Kyo York lần đầu ‘tỏ tình’ với mùa thu Hà Nội trong MV song ngữ

Kyo York lần đầu ‘tỏ tình’ với mùa thu Hà Nội trong MV song ngữ

1.585 lượt xem

Chàng ca sĩ ngoại quốc đã khiến những tâm hồn yêu mùa thu Hà Nội lại một lần nữa thổn thức, thả hồn nhẹ nhàng theo ánh nắng vàng, cái se se lạnh trong tình ca bất hủ Mùa thu cho em của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên.

Trên hành trình Nhật ký âm nhạc, Kyo York đã đi dọc miền đất nước để ghi lại những thước phim về cảnh sắc tươi đẹp của Việt Nam, nhưng đây là lần đầu anh “chạm ngõ” với mùa thu Hà Nội. Chính cái khí trời se lạnh, nắng rải vàng khắp phố, trời cao trong vắt đã đi vào thơ, vào nhạc làm say lòng bao thế hệ. Vẻ đẹp của đất trời đó đã được ca sỹ Kyo York và ekip mang vào MV Mùa thu cho em của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên.

Bao thế hệ người yêu nhạc đều đã mê mẩn trước giai điệu âm thanh tuyệt vời mà ca khúc Mùa thu cho em gửi gắm. Lời ca bay bổng, hình ảnh lãng mạn, giai điệu ngọt ngào mang âm hưởng của những năm 70 là lời nhắc của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên tới người nghe rằng thu đã sang rồi. Và một lần nữa, bức tranh mùa thu bằng âm nhạc với những ca từ thật đẹp của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên đã được ca sỹ Kyo York truyền tải xuất sắc qua phiên bản song ngữ Anh – Việt. Trước đó, bản dịch tiếng Anh bài hát này cũng đã từng được nữ ca sĩ người Mỹ Dalena thể hiện khá thành công.

Trong MV, Kyo York hóa thân thành một chàng thơ Hà Nội nhẹ nhàng dẫn khán giả đi qua khắp con phố Hà Nội, từ Hồ Gươm – trái tim thủ đô qua Nhà thờ lớn, phố bích hoạ Phùng Hưng, rồi lại hít hà căng lồng ngực mùi hương hoa sữa trên các con phố thân quen, đôi khi lại lặng yên nhìn ngắm cây cầu Long Biên, một nhân chứng của lịch sử. Dẫu được biết những thước phim do chính nhiếp ảnh gia Kiếng Cận ngẫu hứng quay và dựng trong một khoảng thời gian rất ngắn cùng ekip trong dịp có mặt tại Hà Nội. Dù chỉ trong vài phút ngắn ngủi, Kyo York hi vọng những khung hình đầy cảm xúc về mùa thu Hà Nội này ít nhiều đã làm thoả nỗi nhớ mong khắc khoải cho các tâm hồn yêu Hà Nội.

Với tình ca Mùa thu cho em đã từng được các danh ca tên tuổi thể hiện rất thành công và để lại dấu ấn sâu đậm. Tuy nhiên, ca sĩ Kyo York lại không hề e ngại mà ngược lại tạo cho mình một màu sắc ấn tượng riêng.

Qua mỗi sản phẩm âm nhạc thực hiện, Kyo York đều thể hiện sự chỉnh chu và nghiêm túc, những cố gắng của anh đã được đền đáp bằng sự đón nhận nhiệt tình của khán giả. Đặc biệt, đêm nhạc Tạ ơn diễn ra tại Đà Nẵng cuối tháng 10 vừa qua, Kyo York cũng được chính danh ca Khánh Ly dành tình cảm trân trọng và hết lời khen ngợi những hoạt động nghệ thuật của anh tại Việt Nam.

Xem MV Mùa thu cho em của Kyo York  tại linkhttps://youtu.be/pYnmZCJ9-5M

Sơn Thành – ảnh: Nghệ sĩ cung cấp