NSND Hồng Vân ngưỡng mộ Hà Mỹ Anh khi mang dàn nhạc lễ hoành tráng diễn “Điêu Thuyền bái nguyệt”

NSND Hồng Vân ngưỡng mộ Hà Mỹ Anh khi mang dàn nhạc lễ hoành tráng diễn “Điêu Thuyền bái nguyệt”

968 lượt xem

Sao Nối Ngôi 2021 tập 2, chủ đề Lời chào từ Sao Nối Ngôi là những màn chào sân rực rỡ, lộng lẫy của Hà Mỹ Anh, Bùi Công Danh, Ty Phong. Cô đào 20 tuổi Hà Mỹ Anh khẳng định tài năng hát bội ở tuổi 20 hóa thân xuất sắc Điêu Thuyền và giành nhất tuần.

Tại Sao Nối Ngôi, Hà Mỹ Anh – tiếp nối truyền thống 3 đời hát bội của gia đình khi ông cô là nghệ sĩ hát bội Công Chấn, cho đến ba của Hà Mỹ Anh là nghệ sĩ Linh Quang. Trong đêm thi, cô thể hiện trích đoạn hát bội Điêu Thuyền bái nguyệt với phần trợ diễn của nghệ sĩ Thanh Bình. Đây là đoạn diễn hay mà Điêu Thuyền nén nỗi đau thân phận vâng lời cha làm vợ hai chồng Đổng Trác và Lữ Bố. Đây là trích đoạn tuồng truyền thống, rất khó, tuy nhiên Hà Mỹ Anh diễn xuất thần ngọt ngào, điệu nghệ bằng giọng hát thật, đặc biệt là màn đi gối khiến giám khảo vỗ tay nhiệt liệt.

Kết thúc tiết mục, Kim Tử Long thể hiện sự ngưỡng mộ khi nữ thí sinh chỉ mới 20 tuổi nhưng dám diễn vai Điêu Thuyền bái nguyệt. Anh nhận xét: “Tôi mơ ước một sân khấu có dàn nhạc lễ hoành tráng như vậy, tuy nhiên em cần lưu ý khi hát với dàn nhạc sống, nhịp phải chắc, trụ, bộ cho chính xác, dứt khoát hơn. Làn hơi của em dồi dào, em hãy thể hiện nhiều hơn nữa trong các tập sau”. Giám khảo Hồng Vân cũng cảm phục cô gái 20 tuổi Hà Mỹ Anh diễn tả thần thái “Điêu Thuyền mất hồn, mất vía” chuẩn xác vì hát bội là một bộ môn rất khó. Ca sĩ Nguyên Vũ thổ lộ sự tự hào lẫn xúc động khi xem các thế hệ trẻ từng bước nỗ lực  để theo nghề của gia đình mà còn là góp phần giữ gìn loại hình nghệ thuật đầy bản sắc của nghệ thuật hát bội. Anh và NSƯT Kim Tử Long dành trọn Hà Mỹ Anh 10 điểm.

Trích đoạn hát bội Điêu Thuyền bái nguyệt – Hà Mỹ Anh:

Bùi Công Danh tham gia đội kịch Tuổi Ngọc từ năm anh 7 tuổi. Anh cũng là một giọng nam đẹp lồng tiếng cho các bộ phim truyền hình. Tham gia Sao Nối Ngôi, Bùi Công Danh muốn tái hiện lại hình ảnh của cha mình trên sân khấu, chính là diễn viên Công Tài, người diễn viên gạo cội chuyên đóng những vai hiền, khắc khổ.

Tiết mục Ngày sinh nhật đáng nhớ của con với phần trợ diễn của các diễn viên Huỳnh Thiện Trung, Quỳnh Hồ, Nguyễn Khang, Tuấn Anh, bé Đình Lộc và bé Chí Quân. Bùi Công Danh hóa thân người làm thuê cho người chủ có con trai trùng ngày sinh nhật với con anh. Anh lén đưa con đến, để con cảm nhận không khí một buổi tiệc sinh nhật đúng nghĩa. Chủ nhà phát hiện nhưng vì tình cảm cha con xúc động đã khiến ông quyết định tổ chức sinh nhật đặc biệt cho cậu bé. Ngoài khả năng diễn xuất, Bùi Công Danh còn  khoe giọng hát qua ca khúc Cám ơn cha (nhạc sĩ Quý Luân).

