Đình Văn thể hiện nỗi lòng của những người con cài hoa trắng

Đình Văn thể hiện nỗi lòng của những người con cài hoa trắng

1.040 lượt xem

Danh ca Đình Văn khiến nhiều người bất ngờ khi sau nhiều năm đã chính thức ra mắt ca khúc mới mang tên “Mất mẹ”, một sáng tác đầy cảm xúc của nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải.

Để ca khúc này được giới thiệu đến khán giả, nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải đã cực kỳ nỗ lực trong quá trình thuyết phục giọng ca “Mưa bụi” hợp tác với mình. Đình Văn kể, sau khi nghe “Mất mẹ” lần đầu, anh đã đề nghị với Nguyễn Thanh Hải để học trò mình hát. Tuy nhiên, vị nhạc sĩ không đồng ý.

“Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải bảo với tôi rằng, ‘Không được! Anh đưa cho ai hát em cũng không chịu, chỉ có thể là anh thôi. Nghệ sĩ khác dù nổi tiếng đến đâu cũng không thể’. Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên về sự kiên quyết đó”, Đình Văn kể lại. Sau đó, nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải cùng với ca sĩ Đình Văn đã mất khoảng nửa năm để đi đến kết quả chính thức thu âm, trình diễn “Mất mẹ”.

Đình Văn tâm sự, anh nhận lời hát “Mất mẹ” không chỉ vì sự kiên trì, yêu mến của nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải dành cho mình mà còn bởi cảm nhận được những tâm sự da diết, chân thành từ bài hát.

Ở chốn phồn hoa đô hội này, anh đã chứng kiến nhiều người đến cuộc điện thoại của mẹ còn không bỏ thời gian ra nghe nhưng khi gặp khó khăn, trắc trở lại luôn tìm đến cầu cứu mẹ. Ở quê, nhiều tấm lưng mẹ già cô đơn ngày một còm cõi vì phải lo cho con nhưng đổi lại chỉ là sự vô tâm.

Bởi thế, Đình Văn muốn dùng tiếng hát của mình, thông qua ca khúc “Mất mẹ” để thức tỉnh nhưng trái tim lạc lối, quên đi sự tần tảo sớm hôm, tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ già ở quê nhà. Đình Văn hy vọng, những ca khúc chan chứa tình cảm gia đình, sự biết ơn gửi tới bậc sinh thành như “Mất mẹ” có thể tiếp cận và chạm đến trái tim của nhiều khán giả.

Về phần nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải, anh chỉ muốn có một món quà dành tặng cho mẹ mình và tất cả những người mẹ trên thế gian này. Dù cuộc sống có bao nhiêu chông gai, xã hội này thay đổi đến đâu thì tình thương của mẹ luôn là điều thiêng liêng, cao quý, là sức mạnh lớn lao để mỗi người vượt qua giông bão.

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải tin rằng tiếng hát của Danh ca Đình Văn là hoàn hảo dành cho tác phẩm “Mất Mẹ” và cầu mong trên thế gian này sẽ không còn nổi buồn mẹ tôi.

Ca khúc “Mất mẹ” của danh ca Đình Văn được phát hành vào tối 29/12 trên kênh Youtube Anh Hải Production.