BITTO (UP10TION) dương tính với COVID-19, nhiều nhóm nhạc phải xét nghiệm, hủy lịch trình

BITTO (UP10TION) dương tính với COVID-19, nhiều nhóm nhạc phải xét nghiệm, hủy lịch trình

1.380 lượt xem

Hiện cũng đã có một chương trình âm nhạc tuyên bố hủy phát sóng trong tuần này vì tình hình phức tạp đang diễn ra.

Vào sáng nay 30/11, theo tin tức độc quyền được Newsen đăng tải, Bitto (UP10TION) đã được xác nhận dương tính với COVID-19. Điều đáng chú ý là UP10TION hiện đang trong giai đoạn quảng bá ca khúc mới, và trường hợp dương tính vừa được phát hiện của Bitto đã sớm tạo nên một tình trạng náo loạn trong làng nhạc Hàn Quốc khi nhiều nhân viên và các nghệ sĩ khác có thể cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Công ty quản lý của UP10TION đã lên tiếng xác nhận thông tin này thông qua một thông báo có nội dung như sau:

“Xin chào, chúng tôi là TOP Media.

Nghệ sĩ của chúng tôi là UP10TION Bitto đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Sau khi kết thúc các hoạt động theo lịch trình vào ngày 29/11, cậu ấy được thông báo rằng mình đã tiếp xúc gần với một trường hợp dương tính với COVID-19 và đã được đưa đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của cậu ấy vừa được công bố vào sáng ngày 30/11.

Các nghệ sĩ và nhân viên của công ty chúng tôi, những người đã gặp gỡ hoặc liên lạc với Bitto, đều đang được xét nghiệm COVID-19, và chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp cách ly theo đúng chỉ thị của các cơ quan y tế.

Các hoạt động theo lịch trình của UP10TION trong thời gian sắp tới sẽ bị hủy bỏ, và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc các nghệ sĩ và quản lý các vấn đề vệ sinh liên quan đến COVID-19.

Chúng tôi chân thành xin lỗi đại diện các đài truyền hình và nhân viên có liên quan vì các hoạt động phát sóng đã được thực hiện mà không biết rằng cậu ấy đã tiếp xúc với một trường hợp được xác nhận dương tính với COVID-19.

Chúng tôi xin lỗi một lần nữa vì đã khiến mọi người lo lắng.

Xin cảm ơn các bạn”.

UP10TION đã tham gia biểu diễn trên các show âm nhạc “Music Core” của MBC và “Inkigayo” của SBS vào ngày 28 và 29 tháng 11. Sau khi thông tin Bitto dương tính với COVID-19 được công bố, phía “Inkigayo” đã đưa ra một thông báo chính thức cho biết:

Mọi hoạt động trong tương lai gần của UP10TION đều bị hủy bỏ

“Ekip sản xuất “Inkigayo” hiện đã bắt đầu truy vết tất cả các hoạt động, địa điểm lui tới và những người tiếp xúc gần với Bitto cũng như UP10TION thông qua CCTV và các thước phim được ghi lại trong quá trình các nghệ sĩ tham gia ghi hình trực tiếp. Có lẽ chúng tôi sẽ phải mất một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành việc kiểm tra.

Trước tiên, chúng tôi đã yêu cầu ekip sản xuất của tất cả các chương trình âm nhạc tích cực kiểm tra xem Bitto có mặt hay không, và liệu cậu ấy có tiếp xúc với những người khác không, đồng thời thu thập những thông tin cần thiết và chia sẻ những thông tin đó với nhau nếu cần thiết để chúng tôi có thể nắm bắt đầy đủ tình hình.

Các quản lý nên tránh đưa ra bất kỳ suy đoán không cần thiết nào không giúp giải quyết vấn đề. Chúng tôi yêu cầu các quản lý tích cực thu thập thông tin và chia sẻ với chúng tôi nếu cần thiết, vì tất cả chúng ta đều là đối tác làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc”.

Cũng trong sáng nay, nhiều công ty quản lý đã xác nhận sẽ nhanh chóng cho nghệ sĩ của họ xét nghiệp COVID-19 sau khi tham gia show âm nhạc cùng với Bitto. Cho đến thời điểm này, BTOB 4U, NATTY, Norazo, STAYC, WOODZ, woo!ah!, NCT, aespa, BlingBling, DRIPPIN, CNBLUE, cùng các nhân viên của họ đã xác nhận sẽ xét nghiệm COVID-19. Một số MC của 2 show âm nhạc “Music Core” và “Inkigayo” bao gồm Chani (SF9), Kim Minjoo (IZ*ONE), Jaehyun (NCT), Naeun (APRIL), Minhyuk (MONSTA X) cũng có động thái tương tự. woo!ah! đã phải hủy bỏ buổi ghi hình cho “Simply Kpop” của Arirang, trong khi WOODZ/Cho Seungyoun cũng thông báo hủy lịch trình trong ngày hôm nay.

Trong những ngày gần đây, Hàn Quốc hiện đang đối mặt với làn sóng bùng dịch COVID-19 lần thứ 3 sau khi chứng kiến số ca nhiễm tăng nhanh. Từ ngày 26 tháng 11, số ca nhiễm mới mỗi ngày liên tục duy trì ở ngưỡng trên dưới 500 ca, khiến nhiều thành phố lớn phải đưa ra các biện pháp duy trì giãn cách và hạn chế tụ tập đông người. Dù vậy, các chương trình âm nhạc, thậm chí là lễ trao giải, vẫn tiếp tục diễn ra trong thời gian qua dù là trong tình trạng không có khán giả.