Nghi vấn Gugudan đã tan rã: Jellyfish Entertainment đuổi tất cả các thành viên khỏi ký túc xá

Nghi vấn Gugudan đã tan rã: Jellyfish Entertainment đuổi tất cả các thành viên khỏi ký túc xá

1.570 lượt xem

Sau một thời gian im ắng, có nhiều dấu hiệu cho thấy chặng đường của Gugudan đã đi đến hồi kết.

Sau khi hoạt động của I.O.I kết thúc, đã có nhiều nhóm nhạc nữ ra đời với bệ phóng là chương trình ‘Produce 101 mùa 1’. Tuy nhiên không phải nhóm nhạc nào cũng thành công bất chấp việc họ đều có những thành viên nổi tiếng từ show sống còn của Mnet. Sau trường hợp tan rã đầy nuối tiếc của Pristin, giờ đây người ta bắt đầu đặt dấu chấm hỏi rằng có phải Gugudan cũng không thể thoát khỏi số phận ‘đường ai nấy đi’?

Gugudan debut năm 2016 với đội hình 9 thành viên và mỗi năm đều chăm chỉ comeback với nhiều concept và hoạt động quảng bá khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều không thể gặt hái được thành công như mong đợi. Ngoại trừ hai nhân tố vốn đã có danh tiếng đình đám từ ‘Produce 101’ là Kim Sejeong và Kang Mina thì những thành viên còn lại đều không để lại ấn tượng với công chúng.

Gugudan thời điểm mới debut vào năm 2016. 

Sau khi đội hình rút xuống còn 8 người vào năm 2018, gugudan trở lại với album ‘Act. 5 New Action’ cùng ca khúc chủ đề ‘Not That Type’. Và cũng từ đó đến nay, nhóm nhạc nữ của Jellyfish Entertainment rơi vào tình trạng đóng băng hoạt động. Ngoại trừ các lịch trình cá nhân và solo của Mina và Sejeong, người ta không còn nghe đến cái tên Gugudan nữa. Đến lúc này, nhiều fan bắt đầu lo lắng cho tương lai của các cô gái và lên tiếng chỉ trích công ty chủ quản vì đã bỏ bê nhóm.

Sau lần comeback năm 2018, Gugudan gần như đóng băng mọi hoạt động.

Gần đây công chúng mới nghe đến tên của một thành viên Gugudan khác ngoài Mina và Sejeong. Đó chính là thành viên Sally (Lưu Tá Ninh), nữ idol đang nhận về nhiều sự quan tâm với tư cách là thí sinh của chương trình ‘Sáng Tạo Doanh 2020’ ở Trung Quốc. Sở hữu cả ngoại hình lẫn tài năng, việc tham gia show sống còn này là cơ hội để nữ idol trở nên nổi tiếng ở quê nhà. Sally cũng được xem là một trong số những ứng cử viên nặng ký có thể debut cùng nhóm nữ chiến thắng.

Sally (Lưu Tá Ninh) hiện đang là thí sinh nổi bật tại ‘Sáng Tạo Doanh 2020’.

Một bài phỏng vấn của Sally với truyền thông Trung Quốc hiện đang được chia sẻ rất nhiều bởi cô đã trực tiếp đề cập đến những dấu hiệu bất ổn của Gugudan. Cô thẳng thắn đề cập rằng nhóm nhạc này đã có khoảng cách quá lớn giữa các thành viên ngay từ lúc bắt đầu, mà cụ thể là theo kiểu ‘Nhóm nhạc Sejeong-Mina và những người bạn’. 

