Đào Kỳ Anh kể về món quà đặc biệt tặng ba mẹ sau 5 năm đi hát

Đào Kỳ Anh kể về món quà đặc biệt tặng ba mẹ sau 5 năm đi hát

884 lượt xem

Ngoài việc giữ vững phong độ trong Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề, Đào Kỳ Anh kể về món quà đặc biệt tặng ba mẹ sau 5 năm đi hát.

Đào Kỳ Anh, tên thật là Hồng Đào, gương mặt từng được khán giả truyền hình biết tới qua rất nhiều cuộc thi âm nhạc như: Tuyệt đỉnh song ca 2017, Nhạc hội song ca 2018, Ẩn số hoàn hảo… Ở mỗi sân chơi âm nhạc, dù không giành giải thưởng Quán quân nhưng giọng ca trẻ luôn là nhân tố nổi bật, chiếm được cảm tình của các giám khảo, khán giả.

Trong thời gian đó, nữ ca sĩ cũng ra mắt một số sản phẩm âm nhạc như: Chờ anh nói yêu em, Tết về nhà thôi, Boeing 48kg… Sau 2 năm tạm dừng hoạt động để hoàn thành việc học, Đào Kỳ Anh chính thức trở lại với âm nhạc và hiện đang tham gia Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề mùa 3. Lọt vào Bán kết, Đào Kỳ Anh đang là gương mặt được kỳ vọng sẽ lọt vào Top 3 chung cuộc.

Trước đây, Đào Kỳ Anh từng thực hiện rất nhiều MV mang màu sắc trẻ trung thế mạnh của mình. Việc tham gia Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề như là cơ duyên khám phá nhiều khả năng khác của nữ ca sĩ. Cô thổ lộ: “Đồng nghiệp gợi ý tôi thi Hãy Nghe Tôi Hát vì chất lượng chương trình. Ba mẹ cũng nói đã lâu không thấy tôi thi, họ muốn xem tôi trên truyền hình cho đỡ nhớ”.

Là con một trong nhà, lại một thân một mình lên Sài Gòn theo đuổi ước mơ, Đào Kỳ Anh khiến ba mẹ không khỏi lo lắng. Nữ ca sĩ muốn phá tan đi nỗi bất an đó, chứng minh bản thân đã trưởng thành. Thời gian gần đây, cô gây chú ý trên mạng xã hội với hình ảnh đi sang nhượng sổ đất để tặng ba mẹ.

Cô tâm sự: “Tôi mua cho ba mẹ mỗi người một miếng đất ở Đồng Tháp. Tuần qua, tôi tranh thủ về quê hai ngày để kịp sang tên. Tôi mua đất trước, sau đó sẽ dành dụm tiền đi hát để cất nhà sau. Đây như món quà tôi tặng ba mẹ đã vất vả nuôi nấng tôi. Tôi từng tự hỏi đằng sau đôi mắt nhiều nếp nhăn, nhiều chất chứa của ba mẹ chứa đựng những gì, nhưng rồi dường như điều đó không còn quan trọng khi tôi thấy ba mẹ cười. Cả hai trông thật trẻ trung, chân thành, hiền lành. Khi nhận những đồng lương đầu tiên, tôi cũng gửi về gia đình, ba mẹ vui và tự hào lắm, không phải vì cầm tiền của tôi, mà vì biết tôi đã khôn lớn, có thể tự nuôi sống bản thân. Việc mua đất cho ba mẹ là thành quả của 4 – 5 năm đi hát và công việc làm thêm về môi giới, đầu tư bất động sản của tôi”.

Đào Kỳ Anh kể trước đây cô mua một căn hộ nhưng rơi vào thời điểm dịch, không có tiền chi trả. Ba mẹ phải bán một miếng đất ở quê để giúp con gái. Bây giờ cô đã kiếm đủ tiền để mua đất như một lời cảm ơn đấng sinh thành.

