5 loài cây sống càng lâu phúc lộc chủ dồi dào, tiền tài luôn đầy ắp

5 loài cây sống càng lâu phúc lộc chủ dồi dào, tiền tài luôn đầy ắp

1.092 lượt xem

Những loài cây sống lâu trăm tuổi này là nam châm hút phú quý, giàu sang cho gia đình.

Những loại cây cảnh sống lâu vừa giúp cho không gian sân vườn thêm đẹp mắt, vừa gọi phú quý về cho gia chủ. Đặc biệt, nếu không gian đủ lớn, chúng sẽ phát triển thành cây cổ thụ, mang ý nghĩa trường thọ, tốt lành, càng sống lâu càng mang nhiều tài lộc, may mắn đến cho gia đình.

1. Cây mẫu đơn

Những cây mẫu đơn có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm. Từ lâu, mẫu đơn đã được coi là vua của các loài hoa, mang vẻ đẹp kiêu sa, quý phái nên tượng trưng cho phú quý, giàu sang. Đây là loại cây ưa sáng nên không thích hợp trồng ở những nơi thiếu sáng, nhiều bóng râm. Ngoài ra, mẫu đơn cũng có khả năng chịu rét, chịu hạn tốt. Nhiều người thường trồng cây hoa mẫu đơn trước cửa nhà để vừa gọi tiền tài, may mắn, vừa giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều xui xẻo.

5 loài cây có tuổi thọ ngót nghét trăm năm, cây sống càng lâu phúc lộc chủ nhân càng dồi dào, tiền tài luôn đầy ắp - Ảnh 1.

2. Cây đỗ quyên

Cây đỗ quyên có thể sống khoảng vài chục năm, thậm chí những cây đỗ quyên cổ thụ có tuổi thọ cả vài trăm năm. Trong phong thuỷ, loại cây này tượng trưng cho vận khí may mắn và có thể xua đi những điều xui rủi, mang đến luồng sinh khí mới cho không gian. Đặt cây đỗ quyên trong phòng khách sẽ giúp thu hút của cải, phú quý, còn đặt trong phòng làm việc sẽ giúp gia chủ có bước tiến trên đường công danh tài vận.

5 loài cây có tuổi thọ ngót nghét trăm năm, cây sống càng lâu phúc lộc chủ nhân càng dồi dào, tiền tài luôn đầy ắp - Ảnh 2.

3. Cây hoa trà my

Nếu được trồng trong điều kiện thích hợp, cây hoa trà my có tuổi thọ lên đến con số vài trăm năm. Loài hoa này cũng là biểu tượng cho sự trường thọ, phú quý dài lâu. Vì hoa trà my có màu sắc rất phong phú, nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu hoa phù hợp với bản mệnh của mình. Người mệnh Kim có thể trồng hoa trà my trắng, tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh cao. Hoa trà my đỏ lại phù hợp với người mệnh Hoả, đem lại vận khí tốt và nhiều may mắn cho gia chủ.

5 loài cây có tuổi thọ ngót nghét trăm năm, cây sống càng lâu phúc lộc chủ nhân càng dồi dào, tiền tài luôn đầy ắp - Ảnh 3.

Ngoài tự nhiên, cây vạn tuế có thể sống đến 240 năm còn với điều kiện trồng trong nhà, tuổi thọ của chúng vẫn khá cao, khoảng 30 – 50 năm. Dáng vẻ cứng cáp và sức sống mãnh liệt của cây vạn tuế là biểu tượng cho sự trường thọ, bình an, ý chí kiên cường vươn lên trong cuộc sống.

5 loài cây có tuổi thọ ngót nghét trăm năm, cây sống càng lâu phúc lộc chủ nhân càng dồi dào, tiền tài luôn đầy ắp - Ảnh 4.

5. Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ có thể tuổi thọ từ khoảng vài chục năm đến trăm năm. Lá cây xanh, dày, lại có búp màu đỏ may mắn nên đây là loại cây mang nhiều ý nghĩa tốt lành trong phong thuỷ. Trồng cây đa búp đỏ trong nhà giúp thanh lọc không khí, đồng thời giúp gia đình yên ấm, thuận hoà, là thần hộ mệnh bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều không mau.

5 loài cây có tuổi thọ ngót nghét trăm năm, cây sống càng lâu phúc lộc chủ nhân càng dồi dào, tiền tài luôn đầy ắp - Ảnh 5.

Nguồn: Tổng hợp