Nghệ sĩ cải lương Hoàng Hải khẳng định không nhờ cậy gì các “người chị xã hội”

Nghệ sĩ cải lương Hoàng Hải khẳng định không nhờ cậy gì các “người chị xã hội”

1.046 lượt xem

Hoàng Hải cho biết, những ngày giãn cách xã hội, anh về nhà trồng rau, làm vườn. Anh khẳng định, các nghệ sĩ cải lương có nhà xe chỉ là bề nổi, còn lại cuộc sống của mọi người hết sức bình thường. Nam nghệ sĩ cũng khẳng định anh luôn tự tạo cơ hội cho bản thân chứ không bao giờ phải nhờ cậy gì các “người chị xã hội”.

Trailer Chuyện của sao – Hoàng Hải:

Hoàng Hải sinh ra trong một gia đình có truyền thống cải lương, ông ngoại của anh là bầu gánh Văn Chìa hoạt động ở Campuchia, cậu ba là nhạc sĩ, dì tư là nhạc sĩ đàn tranh, mẹ anh là một nghệ sĩ cải lương có thâm niên.

Từng tham gia lớp đào tạo diễn viên cải lương của Nhà hát Trần Hữu Trang, Hoàng Hải đạt nhiều thành tích trong nghề như: Huy chương bạc Hội thi liên hoan Sân khấu cải lương và dân ca kịch toàn quốc, Huy chương vàng giải Trần Hữu Trang lần thứ 12, giải nhì Làng hài mở hội 2017, giải ba Cặp đôi hài hước năm 2018.

Tham gia Chuyện của sao, Hoàng Hải cho biết, trong những ngày dịch bệnh Covid 19, anh cũng giống như những nghệ sĩ khác là không có nhiều show diễn, tuy nhiên, Hoàng Hải không vì thế mà buồn. Anh về quê trồng rau, nuôi gà, làm bánh… Có thể nói, nhờ chăm chỉ làm vườn, anh có thể tự cung tự cấp lương thực trong những ngày giãn cách xã hội mà không phải lo lắng gì: “Tôi trở thành người làm vườn thực thụ” – Hoàng Hải nói.

Nói về cuộc sống của các nghệ sĩ cải lương, Hoàng Hải cho biết, các nghệ sĩ từ nhỏ đến lớn đều trăn trở về điều này. Có những người hoạt động nghệ thuật vì đam mê, có người phải làm thêm nghề tay trái như kinh doanh, mở công ty riêng để nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật. Nếu công việc tay trái thuận lợi thì đó là một nguồn thu tốt giúp cho họ hoạt động nghệ thuật tốn hơn. Trước thông tin các nghệ sĩ nổi tiếng thường có cuộc sống rất phong lưu với nhà lầu, xe hơi, Hoàng Hải cho biết, đó chỉ là bề nổi. Ngay với bản thân Hoàng Hải, nhiều người thấy anh đi xe hơi tưởng rằng nam nghệ sĩ rất giàu có, nhưng thực chất xe đó là anh mua trả góp để phục vụ cho việc hoạt động nghệ thuật.

Clip Hoàng Hải nói về các nghệ sĩ cải lương sống “phong lưu”:

Trước băn khoăn của MC Minh Đức về việc các nghệ sĩ thường có những “người anh, người chị xã hội” giúp đỡ khiến cho cuộc sống của họ bớt khó khăn hơn, Hoàng Hải thừa nhận điều này là có thật. Tuy nhiên, với bản thân anh, anh tự thấy mình có thể tự tạo cơ hội cho mình mà không cần đến sự giúp đỡ của bất kì ai: “Tôi làm nghề được khán giả yêu thương, có thể hỗ trợ cho tôi cái này cái kia. Tuy nhiên, tôi không muốn phụ thuộc vào người khác. Bản thân tôi có thể tự tạo cơ hội cho chính mình mà không cần đến sự hỗ trợ của ai”.

Về thông tin các nghệ sĩ cải lương thường bị cho là sến sẩm trong cuộc sống thường ngày, Hoàng Hải cho rằng, điều này không hẳn là không có cơ sở. Thường thì các nghệ sĩ cải lương hay ăn mặc theo kiểu truyền thống hoặc quá nghiêm chỉnh như sơ mi bỏ thùng, chính vì thế khán giả và đặc biệt là giới trẻ thường có cái nhìn chưa đúng về giới cải lương. Tuy nhiên, Hoàng Hải thì cho biết, ngoài đời anh ăn mặc khá bụi phủi và trẻ trung khiến nhiều người còn nhận xét anh là “hot boy”. Vì thế, Hoàng Hải cho rằng, mọi người nên có cái nhìn hiện đại và cởi mở hơn về nghệ thuật cải lương cũng như những người theo đuổi bộ môn này.

Clip Hoàng Hải phá bỏ định kiến về cải lương:

Chương trình Chuyện Của Sao – Nghệ sĩ Hoàng Hải được phát sóng vào lúc 20:10 thứ bảy ngày 18/7/2020 trên VTV9.