Nam thần Thái Lan và “Nữ hoàng drama” hội ngộ trong phim Truyền thuyết Mê Kông

Nam thần Thái Lan và “Nữ hoàng drama” hội ngộ trong phim Truyền thuyết Mê Kông

1.210 lượt xem

Phó giáo sư – Tiến sĩ Pethai, làm việc tại Khoa Di vật cổ của Bảo tàng, là một cô gái trẻ, xinh đẹp và tài giỏi. Cô được đánh giá là một trong những chuyên gia giỏi về đồ cổ ở khu vực Đông Nam Á. Pethai dành rất nhiều tâm huyết cho một dự án nghiên cứu về thành cổ Nakusa – một ngôi đền trong truyền thuyết dân gian. Pethai thường nằm mơ thấy mình đang mặc trang phục truyền thống Thái Lan và gặp một sự cố mà cô bị giết chết.

Tương truyền thành phố Nakusa được bảo vệ bởi 4 gia tộc Xà thần, đó là: Virupak Xà, Erapatha Xà, Chapphayaputta Xà và Kanhakotama Xà. Khi 4 tượng đầu Xà bị đánh mất cũng là lúc thành phố sụp đổ và chìm sâu dưới dòng sông Mê Kông mà không hề để lại chút dấu vết. Hàng nghìn năm sau, con người bắt đầu tìm kiếm sự thật tồn tại về nó, cũng như tham vọng chiếm hữu sức mạnh của 4 Xà Thần.

Songpop Butdara, một anh chàng đẹp trai và láu lỉnh, đồng thời còn là một tay buôn đồ cổ có hạng. Anh được mệnh danh “Giáo sư lậu” vì những am hiểu sâu rộng về các nền văn hóa cổ. Tuy vậy, Songpop cũng là một tay chuyên làm giả cổ vật để bán cho các đại gia.

Công việc xui khiến cho hai người đụng độ nhau khi một đại gia mời Pethai giám định những cổ vật ông mua của Songpop và cô khẳng định rằng đó là đồ giả. Đây cũng là lúc cô gặp Songpop, người có khuôn mặt giống hệt với kẻ đã giết cô trong giấc mơ. Vì điều này, Pethai có ác cảm với Songpop ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Khi Pethai còn đang mơ hồ về thành cổ Nakusa thì Songpop lại có trong tay một vật được cho là đến từ ngôi thành đó. Cùng lúc, Cục bảo tồn cổ vật thế giới lại khám phá được một tấm bia từ nền văn hóa Nakusa. Nhiều sự việc cùng lúc dồn dập xảy đến, nhiều manh mối hé lộ khiến hai con người như mặt trăng và mặt trời cùng bước vào cuộc tìm kiếm khám phá thành cổ.

Songpop, vì cần tiền cứu mẹ nuôi, đã chấp nhận dẫn đường cho những tay xã hội đen chuyên săn đồ cổ tìm kiếm kho báu. Trong khi đó, Pethai phối hợp cùng cảnh sát cũng nôn nóng tìm thành cổ nhằm bảo vệ những di sản quốc gia không để lọt vào tay kẻ buôn lậu.

Lòng tham, danh lợi, tiền bạc đã kéo mọi người vào một cuộc chiến khốc liệt. Nơi rừng sâu, giữa những cái bẫy của con người và những lời nguyền và ma thuật từ thành cổ, ai sẽ là người may mắn vượt qua? Một cuộc phiêu lưu huyền bí mà ở đó niềm tin, lòng tham, cuồng vọng cùng tai họa sẽ trải dài suốt hành trình. Liệu ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng hay tất cả đều chịu chung số phận thất bại, tất cả sẽ được khắc họa rõ nét trong suốt hơn 50 tập phim Truyền thuyết Mê Kông.

Art Pasut Banyam, người thủ vai nam chính Songpop Butdara, là một diễn viên kiêm người mẫu được yêu thích tại Thái Lan. Anh sinh ra tại tỉnh Samut Sakhon, từng theo học trường Cao đẳng Kỹ thuật Samutsakhon và ngành truyền thông nghệ thuật tại Đại học Siam. Cha anh là Rak Banyam –  diễn viên gạo cội của nền điện ảnh xứ chùa vàng. Art Pasut Banyam từng giành được giải thưởng Nataraj cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Diễn viên vào vai nữ chính Phó giáo sư – Tiến sĩ Pethai là nữ diễn viên Pinky Savika Chaiyadech. Cô là nữ diễn viên người Thái gốc Ấn. Pinky tham gia nghệ thuật từ năm 8 tuổi với lần đầu trong một quảng cáo cho nhãn hàng Sony. Vai diễn trong bộ phim Ankor 2 đã đưa tên tuổi nữ diễn viên đang ở thời niên thiếu lên tầm cao mới. Đến nay, cô đã sở hữu hàng loạt những vai diễn lớn nhỏ trong sự nghiệp. Pinky được khán giả Việt Nam nhớ đến qua các vai diễn phản diện ấn tượng trong Bóng đêm tội lỗi, Trái tim băng giá,…

Bộ phim Truyền Thuyết Mê Kông (tên gốc là Khum Sab Lum Kong) thuộc thể loại phim hành động hiện đại pha nhiều yếu tố thần thoại được sản xuất bởi Thái Lan vào năm 2020. Phim kể về cuộc hành trình phiêu lưu tìm về thành cô Nakusa, một thành phố chỉ xuất hiện trong truyền thuyết mà không hề có bằng chứng chứng minh liệu nó có tồn tại thật sự hay không. Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng xứ chùa vàng như Art Pasut Banyam, Fluke Jira Danbawornkiat, Mungkorn Paphawin, Pinky Savika Chaiyadech,…

Phim Truyền Thuyết Mê Kông được phát sóng lúc 18h45 từ thứ hai đến thứ năm, bắt đầu từ ngày 6/4/2022 trên kênh VTV9.