Sally chia sẻ: ‘Tôi đã debut sau 5 năm làm thực tập sinh ở Hàn Quốc. Dù vậy, tôi cảm nhận được có một sự khác biệt lớn giữa các thành viên ngay từ lúc bắt đầu. Hai thành viên trong số họ đã rất nổi tiếng, vì vậy có một khoảng cách quá lớn. Họ đã có fan sẵn rồi, và công chúng chỉ chú ý đến họ thôi. Khi các thành viên tự giới thiệu mình, những người nổi tiếng sẽ khiến khán giả ồ lên ‘WAAAAAAA’, nhưng nếu là với tôi thì mọi người sẽ chỉ phản ứng kiểu ‘Waa.’ Sự khác biệt rất rõ rệt. Ngay cả khi đứng trên sân khấu lớn, tôi cũng không nhìn thấy ai cầm bảng đèn LED với tên mình cả. Tôi đã cảm thấy rất buồn.’ 

Kang Mina và Kim Sejeong – 2 thành viên nổi tiếng nhất Gugudan. 

Sau đó nữ idol gây sốc khi tiết lộ về tình trạng của Gugudan trong năm 2019 – năm mà nhóm ‘đóng băng’ toàn bộ hoạt động: ‘Vào đầu năm 2019, công ty chủ quản bảo tôi hãy về nhà đi. Khi tôi hỏi họ rằng bao giờ thì tôi nên quay lại, họ nói với tôi không cần quay lại luôn cũng được.’ Sally cũng cho biết không chỉ cô mà tất cả các thành viên đều nhận được thông báo tương tự và sau đó họ đã sắp xếp mọi hành lý trong ký túc xá. Mặc dù có những thành viên phản đối quyết định của Jellyfish nhưng cuối cùng họ vẫn phải rời đi vì không thể tìm cách ở lại.

Sally cũng khiến nhiều người xót xa khi kể về việc không dám về nhà vì sợ bố mẹ biết chuyện mình bị đuổi đi: ‘Ngay cả khi tất cả mọi người đã rời đi, tôi vẫn rất cố chấp vì tôi không thể nào về nhà như vậy. Tôi sợ rằng khi về nhà thì bố mẹ sẽ biết về tình hình của tôi. Khi đó bố mẹ tôi không hề biết chuyện gì đã xảy ra cả. Tôi sợ rằng khi họ biết chuyện, họ sẽ bảo tôi dừng theo đuổi ước mơ. Họ sẽ kiếm cho tôi một công việc văn phòng chẳng hạn, và điều đó làm tôi không dám về nhà.’ 

Sally chia sẻ mình đã rất suy sụp khi bị bắt rời khỏi ký túc xá và quay về nhà.

Nữ idol chia sẻ lại về quãng thời gian khó khăn nhất trong đời mình: ‘Tôi đã đợi một câu trả lời từ công ty, rằng liệu tôi sẽ làm gì trong tương lai. Tôi cứ đợi và đợi, đợi đến mức tôi phát ngấy việc chờ đợi. Đêm nào tôi cũng khóc, khi đó tâm trạng tôi ở mức tồi tệ nhất. Tôi cảm thấy bản thân vô dụng đến mức không dám bước ra ngoài vì không còn chút năng lượng nào. Đó là mốc thời gian tồi tệ nhất trong hơn 20 năm cuộc đời của tôi.’ 

Sally cho biết chính việc tham gia ‘Sáng Tạo Doanh 2020’ đã mở ra cho cô một con đường mới.

Những tiết lộ của Sally đang khiến các fan và netizen nghi ngờ rằng đây chính là hồi kết của Gugudan. Nhiều người tiếp tục liên tiếng chỉ trích Jellyfish Entertainment vì cách làm việc tồi tệ dẫn đến kết cục như ngày hôm này. Tuy nhiên không it người cho rằng đây cũng là điều tất yếu với nhiều nhóm nhạc nữ xuất thân từ ‘Produce 101’. Nếu trong nhóm có những thành viên đã nổi tiếng sẵn, những mảnh ghép còn lại sẽ rất khó tìm được chỗ đứng cho riêng mình và lâu ngày sẽ dẫn đến chuyện ‘đường ai nấy đi’.

Liệu có phải chặng đường hoạt động Gugudan đã đi đến hồi kết? 

Theo Tinnhac