Tiết mục với phần trợ diễn đặc biệt của bé Chí Quân, con trai Bùi Công Danh cùng yếu tố gay cấn với màn “mở nút” bất ngờ chinh phục khán giả. Ấn tượng với diễn xuất của các diễn viên, Nguyên Vũ khi xem đã không nén được nước mắt: “Dù em không diễn nhiều nhưng từng câu nói của em rõ ràng, thấm thía với chất giọng sân khấu. Từng vai diễn chia đều cho bạn diễn nhưng Danh không để mất đi vai trò và cái kết quá đẹp. Anh cám ơn Danh đã mang đến mt tiết mục dâng tràn cảm xúc”.

NSƯT Kim Tử Long thổ lộ nghệ sĩ Công Tài ở thế hệ của anh, ai cũng đều ngưỡng mộ. Công Danh mang đến tiểu phẩm như một sự tri ân về cha, anh mong rằng nam thí sinh khi bước vào vòng trong hãy cố gắng tạo dấu ấn, bộc lộ kỹ năng diễn xuất nhiều hơn. Giám khảo Hồng Vân khẳng định Công Danh là một diễn viên đẹp trai, đa năng, có thể đóng nhiều loại vai, xuất sắc nhất là ở loại vai phản diện. Cô thổ lộ hạnh phúc khi bộ môn kịch nói, Sao Nối ngôi có hai thí sinh là Bùi Công Danh, Hoàng Hải khiến cô “nở mày nở mặt”.  Sau tiết mục, Bùi Công Danh nhận được 9,5 điểm từ NSƯT Kim Tử Long, 9,75 điểm từ ca sĩ Nguyên Vũ.

Tiết mục Ngày sinh nhật đáng nhớ của con – Bùi Công Danh:

Ca sĩ Ty Phong có cha là nhạc sĩ Quang Lưỡng, trưởng ban nhạc của đoàn ca nhạc Duy Ngọc thập niên 80. Những năm 19 tuổi, anh từng là thành viên của nhóm MBK, anh cũng là một nhạc sĩ sáng tác và sản xuất âm nhạc. Trong đêm thi, Ty Phong trình diễn ca khúc Đừng lừa dối, do anh viết lời Việt từ ca khúc Hàn Quốc Honey.

Tiết mục với những màn vũ đạo “cực ngầu” mang phong cách của Michael Jackson. NSND Hồng Vân thổ lộ đặc biệt yêu thích ca khúc vì sự sôi động, điêu luyện trong từng bước nhảy, trong khi giám khảo Kim Tử Long thắc mắc “không biết nam ca sĩ Ty Phong thi hát hay thi nhảy?” bởi nam thí sinh hát hay và nhảy còn đẹp hơn vũ đoàn. Sau tiết mục, Ty Phong nhận được 9,75 điểm từ NSƯT Kim Tử Long và 9,75 điểm từ Nguyên Vũ.

Kết thúc vòng 1 Sao Nối Ngôi với 30 điểm từ 3 giám khảo trong chương trình, Hà Mỹ Anh đã xuất sắc giành được giải thưởng nhất tuần 10 triệu đồng. Ca sĩ Ty Phong có tổng số điểm 29,25 điểm; Bùi Công Danh là 29 điểm, Thủy Tiên với 28,75 điểm, Hoài Thanh 28,5 điểm và Hoàng Hải 28,25 điểm.

Sao Nối Ngôi, tập 3 chủ đề Bước chân đầu tiên với phần tranh tài của ca sĩ Thủy Tiên, diễn viên Hoàng Hải, nghệ sĩ Hà Mỹ Anh sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ tư ngày 14/4/2021 trên kênh THVL1.