Kang Daniel quyết không nhượng bộ, tiếp tục nộp đơn kiện những kẻ bình luận ác ý lên sở cảnh sát

Kang Daniel quyết không nhượng bộ, tiếp tục nộp đơn kiện những kẻ bình luận ác ý lên sở cảnh sát

1.062 lượt xem

Công ty chủ quản Konnect Entertainment đã nộp đơn kiện các cá nhân đăng tải bài viết ác ý về Kang Daniel với tội danh lăng mạ.

Ngày 19/9, thông qua trang chủ chính thức, công ty quản lý Konnect Entertainment đã tuyên bố khởi kiện những người bình luận ác ý: ‘Đầu tháng 9, sau khi kết thúc việc xin tư vấn và kiểm tra pháp lý, chúng tôi đã nộp đơn tố cáo lên Sở Cảnh sát quận Gangnam, Seoul với tội danh lăng mạ chiếu theo điều 311 luật Hình sự’.
Trước đó vào tháng 8, Konnect Entertainment từng thông báo sẽ tiến hành biện pháp đối phó nghiêm khắc, không khoan nhượng hay thỏa hiệp đối với các cá nhân đăng bài viết có mục đích xấu như tin đồn ác ý, hành vi xâm phạm đời tư, công kích cá nhân, bôi nhọ danh dự, quấy rối tình dục và lan truyền tin tức sai sự thật liên quan đến nghệ sĩ Kang Daniel trực thuộc công ty.

Dưới đây là toàn bộ lập trường chính thức của Konnect Entertainment:
“Xin chào.

Chúng tôi là Konnect Entertainment.
Đầu tiên, công ty xin cảm ơn sự hợp tác trong việc cung cấp thông tin của các fan hâm mộ sau thông báo liên quan đến các bài đăng ác ý vào tháng 8.
Chúng tôi xin thông báo về tình hình tiến hành biện pháp đối phó bằng luật pháp tính đến ngày 19/9 đối với các bài đăng ác ý liên quan đến nghệ sĩ của công ty.
Hồi tháng 8, chúng tôi từng thông báo sẽ tiến hành biện pháp pháp lý nghiêm khắc, không khoan nhượng hay thỏa hiệp đối với các bài viết nhằm mục đích xấu như tin đồn ác ý, các hành vi xâm phạm đời tư, công kích cá nhân, bôi nhọ danh dự, quấy rối tình dục và lan truyền tin tức sai sự thật liên quan đến nghệ sĩ Kang Daniel trực thuộc công ty.
Sau khi thông báo, chúng tôi đã tiến hành phân loại các bài đăng ác ý liên tục xuất hiện dựa trên dữ liệu thu thập của công ty và dữ liệu được các fan gửi đến qua tài khoản báo tin chuyên dụng. Đầu tháng 9, sau khi kết thúc việc xin tư vấn và kiểm tra pháp lý, chúng tôi đã hoàn thành lời khai của bên nguyên và nộp đơn tố cáo lên Sở Cảnh sát quận Gangnam, Seoul với tội danh lăng mạ chiếu theo điều 311 luật Hình sự (phạt tù dưới 1 năm hoặc phạt tiền dưới 2 triệu won). Dự kiến trong tuần này, vụ án sẽ được chuyển giao sang mỗi khu vực có liên quan và như đã từng nói, công ty sẽ thẳng tay xử lý chứ không thỏa hiệp hay khoan nhượng.
Vì việc khởi kiện đối với những trường hợp nói trên đang được ưu tiên thực hiện theo trình tự pháp lý, công ty chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục có những biện pháp ứng phó theo pháp luật đối với những bài đăng ác ý. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ và người hâm mộ khỏi những bài đăng ác ý bằng cách củng cố hệ thống theo dõi riêng cũng như thu thập thông tin qua tài khoản cung cấp tin chuyên dụng.
Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ cố gắng thông báo đến mọi người về tình hình tiến triển của sự việc.

theo tintuckpop