Doraemon trong 8 mùa phim với 416 tập đã tung ra bao nhiêu bảo bối?

Doraemon trong 8 mùa phim với 416 tập đã tung ra bao nhiêu bảo bối?

909 lượt xem

Trong lúc chờ hoạt hình Doraemon mùa 9 ra mắt trên ứng dụng POPS Kids vào cuối tháng 4, cùng điểm lại những điều thú vị ít ai biết về 8 mùa trước nhé.

Nhờ những câu chuyện vui vẻ, sáng tạo và mang đậm dấu ấn tuổi thơ, không thiếu khoảnh khắc lắng đọng, đầy cảm xúc và giá trị sâu sắc, hoạt hình Doraemon dài kỳ vẫn luôn là món ăn tinh thần tuyệt vời cho các bạn nhỏ mỗi ngày. Cuối tháng 4 này, trọn bộ Doraemon mùa 9 với 52 tập sẽ được bắt đầu phát sóng trên ứng dụng POPS Kids.

Phần tiếp theo này sẽ có nhiều câu chuyện và bảo bối còn nhiệm màu hơn nữa. Trong lúc chờ đợi những điều thần kỳ mới xuất hiện, hãy cùng  lên cỗ máy thời gian để nhìn lại những điều thú vị trong 8 mùa trước mà không phải ai cũng tinh ý để nhận ra.

Hơn 800 bảo bối cho 8 mùa Doraemon

Mỗi mùa, số lượng tập phim là 52 tập.  Theo đó, 8 mùa là 416 tập phim. Trung bình trong mỗi tập, Mèo ú sẽ tung ra 2 bảo bối xịn sò của mình để giúp Nobita hậu đậu giải quyết tình huống nan giải. Ước tính, tổng số lượng bảo bối của Doraemon đến hết mùa 8 xấp sỉ con số 800 món. Thực sự là một con số khổng lồ so với chiếc túi thần kỳ nhỏ xíu của Mèo ú đúng không nào? Nhìn số lượng bảo bối thế này, đủ để chúng ta khâm phục sức tưởng tượng đáng nể của tác giả.

Doraemon và 23 vở kịch kiệt tác

Có lẽ ít ai để ý rằng, trong một vài tập của Doaremon mùa 2 có nhiều hơn 1 câu chuyện so với thông thường, là một phần rất được các bạn nhỏ lẫn người lớn đều cực kỳ yêu thích vì sức sáng tạo vô biên. Đó chính là chủ đề “Doraemon và vở kịch kiệt tác”. Có thể xem đây là một dạng parody truyện cổ tích do Mèo ú đạo diễn. Nobita, Shizuka, Suneo và Jaian sẽ hóa thân thành các nhân vật trong truyện và mang đến những tiếng cười ý nghĩa cho các bạn thiếu nhi.

Các vở kịch mà Doraemon biến tấu đều là những cái tên quen thuộc như Cô bé lọ lem, Trận chiến cua và khỉ, Jack và cây đậu thần, Cậu bé quả đào, Cái rìu vàng, Ba chú heo con, Công chúa ngủ trong rừng, Aladdin và cây đèn thần….Tổng cộng có đến 23 câu chuyện nổi tiếng trong thế giới của trẻ thơ đã được chú Mèo ú và những người bạn cải biên lại. Có một số câu chuyện đã được điều chỉnh cái kết theo hướng vui vẻ và hạnh phúc.

Luôn có câu chuyện riêng cho các thế hệ trong gia đình

Hầu như trong cả 8 mùa của Doraemon đều có chủ đề dành riêng cho tình cảm gia đình, đầy yêu thương và trân trọng. Đặc biệt trong mùa 8, 3 câu chuyện Doraemon cũng muốn có mẹ, Mẹ và trận chiến của mẹ, Hồi ức về bà  đã khiến nhiều khán giả phải rơi nước mắt xúc động vô cùng.

Nhiều tập phim khác trong các mùa trước cũng để lại bài học về tình cảm gia đình sâu sắc cho các bạn nhỏ, có thể kể đến như Giá trị của mẹ ( mùa 1), Miếng dán hoán đổi vai trò làm mẹ, Tảng đá thần của mẹ (mùa 2), Mamanet: Mạng lưới các bà mẹ (mùa 3), Nobita và Nobio, Tổ tiên cố lên (mùa 4), Muốn làm một người cha xuất sắc, Đổi mẹ cho nhau (mùa 5), Chiếc nhẫn kim cương của mẹ (mùa 6), Hồi xưa mẹ cũng giống như Nobita (mùa 7).

Có thể nói, bản thân bộ hoạt hình Doraemon đã là một điều thần kỳ. Dù dài đến hàng trăm tập nhưng luôn tươi mới trên từng câu chuyện, từng món bảo bối. Chưa kể nó còn giúp các bạn nhỏ tiếp thu được nhiều bài học cuộc sống tuyệt vời, cần thiết cho sự phát triển của các em trong tương lai. Đặc biệt là hãy biết nhìn vào điểm tốt thay vì chăm chăm vào mặt xấu của một người hay một sự việc.

Đơn cử như Nobita có rất nhiều điểm trừ: lười biếng, không chịu hợp tác, yếu đuối, ngoại hình tầm thường, không biết chơi thể thao. Bù lại, cậu có một số tài năng độc đáo đáng nể, chẳng hạn bắn súng trăm phát trăm trúng hay chơi dây siêu đẳng. Dù Nobita được miêu tả là nhát gan, cậu không ít lần nhảy vào nguy hiểm để cứu người khác, thậm chí là cứu cả thế giới.

Nối tiếp những điều tuyệt vời của 8 mùa trước, Doraemon mùa 9 sẽ mang đến cho các bạn thiếu nhi những câu chuyện còn hấp dẫn, thần kỳ và đầy tính giáo dục hơn nữa. Được biết, mùa 9 cũng sẽ có 52 tập, số lượng bảo bối cũng không hề ít và Nobita sẽ được khoác lên mình nhiều bộ trang phục tươi mới.

Các phụ huynh có thể cho bé xem trọn bộ cả 9 mùa Doraemon với gần 500 tập trên ứng dụng POPS Kids. Doraemon mùa 9 sẽ được ra mắt trên ứng dụng vào cuối tháng 4/2021. Hiện ứng dụng POPS Kids đã có mặt trên hầu hết nền tảng iOS, Android, Samsung Smart TV, LG Smart TV, Sony Smart TV dự kiến sẽ có phiên bản website vào cuối tháng 3.