Người phụ nữ khóc nghẹn, kể về quá khứ đau buồn vì bị lừa gạt làm người thứ 3

Người phụ nữ khóc nghẹn, kể về quá khứ đau buồn vì bị lừa gạt làm người thứ 3

783 lượt xem

Chị A (32 tuổi) đến từ Bình Chánh, là trường hợp vô tình trở thành người thứ 3 trong một cuộc hôn nhân của người khác.

Cách đây 10 năm, thời điểm chị mới từ dưới Vĩnh Long lên Sài Gòn, xin được vào làm ở một quán cà phê. Một vị khách hơn 40 tuổi trong một lần tới quán đã để ý chị và thời gian sau đó anh tới lui nhiều hơn, thường xuyên thăm hỏi và quan tâm cô phục vụ trẻ, lúc đầu anh xưng hô “chú cháu”, được một thời gian thì anh đổi sang xưng “anh em” và nhắn tin thổ lộ tình cảm với chị.

“Lúc đó anh làm cho một công ty gần quán cà phê tôi đang làm, sau khi xin được số điện thoạitrò chuyện tầm 1 tháng thì anh thổ lộ tình cảm qua tin nhắn. Tôi nghĩ mình lên Sài Gòn cũng là để tìm cơ hội đổi đời, nhìn anh có cuộc sống và công việc việc ổn định, tôi cũng có một chút rung động vì nghĩ sẽ tìm được một chỗ dựa vững chãi. Nhưng tôi cũng hoài nghi ở độ tuổi của anh thì dễ gì mà không có vợ con bên cạnh”chị A tâm sự.

Anh giải thích rằng vì thường xuyên đi công tác xa nhà nên đã li dị với vợ. Sau khi li dị thì con trai sống với vợ còn anh sống một mình. Nhận thấy chị vẫn còn chưa tin tưởng, anh củng cố thêm bằng những cuộc hẹn có sự góp mặt của bạn bè anh, giới thiệu chị là “vợ sắp cưới”. Bạn bè của anh cũng xác nhận anh đã li dị vợ. Lúc đó, chị nghĩ mình có danh phận và nghĩ đây sẽ là một chỗ dựa vững chãi và an toàn. Sau 6 tháng tìm hiểu, cả hai đến với nhau một cách chính thức, chị trao cho anh tất cả với hy vọng sẽ có một tương lai tốt đẹp.

Chị A tâm sự, khoảng thời gian đầu sống với nhau, anh là một người tử tế, chăm lo cho người yêu. Nhiều lần chị tỏ ý muốn về quê anh để gặp gỡ ra mắt gia đình, tuy không khước từ nhưng khi đến gần ngày về quê thì anh lại có việc đi công tác gấp. Ngược lại, hẹn về ra mắt gia đình chị,  anh vẫn dùng kịch bản cũ, bận công tác nên không đi được.

Một lần tôi vô tình kiểm tra điện thoại của anh, thấy anh nhắn tin với cô gái khác. Tôi hỏi thì anh bảo là “em họ”. Một ngày nọ, một người phụ nữ được lưu tên “Bà xã” nhắn bảo anh về nhà gấp vì con đang bệnh. Lúc nhìn thấy tin nhắn đó, tôi như chết lặng, cố gắng giữ bình tĩnh15 phút sau khi ra ngoài nghe điện thoại, anh báo rằng công ty có việc gấp ngoài Đà Nẵng, anh phải ra đó. Tôi cũng ậm ừ, lúc đó tôi đã chắc chắn về mọi thứ”, chị A kể lại thời điểm nhận ra sự thật phũ phàng.

Sau khi anh đi, chị A tìm gặp lại những người bạn của anh để xác nhận sự thật. Họ khuyên chị cứ im lặng mà sống với anh, vì vợ anh ở quê, không vào trong này nên không có gì phải lo. Ai cũng nghĩ cho công việc của anh nhưng một đời con gái của chị lại chẳng ai mảy may để ý tới. Khi anh vào lại Sài Gòn, anh ôm chị vào lòng như chưa có gì xảy ra. Nhưng ngay thời điểm đó, chị phát hiện mình có thai: “Lúc đó tôi vừa mừng vừa lo, mừng vì mình sắp làm mẹ vì ban đầu cũng muốn sớm có con để xác định một mối quan hệ vững chắc với anh, lo bởi vì sau sự việc vừa rồi, không biết anh có chấp nhận việc này hay không. Lúc đó thai được 6 tuần tuổi, tôi thông báo cho anh nhưng ngay lập tức anh bảo tôi “Bỏ đi”. Ngày hôm sau anh thu dọn đồ đạc rồi bỏ đi luôn”.

Chị dọn đồ về quê một mình, quyết định làm mẹ đơn thân. Được 5 tháng sau, anh nhắn tin hỏi thăm một cách nhạt nhẽo, rồi lại lặng im. Ngày sinh em bé, chị cố thông báo cho anh rằng đứa con trai của anh sắp chào đời, nhưng chỉ nhận lại một dòng tin nhắn “Chúc mẹ tròn, con vuông”. Cứ vậy 3-4 tháng 1 lần, anh lại nhắn tin hỏi thăm sức khỏe hai mẹ con đến thời điểm hiện tại.

“Lúc bé biết nói, bé gọi ông ngoại là ba, tôi thấy thương con lắm. Đến hiện tại bé được 8 tuổi và chưa bao giờ được gặp cha, nhưng tôi cũng không muốn đòi cha cho bé vì anh ta không xứng đáng. Nếu có tình cảm thì ít nhất một lần anh chủ động tìm tới gặp bé chứ không phải suốt 8 năm quá chỉ nhắn tin hỏi thăm một cách đầy hi hợt”chị nghẹn ngào.

Cuối chương trình, chị từ chối bật đèn vì lo con sau này lớn lên sẽ nghe và xem được, còn người đến sau trong cuộc đời sẽ e dè chị. Chị đến với chương trình để giãi bày nỗi lòng của mình, rằng chị bị đàn ông lừa gạt, chứ không phải là một người thứ 3.

“Tôi thấy mình học được nhiều thứ, học được cách nhìn nhận một con người. Đôi lúc tôi muốn thông báo cho vợ anh biết để anh đừng đi hại cuộc đời của những người con gái khác giống như tôi, nhưng một phần lại sợ chị vợ lăng mạ, chửi bới sẽ khiến cho ba mẹ và con tôi buồn, một phần vì không muốn phá vỡ hình ảnh người chồng, người cha trong mắt gia đình anh ấy”, chị A bộc bạch.

Tiến sĩ Tô Nhi A nhận xét và đưa ra lời khuyên: “Cuối cùng thì em cũng đã thấu suốt việc mình không cần phải đòi lại cha cho con. Từ đầu, anh ta chọn là gia đình của anh ta. Tôi chỉ có một lời nhắc nhở dành cho các cô gái là xin hãy cẩn trọng, đừng vội vàng tin vào một điều gì đó mà không có thông tin cụ thể. Tình yêu thật khó để đo lường được, nhưng tình người thì đo lường được qua những hành động họ đã làm. Một người đàn ông bỏ mặc người con gái yêu mình và con của mình là mẫu người mà chị em nên tránhvì cái giá phải trả đôi khi là một đời thanh xuân”.

 Người thứ 3 tập 47:

Người thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.