Viện kiểm sát Hàn Quốc chính thức khởi tố phóng viên liên quan đến vụ án cố nghệ sĩ Jang Ja Yeon vào tháng sau

Viện kiểm sát Hàn Quốc chính thức khởi tố phóng viên liên quan đến vụ án cố nghệ sĩ Jang Ja Yeon vào tháng sau

1.357 lượt xem

Viện kiểm sát trung ương địa phương Seoul đang điều tra lại vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị cưỡng bức gần đây đã 4 lần liên tiếp cho gọi nhân viên A có liên quan đến vụ án đến để điều tra xem người này có hành vi cưỡng dâm Jang Ja Yeon hay không.

Ngày 5 tháng 8 năm 2008, A cùng với Jang Ja Yeon và đại diện công ty quản lý của Jang Ja Yeon uống rượu tại một phòng KTV ở Cheong Dam Dong, Seoul, trong lúc uống rượu đã có hành vi cưỡng bức Jang Ja Yeon ngồi lên đùi mình và sờ mó lung tung. Sau khi tin đồn Jang Ja Yeon bị cưỡng bức bị tung ra, phía cảnh sát từng điều tra A và khởi tố kiến nghị đưa vụ án này lên Viện kiểm sát, nhưng phía Viện kiểm sát lại đưa ra quyết định không cho phép khởi tố với lý do lời khai của người chứng kiến không đáng tin. Hội đồng đặc biệt bộ pháp vụ Hàn Quốc đã yêu cầu phía Viện kiểm sát điều tra lại vụ án này vào tháng trước, sau đó Viện kiểm sát trung ương địa phương Seoul đã tiếp nhận vụ án này với tư cách Viện kiểm sát tại khu vực sinh sống của A, cho gọi A đến để điều tra tổng cộng bốn lần. Thời gian hiệu lực tố tụng đối với A sẽ hết hạn vào ngày 4 tháng 8, vì vậy phía công tố lên kế hoạch sẽ chính thức khởi tố A vào ngày 13 tháng sau.
A vốn là một phóng viên, năm 2004 từng tham gia bầu cử quốc hội Hàn Quốc nhưng không trúng cử, sau đó ông ta từng đảm nhận các chức vụ nhà bình luận chính trị, giáo sư đại học, CEO công ty tài chính.
Theo kites