời mình, như thế mới có thể hưởng thụ trọn vẹn niềm vui trong cuộc sống!