Ốc Thanh Vân xót xa khi cô bé 9 tuổi thốt lên: “Con không có ba”

Ốc Thanh Vân xót xa khi cô bé 9 tuổi thốt lên: “Con không có ba”

995 lượt xem

Điều Con Muốn Nói với câu chuyện đầy nước mắt của cô bé 9 tuổi – Hồng Thu và những tâm tư chân thật nhất khi sống trong gia đình vắng bóng ba.

Trailer Điều Con Muốn Nói – bé Hồng Thu:

Trong Điều Con Muốn Nói, bé Hồng Thu mang đến một mảnh giấy nhỏ với dòng chữ nắn nót: “Con yêu mẹ nhiều”. Cô bé bật khóc thổ lộ: “Con ở với mẹ và anh hai, con không có cha. Lúc con còn nhỏ, ba đã bỏ con đi. Con có gặp lại nhưng ba chỉ nói vài câu. Con cảm giác ba không còn thương con nữa!”. Mẹ Hồng Thu làm kế toán, trang trải mỗi ngày để nuôi nấng em và anh trai đang học lớp 9. Mỗi ngày, mẹ đưa đón cô bé đi học ở trường cũng như các lớp năng khiếu về nhảy và múa. Trong chương trình, Hồng Thu gửi lời yêu thương đến mẹ và mong mẹ hãy cố gắng vượt qua nỗi buồn để sống vui vẻ cùng các con. Cô bé thổ lộ “nếu có ai đó theo đuổi mẹ thì em sẽ cổ vũ và đồng hành cùng mẹ”. Em mong mẹ đỡ vất vả, hạnh phúc hơn trên con đường mới.

Ốc Thanh Vân xót xa khi cô bé 9 tuổi thốt lên: “Con không có ba”:

Ngồi phía sau “căn phòng bí mật”, chị Trang thổ lộ hai vợ chồng chị ly hôn từ khi con 4 tuổi. Hồng Thu từ nhỏ không được ở gần ba nên thiếu thốn tình cảm gia đình. Trong 5 năm qua, mỗi năm vào dịp hè và Tết, Hồng Thu được về quê thăm nội và gặp ba. Nhưng con luôn khao khát, thèm được ba ôm ấp, mỗi ngày đưa con đi học như bao bạn bè. Nghe những lời con gái thổ lộ, chị Trang bật khóc nhớ lại: “Ngày trước khi vợ chồng không hạnh phúc, tôi cảm thấy ngột ngạt, bức bối, chịu đựng, từng có ý định tự tử đến 3 – 4 lần nhưng khi cầm những viên thuốc trên tay, quay lại nhìn hai con, tôi từ bỏ ý định. Các con còn quá nhỏ, ai sẽ thay tôi nuôi dạy chúng. Tôi cố gắng sống đến ngày hôm nay vì các con”. Hiện tại, chị đã tha thứ cho chồng nhưng nỗi buồn vẫn chưa nguôi. Điều khiến chị Trang hạnh phúc là hai con đều ngoan ngoãn, học giỏi. Đặc biệt là Hồng Thu, con có năng khiếu nghệ thuật, nhảy giỏi, múa đẹp và đang là một diễn viên nhí: “Tôi hãnh diện về hai con. Tôi luôn động viên bản thân mạnh mẽ trong cuộc sống vì có các con làm động lực”.

Ốc Thanh Vân khóc vì người mẹ từng có ý định tự tử bỏ lại 2 con:

Lắng nghe câu chuyện, Ốc Thanh Vân khẳng định dù với bất kì lý do, cô không đồng ý những bậc làm cha mẹ bỏ rơi con cái. “Khi khi tạo ra một đứa trẻ, người làm cha mẹ phải có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dạy con cái, không thể biện hộ do hoàn cảnh. Hồng Thu có thể thiệt thòi khi không gia đình trọn vẹn nhưng bù lại con có gương mặt rất đáng yêu, một người anh trai để chia sẻ, người mẹ nghị lực, giỏi giang và yêu thương con”. Mẹ của Hồng Thu cũng giúp cô bé phát triển tài năng, làm những điều con yêu thích như một sự bù đắp về tinh thần mà quên đi những nỗi buồn.

Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai nhận định thời gian qua người mẹ vất vả với công việc kế toán, một nách nuôi hai con, vừa làm cha, làm mẹ. Động lực khiến người mẹ vượt qua luôn vì các con. “Người làm mẹ đơn thân có những nỗi buồn khó nguôi ngoai nhưng chúng ta phải nhìn thoáng, tích cực hơn về việc đổ vỡ trong hôn nhân. Sự lớn khôn, trưởng thành của hai con sẽ bù đắp để mẹ quên đi những bất hạnh. Hai con là báu vật, là niềm tự hào, mẹ sẽ không còn cô đơn khi có hai con đồng hành. Nếu ai đó rơi vào hoàn cảnh giống như mẹ Trang hãy xem đây như là nghị lực để vươn lên”, chị nói.

Thời gian sắp tới, cô tin rằng qua chương trình ba của Hồng Thu sẽ có sự thay đổi, dành thời gian để ba con gần gũi hơn. Bất ngờ hơn, Hồng Thu cũng nhận được lời nhắn của ba Dũng gửi đến chương trình: “Ba mong hai con học giỏi, nghe lời mẹ và thầy cô. Tuy ba không ở gần các con nhưng ba lúc nào cũng nghĩ về anh em con. Ba vẫn luôn yêu thương các con, mong các con khi trưởng thành, sẽ hiểu và tha thứ cho ba”.  Tiến sĩ Lý Thị Mai cũng giải thích với bé Hồng Thu: “Ba mẹ ly hôn chỉ vì không thể cùng chung sống được nữa. Ba có gia đình mới nên ba ít có cơ hội gần gũi con; hơn nữa, người Á Đông cũng ít khi bộc lộ tình cảm, yêu thương nhưng cô tin rằng ba con vẫn thương các con rất nhiều”.

Điều Con Muốn Nói – bé Hồng Thu sẽ phát sóng vào lúc 20:30 thứ bảy 19/12/2020 trên VTV9.