Ở cuộc thi Hãy Nghe Tôi Hát, ballad là sở trường của Đào Kỳ Anh, những đêm thi đầu cô gặp nhiều bỡ ngỡ nhưng dần dần nữ ca sĩ dần hòa nhập qua những góp ý của giám khảo. Cô thay đổi cách hát, cách biểu diễn, mang đến những bản phối thể hiện cá tính. “Vì tuổi đời khá trẻ, chưa có nhiều trải nghiệm tình yêu, lẫn chiều sâu cuộc sống, tôi loay hoay với các bài hát trữ tình. Nhưng sau đó tôi may mắn gặp anh Trần Vũ. Cả hai cùng ngồi lại để hòa âm ra bản phối mới phù hợp với chương trình, sáng tạo theo cách “cháy nhất” gửi đến khán giả”.

Bằng chứng là ở đêm thi chủ đề Vũ Thành An, nữ ca sĩ 9x xuất sắc giành số điểm cao nhất với ca khúc Bài không tên số 8. Danh ca Thái Châu bất ngờ với tiết mục của Đào Kỳ Anh từ phần hòa âm với điệu Swing Jazz. Nam giám khảo hào hứng: “Em hát với phong cách trẻ trung, ấn tượng, dạt dào cảm xúc. Cách hát có những nấc khàn khàn, dễ thương. Tôi ưng vô cùng và chắc chắn khán giả sẽ rất thích tiết mục này”. Nguyễn Phi Hùng nhận xét Đào Kỳ Anh là “nữ hoàng sắp tỏa sáng” khi thổi vào sự trẻ trung, hoàn hảo về cảm xúc, cách xử lý bài hát.

Trong đêm thi chủ đề nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, cô hát Ngọn lửa trái tim theo phong cách rock với nhịp điệu nhanh, trẻ trung, giọng hát “máu lửa”, bước nhảy khỏe khoắn, thể hiện một tinh thần sôi động, Thái Châu khen ngợi ca khúc hừng hực lửa, hợp với cá tính mạnh mẽ của cô. Anh đánh giá cao và cho điểm tuyệt đối nữ ca sĩ. Nam danh ca cho rằng dù là giọng ca trẻ nhưng Đào Kỳ Anh rất thông minh và sáng tạo trong trình diễn, biến những tình khúc xưa sống lại với một phiên bản trẻ trung hơn. Chưa kể những “cơn mưa” lời khen từ các giám khảo khác cho thấy nhiều triển vọng của Đào Kỳ Anh trong sân chơi âm nhạc năm nay.

Tham gia sân chơi này, Đào Kỳ Anh không đặt áp lực về việc sẽ dành vị trí cao nhất, thay vào đó cô muốn trải nghiệm, khám phá những thế mạnh khác trong giọng hát, được các danh ca nổi tiếng góp ý và cải thiện bản thân. “Ở cuộc thi này may mắn được giải thưởng cao nhất là một niềm hạnh phúc hoặc nếu không thì tôi cũng đã khẳng định bản thân là một ca sĩ chuyên nghiệp để đi hát cải thiện thu nhập, được anh chị trong nghề nhìn nhận khách quan”, cô thổ lộ.

Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề với 4 ca sĩ xuất sắc vượt qua 5 vòng thi có mặt tại vòng thi Bán kết. Đào Kỳ Anh, Lý Thu Thảo, Lê Thu Uyên và Dương Minh Ngọc sẽ cùng bước vào một thử thách mới với những tình khúc đã trở thành kinh điển của một trong những nhạc sĩ được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam: nhạc sĩ Lam Phương. Những bài hát nằm trong tâm hồn người yêu nhạc hơn nửa thế kỷ, những câu chuyện tình đầy ngang trái, những cuộc tình không trọn vẹn ở sau từng lời ca, nốt nhạc sẽ được chương trình gửi đến khán giả. Vòng Bán kết 1 được chia thành 2 đêm. Đêm thứ nhất, hai ca sĩ Đào Kỳ Anh, Dương Minh Ngọc sẽ biểu diễn một tiết mục đơn ca, sau đó sẽ kết hợp trong tiết mục song ca.

Hãy Nghe Tôi Hát – Đêm thi chủ đề “nhạc sĩ Lam Phương”:

Tập 11 Hãy Nghe Tôi Hát – chủ đề nhạc sĩ Lam Phương với hai thí sinh Đào Kỳ Anh, Dương Minh Ngọc sẽ được phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm ngày 2/6 trên kênh THVL1.