Tại Sao Nối Ngôi 2021, NSƯT Kim Tử Long phản bác tin đồn “hết thời mới mở loạt nhà hàng kinh doanh”

Tại Sao Nối Ngôi 2021, NSƯT Kim Tử Long phản bác tin đồn “hết thời mới mở loạt nhà hàng kinh doanh”

1.153 lượt xem

Xuất hiện trong tập mở màn của Sao Nối Ngôi 2021, NSƯT Kim Tử Long có dịp trải lòng cùng với khán giả về những hoạt động nghệ thuật và phản bác tin đồn “hết thời nên mở loạt nhà hàng kinh doanh”.

Theo dõi NSƯT Kim Tử Long những năm qua, khán giả đều biết nam nghệ sĩ đam mê kinh doanh và lấn sân sang lĩnh vực nhà hàng, ăn uống. NSƯT Kim Tử Long nhớ lại cơ duyên khiến anh bất đắc dĩ trở thành “cò nhà đất”, mua bán nhà.

Thời điểm đỉnh cao của nghề, một lần tôi đi xem bói, thầy bói phán tôi sẽ có thêm một nghề tay trái trong vòng hai năm tới. Tôi không tin, bởi nghĩ bản thân chỉ có nghề hát để kiếm sống. Sau đó, gia đình tôi bán căn nhà ở đường Nguyễn Tất Thành. Một tuần sau, có người gọi điện hỏi mua lại căn nhà tôi vừa mua ở đường Nguyễn Tri Phương giá cao hơn. Tôi bán và lời được 10 cây vàng. Tôi mua căn nhà khác giá 110 cây vàng, chuẩn bị xây dựng thì lại có người gọi điện hỏi mua ngay căn ấy với giá 150 cây vàng. Khoảng hơn 1 năm, vô tình tôi trở thành cò đất, cò nhà. Những năm 2000, tôi từng cầm trong tay 1.000 cây vàng”. Tuy nhiên, việc vật giá chênh lệch của vàng, tiền ngày trước và hiện tại cũng khiến Kim Tử Long lỗ nhiều.

Việc “đá chéo sân” sang kinh doanh nhà hàng cũng là cơ duyên khi anh trò chuyện với một người làm nghề môi giới nhà đất. Anh kể: “Một ngày, anh bạn đó giới thiệu cho tôi một mặt bằng khá tốt. Tôi tò mò nên đến gặp chủ nhà, người ta ái mộ nên giảm giá thuê cho tôi từ 120 triệu đồng xuống còn 90 triệu đồng. Tôi có máu liều, thuê mặt bằng nhưng vẫn chưa nghĩ ra mình sẽ làm gì với nó, kinh doanh cái gì. Mở quán cơm thì bình dân quá, rồi nhớ ra ở nhà, con cái thích ăn đồ nướng nên quyết định bán món này”. Anh lên mạng để học cách kinh doanh và mở nhà hàng sau đó 2 tháng, cái tên “Quá Đã” ra đời. Lần đầu tiên trong đời đi hát, Kim Tử Long quyết định làm thêm nghề tay trái, cái tên “Quá Đã” thể hiện cảm xúc, niềm hạnh phúc của Kim Tử Lòng, niềm vui của thực khách khi bước ra khỏi quán. Với Kim Tử Long: “Quá rẻ, quá tốt vẫn không gây ấn tượng bằng hai từ quá đã!”.

Gíam Khảo Sao Nối Ngôi

Mở nhà hàng, vấn đề quan trọng là tìm được đầu bếp giỏi. Kim Tử Long kể anh đã đăng facebook tuyển đầu bếp. Người nào ứng tuyển phải đến nhà nam nghệ sĩ và nấu cho anh ăn để cảm nhận. “Tôi gặp 8 người đầu bếp, mỗi người tôi đưa 3 triệu để họ đi chợ nấu những món tôi yêu cầu. Đến người thứ 9, tôi ngưng lại và quyết định người này sẽ là đầu bếp của mình. Và người này là đầu bếp cho đến hiện tại”, anh chia sẻ.

Hiện tại, NSƯT Kim Tử Long đang làm chủ hai nhà hàng buffet, một quán cà phê và một spa. Anh tốn khá nhiều thời gian cho công việc kinh doanh. “Khi mở hệ thống nhà hàng buffet lẩu nướng, tôi nghĩ khán giả có thương nghệ sĩ cách mấy cũng chỉ đến 1 – 2 lần, quán không ngon họ sẽ đi ngay, vì thế 3 tiêu chí của tôi là quán phải rẻ, ngon, tiếp khách nồng hậu. Khán giả hay nhắn tin nói rằng họ buồn khi đến quán ăn mà không thấy tôi. Tôi sợ họ buồn nhưng tôi  phải liên tục chạy đi trông nom các cơ sở khácĐến hiện tại, tôi đọc được nhiều nhận xét, nhiều người nói rằng tôi hết thời, hát không còn hơi, hoặc nghèo nên mới mở nhà hàng kinh doanh nhưng tôi nghĩ mọi thứ do cơ duyên, ông trời cho tôi một nghề khác. Hiện tại, tôi đam mê kinh doanh cũng như đi hát”, anh trải lòng.

Trong tập 1 Sao Nối Ngôi 2021, NSƯT Kim Tử Long sẽ làm giám khảo cùng với NSND Hồng Vân và ca sĩ Nguyên Vũ. Anh thổ lộ, nghệ sĩ trẻ ngày nay rất giỏi công nghệ, nắm bắt xu thế, tuy nhiên kỹ năng biểu diễn thực thụ của các bạn vẫn còn thiếu. Sao Nối Ngôi sẽ là sân khấu để nghệ sĩ trẻ trải nghiệm, học tập, tích lũy đủ bản lĩnh để bước ra một sân khấu lớn, bước đệm để trở thành những nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Sao Nối Ngôi trở lại hoành tráng, viết tiếp hành trình nghệ thuật của những nghệ sĩ trẻ:

Sao Nối Ngôi mùa 5 với vòng thi đầu tiên Lời chào từ Sao Nối Ngôi mang đến phần tranh tài của 3 thí sinh: nghệ sĩ Hoài Thanh, diễn viên Hoàng Hải, ca sĩ Thủy Tiên. Chương trình sẽ phát sóng vào 21 giờ thứ tư ngày 31/3/2021 trên kênh THVL1.