Phương Anh Idol “dở khóc dở cười” vì nỗ lực giảm 53 kg để sống khoẻ lại khiến khán giả mất cảm tình

Phương Anh Idol “dở khóc dở cười” vì nỗ lực giảm 53 kg để sống khoẻ lại khiến khán giả mất cảm tình

1.023 lượt xem

Chuyện Cuối Tuần chủ đề Nghệ sĩ và nỗ lực giảm cân với cuộc trò chuyện thú vị giữa đạo diễn Lê Hoàng và ca sĩ Phương Anh Idol sẽ mang đến góc nhìn đa chiều, mổ xẻ nhiều khía cạnh xoay quanh vấn đề này.

Phương Anh tham gia Vietnam Idol 2010 và dừng chân tại top 10. Ở thời điểm đó, cô được nhiều khán giả yêu mến nhờ ngoại hình mũm mĩm có nét rất giống Siu Black, vì vậy mọi người đặt biệt danh cho cô là “Siu con” và từ đó gọi cô là Phương Anh Idol.

Phương Anh idol khi chưa giảm cân

10 năm trôi qua, Phương Anh Idol vẫn là một ca sĩ nhưng đa năng hơn khi còn tham gia sản xuất âm nhạc ở nhiều vai trò khác nhau. Ca hát bây giờ chỉ chiếm khoảng 40-50% tổng thu nhập của Phương Anh Idol, tuy nhiên cô vẫn xem mình là một ca sĩ chuyên nghiệp khi đứng trên sân khấu.

Chuyển sang một công việc khác, thu nhập của tôi cao hơn rất nhiều so với khi tôi chỉ tập trung đi hát. Nhưng rồi tôi nhận ra, đứng trên sân khấu mới là thứ khiến tôi hạnh phúc nhất vì vậy tôi bắt đầu quay trở lại con đường ca hát”, Phương Anh Idol chia sẻ.

Phương Anh idol ở hiện tại

Nói về việc thay đổi ngoại hình, nữ ca sĩ kể, cách đây một năm cô nặng 106 kg nhưng luôn tự tin vào sức khoẻ của mình vì vẫn chơi tốt nhiều môn thể thao. Đến khi bác sĩ cho biết cô bị hở van tim, gan nhiễm mỡ nhẹ, tất cả các chỉ số cơ thể của cô đều nằm trong mức nguy hiểm. Bác sĩ còn nói nếu không thay đổi, cô sẽ chết sớm.

Tôi là đứa sợ chết nên khi nghe vậy tôi rất sợ. Một người con gái chưa yêu lần nào không thể chết sớm được nên tôi quyết định phải giảm cân”, Phương Anh Idol cười.

Lúc đầu cô nghĩ, chỉ cần giảm 30 kg thôi cũng là một trải nghiệm kinh hoàng, một cuộc chiến mà cô không thể nào làm được. Vì cô từng giảm cân “cả ngàn lần”, có lần cũng giảm được 25 kg nhưng lần nào cũng như lần nào, giảm chẳng được bao lâu lại tiếp tục tăng cân. Nhưng nếu lần này không tự cứu bản thân thì không ai có thể cứu cô được. Suy nghĩ đó đã trở thành động lực mạnh mẽ cho Phương Anh Idol bước vào cuộc chiến giảm cân.

Nhìn Phương Anh Idol ở thời điểm hiện tại khiến đạo diễn Lê Hoàng rất bất ngờ. Theo anh, phụ nữ béo có quyết tâm giảm cân rất mạnh mẽ nhưng để giảm cân hiệu quả như Phương Anh Idol thì không phải ai cũng có thể làm được. Từ 106 kg, Phương Anh Idol giảm còn 53 kg, cô còn khiến đạo diễn Lê Hoàng sốc hơn khi vẫn muốn giảm xuống còn 49 kg.

Nữ ca sĩ không ngần ngại chia sẻ phương pháp giảm cân của mình là ăn kiêng. Toàn bộ quá trình giảm cân cô không hề sử dụng một loại thuốc giảm cân nào và đều tự lên kế hoạch tập luyện. Giai đoạn đầu, cô làm quen với việc bản thân ăn ít, thay toàn bộ thực phẩm bình thường bằng rau và trái cây nhẹ. Sau khi bao tử đã làm quen được với việc ăn ít thì chuyển sang giai đoạn ép cân. Cô đã ép cân với một liệu trình rất khắc nghiệt, không rau, không trái cây, không gia vị. Buổi sáng và 3 giờ chiều chỉ ăn 2 lòng trắng trứng, buổi trưa và tối là 100g thịt. Theo cô, đây là giai đoạn phải chiến đấu rất kinh khủng với chính bản thân mình.

Các bác sĩ dinh dưỡng nói tôi chỉ cần đi bộ 2 tiếng mỗi ngày vì với chế độ ăn như vậy sẽ không còn sức để tập thể dục. Nhưng không, tôi đạp xe 17km, tôi leo núi 14km, tôi chạy bộ 10km và squat 600 cái một ngày. Đến mức tôi quá mệt để nhìn và thèm những gì người khác ăn. Có những lúc tôi vừa chạy vừa khóc vì kiệt sức”, Phương Anh Idol chia sẻ kinh nghiệm.

Đạo diễn Lê Hoàng không tưởng tượng nổi, anh thán phục Phương Anh Idol khi có thể chiến thắng cảm giác đói vì anh là người ăn rất ít nhưng chỉ cần khi nào đói quá anh lại trở nên cộc tính ngay. Để chiến thắng cảm giác thèm ăn trong suốt quá trình giảm cân, Phương Anh Idol phải cắt đứt toàn bộ mối quan hệ với bạn bè để không bị rủ rê đi ăn. Cô còn thường xuyên xem các video ăn uống để luyện cảm giác “chai lỳ” trước đồ ăn. Có những lúc đói run tay run chân, cô vẫn lao vào phòng gym để tập luyện.

Giảm 53 kg, một con số không tưởng chỉ trong một năm, cô gái Phương Anh khiến hầu hết bạn bè, thậm chí là ba mẹ không nhận ra. Ngoại hình hiện tại giúp cô tự tin hơn, sống khoẻ mạnh hơn. Nhưng với vị trí là một nữ ca sĩ Phương Anh Idol, sau khi giảm cân và tái xuất, nhiều khán giả không chấp nhận hình ảnh mới này, nó khiến cô mất dần thiện cảm trong mắt mọi người.

Cô bức xúc cho biết, lúc nặng cân thì mọi người chê ca sĩ gì mà mập, nhưng đến khi gầy đi, mọi người lại bảo trông hốc hác, đanh đá thậm chí là trông láo nên họ không thích, họ thích mũm mĩm hơn. Đồng tình với nữ ca sĩ, đạo diễn Lê Hoàng cũng khẳng định anh mang tiếng ác chỉ vì gầy.

Dẫu hơi buồn về việc này nhưng Phương Anh cũng không mấy để tâm. Cô cảm thấy may mắn vì dù giảm nhiều kg như vậy nhưng giọng hát của cô vẫn như ngày nào, thậm chí còn bền bỉ hơn nhờ việc cô “điên cuồng” tập luyện thể thao.

Thay đổi số cân nặng cũng khiến Phương Anh Idol thay đổi suy nghĩ trong nghệ thuật. Cô thừa nhận, ngày xưa cô cảm thấy không công bằng khi có những người hát dở nhưng vì ngoại hình đẹp họ vẫn nổi tiếng. Còn bây giờ, cô nghĩ khác đi vì hiểu việc giữ được một thân hình đẹp cũng là một tài năng mà họ phải kiên trì vất vả mới làm được.

Phương Anh Idol chia sẻ thêm, ngày trước cô sẽ ăn bất cứ thứ gì cô thích để thoả mãn bản thân nhưng hiện tại cô phải hạn chế rất nhiều vì sợ lặp lại những gì đã xảy ra. Lộ trình giảm cân của nữ ca sĩ có lẽ sẽ kéo dài trọn đời nhưng cô không bận tâm vì bây giờ cô hài lòng với lối sống lành mạnh.

Dẫu trải qua nhiều chuyện nhưng Phương Anh Idol luôn nghĩ bản thân may mắn vì cuộc đời cô toàn trải đầy hoa hồng. Khi hết tiền thì thể nào cũng có người mang công việc đến vì vậy mọi thứ xảy ra trong cuộc đời cô đều bình thản, không lên cũng chẳng xuống. Ngay cả tình duyên của nữ ca sĩ cũng “ế bền vững” dù là trước hay sau khi giảm cân.

Vì vậy ở thời điểm hiện tại, Phương Anh Idol không cần tình yêu, cũng chẳng cần công việc phải quá rực rỡ. Mong muốn duy nhất của cô là ba mẹ sống bình an hạnh phúc, cô được làm những gì mình thích và hài lòng với bản thân.

Chuyện Cuối Tuần chủ đề Nghệ sĩ và nỗ lực giảm cân với cuộc trò chuyện thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và ca sĩ Phương Anh Idol sẽ được phát sóng vào 23h35 thứ bảy ngày 10/10 trên kênh VTV9.